Học Cùng Con

Thành Viên
Xu
0
Tập đọc
BÔNG HOA NIỀM VUI ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng. Biết đọc phân biệt lời người kể với lời các nhân vật ( Chi, cô giáo )
- Hiểu nghĩa của các từ mới : lộng lẫy, chần chừ, hiếu thảo, đẹp mê hồn
- Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện
  • II.Các kĩ năng sống: - Thể hiện sự cảm thông.
III. Đồ dùng dạy học:
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới



a.GT bài
b. Hướng dẫn
HS luyện
đọc




























c. Hướng dẫn tìm hiểu bài













d. Luyện đọc lại








4.Củng cố dặn dò :
- Đọc thuộc lòng bài thơ : Mẹ
- Mẹ làm gì để con ngủ ngon giấc ?
- Người mẹ được so sánh với hình ảnh nào?
- GV nhận xét
- Giới thiệu bài
Luyện đọc
+ GV đọc mẫu toàn bài
- HD HS cách đọc, giọng đọc + HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu
- Từ dễ sai : sáng tinh mơ, lộng lẫy, chần chừ, ốm nặng, hai bông nữa ...
* Đọc từng đoạn trước lớp
+ HD HS đọc đúng một số câu VD :
- Những bông hoa màu xanh / lộng lẫy dưới ánh mặt trời buổi sáng //
- Em hãy hái thêm hai bông nữa, / Chi ạ ! // Một bông cho em, / vì trái tim nhân hậu của em. // Một bông hoa cho mẹ, / vì cả bố và mẹ / đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo. //
* Đọc từng đoạn trong nhóm

* Thi đọc giữa các nhóm
- GV nhận xét
* Cả lớp đồng thanh ( đoạn 1, 2 )
Tiết 2
HD tìm hiểu bài
- Mới sáng tinh mơ Chi đã vào vườn hoa để làm gì ?


- Vì sao Chi không dám tự ý hái bông hoa Niềm Vui ?

- Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói thế nào ?
- Câu nói cho thấy thái độ của cô giáo như thế nào ?

- Theo em, bạn Chi có những đức tính gì đáng quý ?
Luyện đọc lại
- Nhận xét về các nhân vật : Chi, cô giáo, bố của Chi ? ( Chi hiếu thảo, tôn trọng quy định chung, thật thà. Cô giáo thông cảm với HS, biết khuyến khích HS làm việc tốt. Bố rất chu đáo, khi khỏi ốm đã không quên đến cảm ơn cô giáo và nhà trường )
- Yêu cầu HS về nhà đọc lại chuyện, nhớ nội dung để chuẩn bị học tốt giờ kể.
- 2 HS đọc bài
- HS trả lời
- Nhận xét bạn





+ HS theo dõi SGK


+ HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài
- HS luyện đọc từ khó

+ HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài














- HS đọc từ chú giải cuối bài
+ HS đọc theo nhóm đôi
- Nhận xét bạn đọc cùng nhóm
+ Đại diện nhóm thi đọc
- Nhận xét
+ Cả lớp đọc


+ HS đọc đoạn 1
- Tìm bông hoa niềm vui để đem vào bệnh viện cho bố, làm dịu cơn đau của bố
+ HS đọc đoạn 2
- Theo nội quy của trường, không ai được ngắt hoa trong vườn
+ HS đọc đoạn 3
- Em hãy hái thêm hai bông nữa ....

- Cô cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của Chi, rất khen ngợi em
+ HS đọc thầm toàn bài
- Thương bố, tôn trọng nội quy, thật thà
+ Các nhóm tự phân vai
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
14 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 14 - 8
I.Mục tiêu: - Thành lập bảng trừ có nhớ dạng 14 trừ đi một số và thuộc bảng trừ. Vận dụng làm tính và giải toán
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học :

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài cũ
3.Bài mới
a.GT bài
b. Lập bảng trừ








c.Hướng dẫn học sinh làm bài tập
















4.Củng cố dặn dò

63 - 28 =
83 - 59 =
- GTB:
Lập bảng trừ.
- Nêu bài toán: Có 14 que tính, bớt đi 8 que tính. Hỏi còn lại bao nhiêu que tính?
14 - 8 = ?
- HD HS đặt tính theo cột dọc và nêu cách tính
* Lập bảng công thức:
- Gv ghi lại KQ lên bảng
- Xoá dần các phép tính.
Thực hành
- Khi biết 5 + 9 = 14 có cần tính 9 + 5 không? Vì sao?

- Khi đặt tính cần chú ý gì? Thứ thự thực hiện?


- Muốn tính hiệu ta làm ntn?






- Đọc đề? Tóm tắt?
- Bán đi nghĩa là ntn?
- Chấm điểm - Nhận xét.
- Thi đọc bảng trừ
- Ôn lại bài.
- Hát
- Làm bảng con
- Chữa bài



- Nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính để tìm KQ:
14 - 8 = 6
- HS nêu lại nhiều em

- Thao tác trên que tính tìm KQ để lập bảng trừ
- Đọc thuộc lòng bảng trừ

* Bài 1:
- HS nhẩm KQ- Nêu miệng.
* Bài 2: Tính
- Làm phiếu HT
- Nêu lại cách tính
* Bài 3:
- Đọc đề bài.
- Ta lấy SBT trừ đi số trừ
- Làm vở BT
14 14 12
- - -
5 7 9
7 7 3

* Bài 4: Làm vở
- Bán đi nghĩa là bớt đi
- HS tự giải vào vở

Rút kinh nghiệm giờ dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................

Mĩ thuật(LT)
ÔN: VẼ TRANH. ĐỀ TÀI: VƯỜN HOA HOẶC CÔNG VIÊN
I. Mục tiêu: - Giúp HS vẽ vườn hoa hoặc công viên
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động
Giáo viên​
Học sinh​
1. Ổn định
2. Bài mới
a. GT bài
b. Luyện tập





3. Củng cố dặn dò


- GV giới thiệu bài
- Cho HS quan sát tranh vẽ
- Hỏi HS có nhận xét gì về bức tranh
- Yêu cầu HS thực hành
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS ôn bài
- Hát


- Quan sát



- Thực hành
Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Top