Tiếng việt
TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG ( tiết 1,2)
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG ( tiết 1,2)
( Thực hiện như Thiết kế TV1 )
Rút kinh nghiệm giờ dạy :
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH
Tự nhiên xã hội
NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH
I. Mục tiêu: Giúp học sinh nhận biết:
- Nhận xét và mô tả một số vật xung quanh.
- Hiểu mắt, mũi, tai, lưỡi, tay(da) là bộ phận giúp chúng ta nhận biết các vật xung quanh.
- Có ý thức bảo vệ và giữ gìn các bộ phận của cơ thể
II. Đồ dùng dạy học:
- Một số đồ vật: bông hoa hồng, xà phòng thơm, nước hoa, quả bóng, quả chôm chôm, cốc nước nóng, cốc nước lạnh...
III. Các kỹ năng sống cơ bản:
- Kỹ năng tự nhận thức: Tự nhận xét về các giác quan của mình: mắt, mũi, lưỡi, tai, tay (da).
- Kỹ năng giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông với những người thiếu giác quan.
- Phát triển kỹ năng hợp tác thông qua thảo luận nhóm.
IV. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động dạy học | ||
Các hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
A. Kiểm tra B. Bài mới Hoạt động 1: Quan sát vật. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm C. Củng cố | + Trẻ em sau khi ra đời, cơ thể thay đổi thế nào? Giới thiệu bài * Trò chơi - Dùng khăn sạch che mắt 1 HS - Lần lượt đặt vào tay HS đó một số đồ vật Cho HS quan sát một số đồ vật - Gợi ý: + Nhờ đâu biết màu sắc của vật + Nhờ đâu biết hình dạng của vật + Nhờ dâu biết mùi của vật + Nhờ đâu biết vị của thức ăn - GV nêu câu hỏi cho cả lớp: + Điều gì sẽ sảy ra nếu mắt chung ta bị hỏng? + Điều gì sẽ sảy ra nếu tai chúng ta bị điếc? - GV kết luận - GV nhận xét giờ học | - 2 HS trả lời câu hỏi - Cho 2- 3 HS chơi - Ai đoán đúng là người thắng cuộc - Hoạt động nhóm đôi - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm phát biểu - HS thảo luận nhóm 4 - Các nhóm tổ 1, 2 thảo luận 3 câu hỏi đầu - Các nhóm tổ 3, 4 thảo luận 3 câu hỏi sau - Đại diện các nhóm trả lời |
Nguồn: Sưu tầm