Giáo án 4 tuổi - tuần 2(p2) CĐ gia đình

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,378
I. Hoạt động học:
Hoạt động 1:

THƠ: EM YÊU NHÀ EM
(Đoàn Thị Lam Luyến)
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, học thuộc thơ.
- Kỹ năng: Trẻ biết đọc diễn cảm, biết ngắt nhịp và thay đổi giọng điệu phù hợp với nội dung của bài.
- Thái độ: Trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
2. Chuẩn bị:
- Hình ảnh minh họa cho bài thơ.
- Máy tính, máy chiếu.
- Câu hỏi đàm thoại.
- 2 rổ đồ dùng để trẻ xây nên ngôi nhà: Gạch, dao xây, cây xanh …
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô DK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ hát : Nhà của tôi.
-Trò chuyện về bài hát.
- Giới thiệu bài thơ: Em yêu nhà em sáng tác Đoàn Thị Lam Luyến.
2. HĐ2: Dạy trẻ đọc thơ « Em yêu nhà em ».
*
Cô đọc mẫu:
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh họa.
* Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?

- Bài thơ nói về gì?

- Vì sao bạn nhỏ lại yêu mến và tự hào về ngôi nhà của mình?
- Ngôi nhà đó còn có gì?

- Xung quanh nhà bạn nhỏ có những cây gì?
- Trích : Từ đầu => Có ông ngô bắp dâu hồng như tơ.
- Với cách nhân hóa biến những cây cối gần gũi xung quanh mình: Ngô, chuối... thành ông ngô bắp có dâu, bà chuối... lưng ong...Tác giả làm cho những cây cối xung quanh nhà em bé rất gần gũi thân thiết hơn
- Xung quanh nhà còn có gì nữa?
Trích : Có ao muống với cá cờ …
… Dế mèn ngâm thơ
- Câu thơ nào đã nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình?
- Trích câu cuối:
Dù đi xa thật là xa
....em.
- Hai câu kết thuc bài thơ đã thể hiện tình cảm yêu mến và tự hào của bạn nhỏ về ngôi nhà của mình.
=> Mỗi chúng ta ai cũng có ngôi nhà riêng của mình các con hãy luôn yêu quý và giữ gìn ngôi nhà của mình nhé.
*Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô dạy trẻ cùng cô.
- Cả lớp đọc 3 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ đọc, chú ý sửa sai cho trẻ
- Cho cả lớp đọc lại 1 lần
* Trò chơi: Xây nhà cho bạn:
- Cách chơi: Cô chia lớp mình làm 2 đội, cô đã chuẩn bị nguyên vật liệu trong 2 rổ.( Xếp hình, cây hoa) Khi có nhạc nổi lên mỗi đội sẽ xây lên một ngôi nhà và hoàn thiện cả xung quanh nhà đó.
- Luật chơi: Khi hết một lần nhạc đội nào xây nhà xong trước, đầy đủ hơn, đẹp hơn thì đội đó chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi.
3. HD3: Kết thúc:
Cô cho trẻ cất dọn đồ chơi và chuyển hoạt động

Trẻ hát.
Trẻ trò chuyện cùng cô.
Trẻ lắng nghe.



Trẻ lắng nghe.



Em yêu nhà em ạ.
Do Đoàn Thị Lam Luyến sáng tác ạ.
Nói về tình cảm của bạn nhỏ với gia đình của mình ạ.
Vì đó là nơi bạn nhỏ được sinh ra.
Có đàn chim sẻ, có đàn gà hoa mơ…
Có cây chuối, có cây ngô, có ao rau muống..

Trẻ lắng nghe.





Có ao cá….


Bạn nhỏ rất yêu quý ngôi nhà của mình.



Trẻ lắng nghe.




Trẻ lắng nghe.
Cả lớp đọc.
Tổ, nhóm, cá nhân đọc.


Trẻ đọc.


Trẻ lắng nghe.






Trẻ chơi.

Trẻ thực hiện.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
HĐ2: LQVT.
ĐẾM ĐẾN 3. NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 3 ĐỐI TƯỢNG. NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 3.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 3,nhận biết được nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3.
- Kỹ năng: Rèn trẻ khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, rèn kĩ năng xếp, đếm
- Thái độ: GD trẻ hứng thú học, lắng nghe lời cô. Yêu quý ngôi nhà của mình.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Rổ đồ dùng: 3 lô tô cái bàn, 3 lô tô cái ghế, thẻ số 1,2,3.
- Hình ảnh 2 ngôi nhà trên máy.
- 3 ngôi nhà gắn thẻ số 1,2,3 cho trẻ chơi trò chơi.
- Máy tính, máy chiếu.
* Đồ của trẻ:
- 28 rổ đồ dùng giống của cô nhưng nhỏ hơn.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của côDK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + Ôn số 2:
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề gia đình.
- Cho trẻ đếm số ngôi nhà có số lượng là 2 trên máy.
2. HĐ2: Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3.
Chia rổ cho trẻ.
Trong rổ các con có gì?
- Các con hãy xếp tất cả lô tô cái bàn ra thành một hang ngang, xếp từ trái qua phải.
- Các con hãy xếp 2 lô tô cái ghế xuống dưới những chiếc bàn, cũng xếp từ trái qua phải.
- Có mấy cái ghế? Tương ứng với số mấy.

- Mấy cái bàn?
- Các con hãy chỉ tay và đếm số bàn, ghế của mình.
- Số bàn và ghế như thế nào với nhau?
- Để bằng nhau phải làm gì?
- Cô và trẻ cùng thêm 1 ghế.
- Cô cho trẻ đếm lại.
- Số bàn và ghế như thế nào với nhau?
- Và cùng bằng mấy.
- Để chỉ 3 cái bàn, ghế chúng mình phải dùng số mấy.
- Cho trẻ đọc số 3
- Cô đặt số 3biểu thị cho 3 cái bàn, ghế.
- Cho trẻ đặt thẻ số tương ứng và chỉ tay vào số 3 của mình và đọc.
- Cô lần lượt cất từng cái bàn, ghế mỗi lượt đều đếm lại.
* Trò chơi:
+ Trò chơi 1: Ai nhanh hơn.
- Cách chơi: Cô cho trẻ chọn thẻ số theo yêu cầu của cô.
- Luật chơi: Bạn nào chọn sai phải nhảy lò cò.
- Cô tổ chức cho trẻ tạo 2-3 lần.
+ Trò chơi 2: Về đúng nhà.
- Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà có gắn 1, 2, 3 chấm tròn, cô phát cho mỗi trẻ một thẻ số 1(2,3), trẻ vừa đi xung quanh lớp vừa hát. Khi có hiệu lệnh “Tìm nhà” thì trẻ phải chạyvề đúng ngôi nhà có thẻ gắn số chấm tròn tương ứng với thẻ số trên tay.
- Luật chơi: Bạn nào về sai nhà phải nhảy lò cò.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
3. HĐ3: Kết thúc:
- Cô và trẻ cất dọn đồ dùng và chuyển hoạt động.

Trẻ đàm thoại cùng cô.

Trẻ đếm.



Trẻ kể.


Trẻ xếp

1,2 tất cả là 2 cái bàn. Tương ứng với thẻ số 2.
Trẻ đếm.

Trẻ đếm
Không bằng nhau.
Phải thêm một cái ghế. .
Cô và trẻ cùng thêm.
Trẻ đếm lại.
Bằng nhau ạ.
Cùng bằng 3 ạ.

Số 3 ạ.
Trẻ đọc
Trẻ quan sát.

Trẻ đọc.

Trẻ vừa cất vừa đếm.




Trẻ lắng nghe.
Trẻ chơi trò chơi.

Trẻ lắng nghe.






Trẻ chơi trò chơi.

Trẻ thực hiện.

III. Hoạt động chiều:
HĐC: Học vở chủ đề
Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian.
Chơi tự do.
- Kiểm tra vệ sinh. Điểm danh, trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
475

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top