Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 5, chủ đề 12: THỬ NGHIỆM VÀ SÁNG TẠO VỚI CÁC CHẤT LIỆU

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
Chủ đề 12: THỬ NGHIỆM VÀ SÁNG TẠO VỚI CÁC CHẤT LIỆU

(3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
HS biết được sự đa dạng của các chất liệu trong tạo hình và cảm nhận được vẻ đẹp của sản phảm được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau.

2. Kĩ năng: HS hiểu được các tạo hình từ nhiều chất lieju và tạo sản phẩm theo ý thích.

3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Phương pháp: Vận dụng quy trình Tạo hình 3 chiều – Tiếp cận chủ đề…

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN

1. Giáo viên:


- Sách học mĩ thuật lớp 5.

- Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề.

2. Học sinh:

- Sách học mĩ thuật lớp 5.

- Giấy vẽ, màu, bút chì, các đồ vật dễ tìm…

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức lớp:

2. Kiểm tra đồ dùng học tập:

3. Bài mới:

* Khởi động:
Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Sắp đặt hình ngẫu hứng”. GV dẫn dắt HS vào chủ đề.

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1
HĐ 1: Tìm hiểu

- Yêu cầu HS đọc mục tiêu.
- GV chốt lại mục tiêu.
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 12.1, thảo luận nhóm đề nhận biết về sự phong phú của chất liệu, hình thức thể hiện và vẻ đẹp của các sản phẩm.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Các sản phẩm được thể hiện bằng các chất liệu gì?
+ Các sản phẩm được thể hiện bằng hình thức nào?
+ Độ đậm, nhạt của màu sắc được thể hiện trên các sản phẩm như thế nào?
- GV chốt lại.

- HS đọc mục tiêu.
- HS lắng nghe.
- HS hoạt động nhóm.
- HS quan sát, thảo luận.





- HS đọc ghi nhớ.
HĐ 2: Thực hiện- Yêu cầu HS quan sát hình 12.2 để tham khảo cách thực hiện tạo hình sản phẩm từ các chất liệu.
- GV tóm tắt cách thực hiện.
- Yêu cầu HS quan sát hình 12.3 để có thêm ý tưởng thực hành.
- HS quan sát.


- HS đọc ghi nhớ.
- HS quan sát.
HĐ 3: Thực hành- Tổ chức cho HS thực hành cá nhân để tạo hình sản phẩm theo ý thích.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em đã chuẩn bị những vật liệu gì?
+ Em sẽ sắp đặt sản phẩm mĩ thuật gì từ những vật liệu đó?
+ Em sẽ tạo hình sản phẩm như thế nào?
- HS thực hành cá nhân.
TIẾT 3
HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm

- Hướng dẫn HS trưng bày SP.
- Hướng dẫn HS thuyết trình SP.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em có cảm nhận như thế nào khi được trải nghiệm tạo hình các sản phẩm mĩ thuật bằng nhiều chất liệu khác nhau? Em dã tạo được sản phẩm gì? Bằng những chất liệu gì?
+ Em có ý tưởng trước khi tạo hình hay em tạo hình sản phẩm dựa trên hình dáng những vật liệu tìm được?
+ Em thích sản phẩm nào của bạn? Vì sao em thích?
+ Em có nhận xét gì và học hỏi được gì từ những sản phẩm của bạn?
- GV chốt lại.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh, tuyên dương, rút kinh nghiệm...
- Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV.
- GV đánh dấu tích vào vở của HS
* VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Gợi ý HS tạo thêm các sản phẩm khác theo ý thích bằng cách kết hợp các chất liệu sẵn có.

- HS trưng bày SP.
- HS thuyết trình về SP.







- HS lắng nghe.


- Đánh dấu tích vào vở của mình


- Vận dụng sáng tạo
* Củng cố:

* Dặn dò:

Rút kinh nghiệm giờ dạy:
……………………………………………………......

…………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 5, chủ đề 12 THỬ NGHIỆM VÀ SÁNG TẠO VỚI CÁC CHẤT LIỆU..docx
    19.2 KB · Lượt xem: 3

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top