BÀI 49
ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN.
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN.
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
- Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang. + Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. + Ôn trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”. - Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS: Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát. - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. | 4-6 Phút | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chấn chỉnh trang phục. (Gv) - Cán sự điều khiển khởi động.GV bao quát chung. - GV gọi 2 HS lên thực hiện. Cả lớp quan sát. + Gọi HS nhận xét, GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông. 2. Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. 3. Ôn đi nhanh chuyển sang chạy 4. Chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” | 18-22Phút 1-2 lần x 10m 2 lần x 15m 2-3 lần x 18-20m 6-8 Phút | - Lần 1: Gv điều khiển, HS thực hiện theo kiểu dòng nước chảy. + GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS chưa thực hiện được. O O O (GV) - Lần 2-3: Cán sự điều khiển. HS thực hiện. - Lần 1: Gv điều khiển, HS thực hiện theo kiểu dòng nước chảy. + GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS chưa thực hiện được. - Lần 2-3: Cán sự điều khiển. HS thực hiện. - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu. - Lần 2: HS thực hiện tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn. + GV nhận xét, làm mẫu, sửa sai cho HS. - Lần 3: GV điều khiển, HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai cho những HS chưa thực hiện được - GV nêu tên trò chơi, vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi. - GV tổ chức cho HS nhảy thử rồi nhận xét, giải thích thêm. + Lần 1: HS chơi thử. + Lần 2-3: HS chơi chính thức. (GV) |
III. Phần kết thúc 1. Củng cố: - GV cùng HS hệ thống bài học. 2. Hồi tĩnh: - Đứng vỗ tay, hát. - Nhận xét giờ học. 3. BTVN: Ôn bài tập RLTTCB. 4. Xuống lớp | 3-5 Phút | (Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. - GV nhận xét bổ sung. - Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh. - Gv nhận xét giờ học, giao BTVN. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.