Giáo án môn Mĩ thuật Lớp 5, chủ đề 10: Cuộc sống quanh em.

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
Chủ đề 10: CUỘC SỐNG QUANH EM

(3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
Nhận biết được các hoạt dộng diễn ra xung quanh em.

2. Kĩ năng: Thể hiện được một số hoạt động quen thuộc trong cuộc sống thong qua các hình thức tạo hình: vẽ, xé, dán, nặn …

3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phảm của mình, của bạn.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

- Phương pháp: Sử dụng quy trình Vẽ cùng nhau.

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN

1. Giáo viên:


- Sách Học Mĩ thuật lớp 5.

- Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề.

2. Học sinh:

- Sách Học Mĩ thuật lớp 5.

- Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo, kéo, đất nặn…

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

1. Ổn định tổ chức lớp:
Cả lớp hát 1 bài.

2. Kiểm tra đồ dùng học tập:

3. Bài mới:

* Khởi động:
Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tạo dáng đoán tên hoạt động”. GV dẫn dắt HS vào nội dung chủ đề.

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TIẾT 1, 2
HĐ 1: Tìm hiểu

- Yêu cầu HS đọc mục tiêu.
- GV nêu mục tiêu bài học.
- Yêu cầu HS quan sát hình 10.1 để tìm hiểu về nội dung, hình thức, chất liệu thể hiện trong các sản phẩm mĩ thuật.
+ Có những hoạt động gì ở hình a, b, c, d?
+ Những hoạt động đó diễn ra ở đâu?
+ Màu sắc thể hiện trên sản phẩm như thế nào?
+ Chất liệu gì?
- Giáo viên tóm tắt.

- HS đọc mục tiêu.
HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh.
- HS trả lời câu hỏi.




- HSđọc ghi nhớ.
HĐ 2: Thực hiện- Câu hỏi gợi mở:
+ Em chọn nội dung gì để thể hiện? Hình thức, chất liệu nào để thể hiện SP?
+ Em vẽ hình, sắp xếp các hình ảnh, lựa chọn màu sắc như thế nào?
- Yêu cầu HS quan sát hình 10.2 để tham khảo các bước tạo hình con vật.
- GV tóm tắt.
- Yêu cầu HS quan sát một số sản phẩm tạo hình ở hình 10.3.
- HS trả lời câu hỏi:

- HS quan sát.


- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
HĐ 3: Thực hành- Cho HS hoạt động cá nhân.
+ Tạo kho hình ảnh.
- Tổ chức cho HS hoạt động nhóm.
+ Lựa chọn hình ảnh, sắp xếp thành tranh.
- HS thực hành
TIẾT 2
HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm

- Hướng dẫn HS trưng bày SP.
- Hướng dẫn HS thuyết trình SP.
- Câu hỏi gợi mở:
+ Em thể hiện nội dung gì qua SP của mình?
+ Em thể hiện các hình ảnh, màu sắc như thế nào?...
- GV chốt lại.
- Nhận định kết quả học tập của học sinh, tuyên dương, rút kinh nghiệm...
- Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV.
- GV đánh dấu tích vào vở của học sinh.
* VẬN DỤNG SÁNG TẠO

Hướng dẫn HS vẽ bức tranh thể hiện hoạt động yêu thích.

- HS trưng bày SP.
- HS thuyết trình về SP.


- HS lắng nghe.
- HS tích vào vở.




- HS vận dụng sáng tạo.
* Củng cố:

* Dặn dò:
Chuẩn bị đồ dùng cho Chủ đề 12: VẼ BIỂU CẢM CÁC ĐỒ VẬT.

Rút kinh nghiệm giờ dạy: ……………………………………………………......

…………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Văn Học,
Trả lời
2
Lượt xem
2,280

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top