Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
BÀI 41: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN.

TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.

- Ôn trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Biết cách so dây, quay dây và bật nhảy mỗi khi dây đến.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ


- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức

GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
- Chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Có chúng em”.
Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp.
6-10 p
1-2 p




1 p


2-3 p






1p​

Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”







- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .

- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân:










- Chia nhóm tập luyện
+ Trong quá trình tập GV chú ý uốn nắn cho những HS chưa thực hiện đúng.




- Thi đua giữa các tổ.


b. Chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.
- Mục đích: Nhằm rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn, làm quen cách di chuyển và tiếp xúc với bóng.
- Cách chơi: Khi có lệnh, em số 1 của mỗi đội chơi nhanh chóng di chuyển dùng tay lăn bóng về phía cờ đích và lăn bóng quay lại, đi về đứng cuối hàng. Cứ thực hiện như vậy cho đến hết . Đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng.

III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
4. Xuống lớp
18-22p

12-14p









4-5 p







1 lần


5-7 p












3-5 Phút
1-2p



1p


1p

1​

- GV nhắc lại và làm mẫu động tác so dây, chao dây, quay dây kết họp giải thích từng cử động để HS nắm được.
+ HS đứng tại chỗ, chụm hai chân bật nhảy không dây một vài lần, rồi mới nhảy có dây.





- Cán sự điều khiển. GV đến các tổ quan sát, sửa sai.





- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển. GV cùng học sinh quan sát, nhận xét.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.


O

O
- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.



- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.



( Gv)

- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.

- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 4 tuần 21.docx
    34.6 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top