giáo án Lớp 4 (cả năm) theo định hướng phát triển năng lực

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
Thứ 2
CHÀO CỜ

( Tuần 1 )

I. Mục tiêu:

- Học sinh nắm được nội dung chính của buổi lễ chào cờ.

- Học sinh có tác phong nhanh nhẹn, xếp hàng ngay ngắn và trang nghiêm trong khi làm lễ chào cờ.

- Giáo dục HS yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc.

II. Chuẩn bị:

GV: Dành ít thời gian để nhắc nhở HS

HS: Trang phục quy định và xếp hàng ngay ngắn.



DIỄN BIẾN CỦA BUỔI CHÀO CỜ


T/G​

Hoạt động của giáo viên​

HĐ của học sinh​

(15)



(12)



(3)​

1
. - Tập hợp hàng ngũ theo quy định.
- HS tập trung lắng nghe đánh giá công tác tuần qua, phương hướng tuần đến của Tổng phụ trách Đội và Hiệu trưởng.

2. GVCN hướng dẫn HS chơi trò chơi:
+ Giành cờ chiến thắng.
+ Trồng nụ trồng hoa.
3. Củng cố – Dặn dò:
- GV hỏi lại: “Trong tiết chào cờ hôm nay, em nghe thầy TPT Đội, thầy Hiệu trưởng căn dặn những điều gì?
- Chú ý: Nếu HS nhắc lại không đầy đủ thì GV khắc sâu lại một lần nữa cho các em nắm.

HS xếp hàng

HS lắng nghe và ghi nhớ.

HS vui chơi dưới sự HD của GV.



HS trả lời.

HS ghi nhớ

Tiếng Việt

Chủ điểm: THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN

BÀI 1A: THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN
(Tiết 1)

Mục tiêu:

1. Đọc- hiểu phần đầu bài: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Điều chỉnh, chuẩn bị của GV / HS
Cả lớp




Cặp đôi


Nhóm​
1. Quan sát bức tranh vàtrả lời câu hỏi:
2. Nghe thầy cô (hoặc một bạn) đọc bài sau
:
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:


4. Cùng luyện đọc:


5. Thảo luận để trả lời câu hỏi:

+ Những chi tiết nào cho thấy chị Nhà trò rất yếu ớt ?



+ Nhà Trò bị bọn Nhện ức hiếp, đe doạ như thế nào?




+ Những lời nói và cử chỉ nào nói lên nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn?


Tranh minh họa như sách HDH/ trang 3










+ Thân hình chị bé nhỏ, gầy yếu, người bự những phấn như mới lột. Cánh chị mỏng, ngắn chùn chùn, quá yếu lại chưa quen mở. Vì ốm yếu, chị kiếm bữa cũng chẳng đủ nên lâm vào cảnh nghèo túng.

+ Trước đây, mẹ Nhà Trò đã vay lương ăn của bọn nhện. Sau đấy chưa trả được thì đã chết. Nhà trò ốm yếu, kiếm không đủ ăn, không trả được nợ. Bọn nhện đã đánh Nhà Trò mấy bận. Lần này chúng chăng tơ chặn đường, đe bắt em ăn thịt.

- Bảo vệ, che chở: dắt chị đi. (...)

* GDKNS: Xác định giá trị
Thể hiện sự cảm thông.
Tự nhận thức về bản thân
Rút kinh nghiệm:

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


BÀI 1A: THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN (Tiết 2)​
Mục tiêu:
2. Nhận biết được cấu tạo 3 phần của tiếng: âm đầu, vần, thanh.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Điều chỉnh, chuẩn bị của GV / HS





Cả lớp


















Cá nhân


Nhóm​





6. Tìm hiểu về cấu tạo của tiếng:















Phần ghi nhớ

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Phân tích các bộ phận cấu tạo của 6 tiếng đầu trong câu tục ngữ:

2. Giải câu đố:
Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

- HS đếm ghi lại kết quả:
+ Dòng đầu: 6 tiếng
+ Dòng sau: 8 tiếng
- HS đánh vần thầm, 1 HS đánh vần mẫu.
- Tất cả lớp đánh vần thành tiếng và ghi kết quả vào bảng con: bờ - âu - bâu - huyền - bầu.

- HS thảo luận nhóm đôi
+ Tiếng bầu gồm ba bộ phận: âm đầu, vần, thanh
- 2 Hs nêu kết luận.
- HS lập bảng:

Tiếngâm đầuvầnthanh

- HS làm bài vào VBT.
- Một nhóm Hs chữa bài.
+ Tiếng do âm đầu, vần và thanh tạo thành.
+ thương, lấy, bí, cùng, tuy, rằng, khác, giống, nhưng, chung, một, giàn.
+ ơi: chỉ có vần và thanh không có âm dầu.
- HS đọc ghi nhớ – SHDH/ trang 7

- HS làm bài vào VBT.
- HS nối tiếp nhau trả lời trong nhóm
- GV kiểm tra

- HS đọc các câu đố.
- HS suy nghĩ và giải các câu đố (sao- ao)

Rút kinh nghiệm:

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------​

Dưới đây là File Word của giáo án Lớp 4 (cả năm) theo định hướng phát triển năng lực. Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
 

Đính kèm

  • GIAO AN LOP 4 CA NAM THEO DINH HUONG PHAT TRIEN NANG LUC.doc
    2.2 MB · Lượt xem: 18
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top