IV. KẾ HOẠCH TUẦN.
Yêu cầu: Trẻ có thể trò chuyện về các thành viên trong gia đình mình, Thuộc bài hát cả nhà thương nhau và thể hiện được tình cảm khi hát bài hát. Trẻ biết tách 1 nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn trong phạm vi 2. Thực hiện được vận động cơ bản “Bò thấp chui qua cổng” .
Tuần 2: NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH Ở.
(Thời gian thực hiện từ 23/10 =>27/10)
Yêu cầu: Trẻ nhớ địa chỉ của gia đình và biết mọi người đều sống trong một ngôi nhà, biết các kiểu nhà khác nhau, các phần của ngôi nhà, biết cách trang trí và sắp xếp cho ngôi nhà. Thuộc bài hát “Nhà của tôi”, bài thơ “Em yêu nhà em”, biết đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3; Biết ném xa bằng một tay.
TUẦN 1: GIA ĐÌNH BÉ.
(Thời gian thực hiện 1 tuần từ 16/10=>20/10)
(Thời gian thực hiện 1 tuần từ 16/10=>20/10)
Yêu cầu: Trẻ có thể trò chuyện về các thành viên trong gia đình mình, Thuộc bài hát cả nhà thương nhau và thể hiện được tình cảm khi hát bài hát. Trẻ biết tách 1 nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ hơn trong phạm vi 2. Thực hiện được vận động cơ bản “Bò thấp chui qua cổng” .
Hoạt động | Thứ 2 (ngày 16/10) | Thứ 3 (Ngày 17/10) | Thứ 4 (Ngày 18/10) | Thứ 5 (Ngày 19/10) | Thứ 6 (Ngày 20/10) |
Đón trẻ Thể dục sang | - Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp như có bức tranh lớn về gia đình, có nhiều đồ dùng, đồ chơi về gia đình. Đàm thoại, trò chuyện, tìm hiểu về gia đình: tên, sở thích của các thành viên trong gia đình…Kể về nghề nghiệp của bố, mẹ công việc của bố mẹ và các thành viên trong gia đình. - Điểm danh - TDS. | ||||
Hoạt động có chủ đích | KPKH gia đình của bé.Tìm hiểu về | GDAN - DH: Cả nhà thương nhau (Phan Văn Minh).- NH: Niềm vui GĐ (Hoàng Vân). - TC: Tai ai tinh. | LQVH Truyện: Tích Chu.LQVT Tách 1 nhóm có 2 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ. | TẠO HÌNH Tô màu tranh gia đình của bé. | PTVĐ Bò thấp chui qua cổng. |
Hoạt động ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường, nhà cấp 4 nhà một tầng, hai tầng… vẽ phấn ngôi nhà trên sân trường… - Chơi vận động: Kéo co, rồng rắn, bịt mắt bắt dê, tìm đúng nhà, nhà cháu ở đâu.. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi cô đem theo, đồ chơi ngoài trời | ||||
Hoạt động góc | - Góc phân vai: Mẹ con, nấu ăn, bán hàng... - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé, xây các công trình trong gia đình, khuân viên vườn hoa, vườn cây... - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về chủ đề: Cả nhà thương nhau, nhà của tôi..... - Góc khoa học: Sờ và tìm đồ dùng trong túi và đoán xem đồ dùng đó là đồ dùng gì, làm bằng chất liệu gì? - Góc tạo hình: Xé dán ngôi nhà, vẽ nặn các đồ dùng trong gia đình. | ||||
VS, ăn trưa, ngủtrưa | - Cho trẻ vệ sinh tay trước khi ăn, vệ sinh miệng và rửa tay sau khi ăn, động viên trẻ ăn hết suất, đi ngủ đúng giờ. - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, ăn quà chiều. | ||||
Hoạt động chiều | - Ôn hoạt động sáng, rèn kỹ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ. Đọc thơ, kể chuyện cho trẻ nghe. - Cho trẻ làm quen với sách khám phá chủ đề bản thân, sách bé làm quen với chữ cái, nhận dạng chữ cái e. - Chơi tự do các góc cô bao quát trẻ - Bình bầu bé ngoan, liên hoan văn nghệ. - VS, điểm danh, trả trẻ. |
Tuần 2: NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH Ở.
(Thời gian thực hiện từ 23/10 =>27/10)
Yêu cầu: Trẻ nhớ địa chỉ của gia đình và biết mọi người đều sống trong một ngôi nhà, biết các kiểu nhà khác nhau, các phần của ngôi nhà, biết cách trang trí và sắp xếp cho ngôi nhà. Thuộc bài hát “Nhà của tôi”, bài thơ “Em yêu nhà em”, biết đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3; Biết ném xa bằng một tay.
Hoạt động | Thứ 2 (Ngày 23/10) | Thứ 3 (Ngày 24/10) | Thứ 4 (Ngày 25/10) | Thứ 5 (Ngày 26/10) | Thứ 6 (Ngày 27/10) |
Đón trẻ Thể dục sáng | - Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp (có bức tranh lớn về gia đình, có nhiều đồ dùng đồ chơi về gia đình). - Điểm danh - TDS. - Đàm thoại về gia đình (nhà là nơi gia đình chung sống, sum họp, vui vẻ…); kể về các hoạt động trong gia đình; địa chỉ (nơi ở của gia đình). Công việc của bố, mẹ và các thành viên trong gia đình. | ||||
Hoạt động có chủ đích | KPKH Tìm hiểu về ngôi nhà của bé. | GDAN - NH: Ba ngọn nến lung linh (Ngọc Lễ).- DVĐ: Nhà của tôi (Thi Thiên). - TC: Đoán xem bao nhiêu bạn hát. | LQVH Thơ: Em yêu nhà em.LQVT Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3. | TẠO HÌNH Vẽ ngôi nhà bé | PTVĐ Ném xa bằng một tay |
Hoạt động ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường, vẽ người thân trong nhà trên sân, quan sát thời tiết… - Chơi vận động: Kéo co, mèo đuổi chuột, chạy theo bong… - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi cô đem theo, đồ chơi ngoài trời | ||||
Hoạt động góc | - Góc đóng vai: Chơi “Gia đình; siêu thị đồ dung, đồ chơi; cửa hàng thực phẩm”. - Góc xây dựng/lắp ghép: Chơi xây dựng nhà ở; xếp các nhà ở khác nhau. - Góc tạo hình: Vẽ, nặn, cắt, dán ngôi nhà, các kiểu nhà theo ý thích bằng các vật liệu khác nhau - Góc âm nhạc: Nghe nhạc, biểu diễn văn nghệ, hát các bài hát trong chủ đề GĐ và bài trẻ thích… - Góc KPKH: Trò chơi “Xếp số lượng đồ dung tương ứng với các thành viên trong gia đình (mỗi người 1 cốc, 1 đĩa)…chơi phân loại các hình học. | ||||
VS, ăn trưa, ngủtrưa | - Cho trẻ vệ sinh tay trước khi ăn, vệ sinh miệng và rửa tay sau khi ăn, động viên trẻ ăn hết suất, đi ngủ đúng giờ. - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, ăn quà chiều. | ||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi dân gian; dạy trẻ kỹ năng rửa tay. Củng cố kỹ năng vẽ ngôi nhà… - Cho trẻ học vở chủ đề; LQCC. - Nghe truyện: Tích Chu. - Liên hoan văn nghệ cuối tuần, bình bầu bé ngoan. - Kiểm tra vệ sinh – điểm danh – trả trẻ. |