Giáo án môn Tin học lớp 11, tiết 14: Bài thực hành số 2

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
TIẾT 14: BÀI THỰC HÀNH SỐ 2

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Nắm chắc cấu trúc và sơ đồ thực hiện của cấu trúc rẽ nhánh.
2. Kĩ năng


- Rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc rẽ nhánh trong việc lập trình giải một số bài toán cụ thể.

- Làm quen với các công cụ phục vụ và hiệu chỉnh chương trình.

3. Thái độ

- Tự giác, tích cực và chủ động trong thực hành.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Phòng máy vi tính, máy chiếu projector để hướng dẫn.

2. Chuẩn bị của học sinh

- Sách giáo khoa, sách bài tập và bài tập đã viết ở nhà.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp

Lớp​
Ngày dạy​
Sĩ số​
Họ tên học sinh vắng​
Ghi chú​
2. Kiểm tra bài cũ

- Câu hỏi:Không

3. Dạy bài mới

Hoạt động 1:
Làm quen với một chương trình và các công cụ hiệu chỉnh chương trình.

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN​
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH​
1. Gợi ý để học sinh nêu khái niệm về bộ số Pitago.


- Yêu cầu: Lấy một ví dụ cụ thể.
- Hỏi: Để kiểm tra bộ ba số a,b,c bất kỳ có phải là bộ Pitago, ta phải kiểm tra các đẳng thức nào?
2. Chiếu chương trình mẫu lên bảng. Thực hiện mẫu các thao tác: lưu, thực hiện từng lệnh chương trình, xem kết quả trung gian, thực hiện chương trình và nhập dữ liệu.
- Yêu cầu học sinh gõ chương trình mẫu vào máy.
- Yêu cầu học sinh lưu chương trình lên đĩa với tên Pytago.pas
- Yêu cầu học sinh thực hiện từng lệnh của chương trình.
- Yêu cầu học sinh xem các kết quả a2, b2, c2.
- Yêu cầu học sinh tự tìm thêm một số bộ a b c khác và so sánh.
1. Theo dõi dẫn dắt của học sinh để nêu khái niệm về bộ số pitago: tổng bình phương của hai số bằng bình phương của số còn lại.
Ví dụ về bộ số Pitago: 5 4 3
a2 = b2 + c2
b2 = a2 + c2
c2 = b2 + a2
2. Soạn chương trình vào máy theo yêu cầu của giáo viên.




- Bấm F2, gõ tên file và enter.

- Bấm F7. Nhập các giá trị a=3, b=4, c=5.
- Chọn menu Debug để mở cửa sổ hiệu chỉnh.
- Quan sát quá trình rẽ nhánh của từng bộ dữ liệu vào và trả lời.
IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI BÀI
1. Những nội dung đã học

Các bước để hoàn thành một chương trình:

- Phân tích bài toán để xác định dữ liệu vào, dữ liệu ra, thuật toán.

- Soạn chương trình vào máy.

- Lưu trữ chương trình.

- Biên dich.

- Thực hiện và hiệu chỉnh chương trình.

2. Câu hỏi và bài tập về nhà

- Viết chương trình nhập vào độ dài ba cạnh của một tam giác và tính chu vi, diện tích của tam giác đó.



 

Đính kèm

  • Tin học lớp 11, tiết 14.docx
    15.8 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top