BÀI 61
CHUYỀN CẦU - TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
CHUYỀN CẦU - TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
2. Kỹ năng
- Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu: 1. Ổn định tổ chức: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: - Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người. - Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Kiểm tra trang phục, sức khỏe HS: - Gv nhắc nhở HS trang phục theo đúng quy định của giờ thể dục: Quần áo gọn gàng, đi giầy hoặc dép có quai. 2. Khởi động: - Dậm chân vỗ tay và hát. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Kiểm tra bài cũ: - Hai động tác lườn, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. | 4-6 Phút 2x8 nhịp | - Cán sự tập hợp lớp, dóng hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV "Khỏe!" (Gv) - HS chấn chỉnh trang phục. (Gv) - Cán sự điều khiển khởi động.GV bao quát chung. - GV gọi 2 HS lên thực hiện. Cả lớp quan sát. + Gọi HS nhận xét, GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người: - Chia nhóm tập luyện: 2. Ôn trò chơi “Ném bóng trúng đích” | 18-22 P 8-10 p 8-10 p | - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS cách chuyền cầu theo nhóm hai người. + Chia tổ để HS tự chơi, tổ trưởng quản lí. Từng HS chuyền cầu bằng vợt gỗ hoặc bảng nhỏ. (Gv) - GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc, GV quan sát nhận xét. - GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. (GV) - Cho 6 HS chơi thử, cả lớp quan sát. - GV giải thích thêm rồi cho HS chơi chính thức 2 lần. |
III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Đứng vỗ tay, hát. 2. Củng cố - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học 3. BTVN: Ôn tâng cầu, chuyền cầu 4. Xuống lớp | 3-5 P 1-2p 1p 1p 1p | (Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. - GV nhận xét bổ sung. -Cán sự bắt nhịp , HS hát đồng thanh. - Gv nhận xét giờ học, giao BTVN. - Kết thúc giờ học, Gv hô “Giải tán !” – HS đáp “Khoẻ !”. |
………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.