Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
Tập đọc
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM ( Tiết 1,2)
I. Mục tiêu:CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM ( Tiết 1,2)
- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ: sưng to, lo lắng, sung sướng, rối rít, nô đùa, lành hẳn. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Hiểu nghĩa các từ: thân thiết, tung tăng, mắt cá chân, bó bột, bất động, sung sướng, hài lòng.
- Qua chuyện cho thấy tình yêu thương, gắn bó giữa em bé và chú chó nhỏ. Qua đó khuyên các em biết thương yêu vật nuối trong nhà.
II.Các kĩ năng sống: -Kiểm soát cảm xúc. Thể hiện sự cảm thông. Phản hồi lắng nghe tích cực, chia sẻ.
III. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ
IV. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. Hướng dẫn HS luyện đọc c. Hướng dẫn tìm hiểu bài d. Luyện đọc lại 4.Củng cố dặn dò : | - KT đọc bài tiết trước. Giới thiệu bài : Tiết 1 Luyện đọc: * Giáo viên đọc mẫu. * Đọc từng câu. * Đọc đoạn trước lớp. - Giáo viên hướng dẫn ngắt giọng. * Đọc trong nhóm. * Thi đọc * Đọc đồng thanh. Tiết 2 Tìm hiểu bài.C1: Bạn của Bé ở nhà là ai? C2: Chuyện gì xảy ra khi bé mải chạy theo cún? ? Lúc đó Cún Bông đã giúp Bé thế nào? C3: Những ai đến thăm Bé? Vì sao? Bé vẫn buồn? C4: Cún đã làm cho Bé vui như thế nào? ? Những hình ảnh nào cho thấy Bé vui, Cũn cũng vui? C5: Bác sĩ nghĩ Bé mau lành là nhờ ai? ? Câu chuyện này cho em thấy điều gì? Luyện đọc lại. - Giáo viên tổ chức học sinh thi đọc. - Giáo viên và lớp nhận xét. - Tóm tắt nội dung bài.- Nhận xét giờ học. | - Học sinh nghe. - Học sinh đọc nối tiếp từng câu. - Học sinh phát âm từ khó: sưng to, rối rít, sung sướng. - Học sinh đọc nối tiếp theo đoạn. + Bé rất thích chó/ n … nào. + Con muốn mẹ giúp gì nào? (lên giọng ở cuối câu) + Con nhó Cún,/ mẹ ạ// (tha thiết) + Nhưng … hiểu rằng / chưa … được// - Học sinh luyện đọc. - 1, 2 em đọc chú giải. - Học sinh luyện đọc trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi đọc. - Nhận xét. - Học sinh đọc thầm đoạn 1, 2 - Học sinh đọc đoạn 1. - Bạn của bé là Cún Bông. Cún là con chó của bác hàng xóm. - Học sinh đọc đoạn 2. - Bé vấp phải một khúc gỗ, ngã đau và không đứng dậy được. - Cún đã chạy đi tìm người giúp Bé. - Học sinh đọc đoạn 3. - Bạn bè thay nhau đến thăm Bé n bé vẫn buồn vì Bé nhớ Cún mà chưa được gặp Cún. - Học sinh đọc đoạn 4. - Cún mang cho Bé khi thì tờ báo hay cai bút chì, búp bê …Cún luôn ở bên chới với Bé. - Đó là hình ảnh Bé cười Cún sung sướng vẫy đuôi rối rít. - Bác sĩ nghĩ Bé mau lành là nhờ luôn cho Cún Bông ở bên an ủi và chơi với bé. - Câu chuyên cho thấy tình cảm gắn bó thân thiết giữa Bé và Cún Bông. - Các nhóm thi đọc mỗi nhóm 5 em. - Cá nhân thi đọc. |
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________
Toán
NGÀY, GIỜ
I.Mục tiêu: - Nhận biết được một ngày có 24 giờ; biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong 1 ngày; bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian; ngày, giờ.Toán
NGÀY, GIỜ
- Củng cố biểu tượng về thời gian, đọc giờ đúng trên đồng hồ.
- Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày.
II. Đồ dùng dạy học: Đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
1. Ổn định 2. Bài cũ 3.Bài mới a.GT bài b. GV cho HS thảo luận về nhịp sống tự nhiên hằng ngày. c.Hướng dẫn học sinh làm bài tập 4.Củng cố dặn dò | - 1 học sinh chữa bài tập 5. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. + Giới thiệu bài : GV cho HS thảo luận về nhịp sống tự nhiên hằng ngày. ? Lúc 5 giờ sáng em đang làm gì? ? Lúc 11 giờ trưa em đang làm gì? ? Lúc 3 giờ chiều em đang làm gì? ? Lúc 8 giờ tối em đang làm gì? Mỗi khi HS trả lời, GV quay kim trên mặt đồng hồ chỉ đúng vào thời điẻm của câu trả lời. - Giáo viên giới thiệu tiếp: Một ngày có 24 giờ. 1 ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau. - GV treo bảng phụ. Thực hành. Bài 1: GV HD HS xem hình, tranh vẽ của từng bài rồi trả lời. Bài 2: GC HD HS quan sát tranh vẽ để trả lời câu hỏi. Bài 3: GV giới thiệu cho HS biết sơ qua về đồng hồ điện tử. Mặt hiện số cho biết đồng hồ đang chỉ mấy giờ? - Tóm tắt nội dung bài.- Nhận xét giờ học. - Về nhà làm bài tập ở vở bài tập toán. | - Em đang ngủ. - Em đang ăn cơm cùng bạn. - Em đang học bài tại lớp. - Em đang xem phim. - Học sinh nêu lại bảng. - HS đọc đề bài. - HS thảo luân nhóm theo cặp. - Từng cặp thực hành hỏi đáp. - Nhận xét. - HS đọc đề bài. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện cho các nhóm báo cáo. - Các nhóm nhận xét. - 15 giờ. - (chỉ 3 giờ chiều) - 20 giờ (8 giờ tối) |
..................................................................................................................................................................................................................................................................