CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO
I. MỤC TIÊU:
- Làm quen với logo. Biết dùng câu lệnh trong logo để diều khiển rùa di chuyển trên màn hình. Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. Biết cách thay đổi màu sắc, vị trí bút vẽ.
- Hs nắm được các câu lệnh điều khiển rùa. Thực hiện được câu lệnh để ràu vẽ hình trên logo.
- HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. Bài cũ: - Ổn định lớp. - Kiểm tra sĩ số. 2. Các hoạt động: a. Giới thệu phần mềm: - Nháy đúp vào biểu tượng logo trên màn hình nền. - Xuất hiện màn hình chính. * Khi Rùa di chuyển trên sân chơi sẽ để lại dấu vết trên đường đi. Em có thể điều khiển chú ràu bằng các câu lệnh. - Cửa sổ lệnh. * Để điều khiển rùa, bạn gõ lệnh vào ngăn gõ lệnh rồi nhấn Enter - HS tiến hành khởi động phần mềm. - GV nhận xét. b. Cách ra lệnh cho rùa: - Gõ lệnh vào ngăn gõ lệnh. + FD n: tiến về phía trước n bước. + RT n: Xoay phải n độ. + Home: Về vị trí xuất phát. + CS: Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi. VD: gõ lệnh sau và quan sát kết quả. FD 100 RT 90 FD 100 LT 90 FD 100 * Nhận xét:
- Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới. | - HS lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Lắng nghe. |
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...