Giáo án Ngữ văn lớp 8 tuần 30 phát triển năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân được soạn đầy đủ và chi tiết nhất. Mục đích của bài học giúp các em đọc hiểu văn bản, đưa ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân qua văn bản và có những kĩ năng viết văn, nghị luận qua các văn bản.
Ngày soạn: 27/3/2020 Tiết 119,120
Tập làm văn:
VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 7 – VĂN NGHỊ LUẬN
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh vận dụng kỹ năng đưa các yếu tố tự sự, biểu cảm, miêu tả vào việc viết bài văn chứng minh, giải thích một vấn đề xã hội.
2. Kĩ năng
Diễn đạt bài văn nghị luận có các yếu tố tự sự , miêu tả, biểu cảm.
3. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản bản thân.
- Năng lực tìm kiếm và xử lí thông tin, quản lí thời gian…
4. Thái độ
Giáo dục ý thức tự giác trong học tập và tình cảm qua cảm nhận của người viết.
II. Hình thức ra đề
- Hình thức: tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: HS làm bài kiểm tra tại lớp.
- Thời gian: làm ở lớp.
III. Thiết lập ma trận đề (Có tệp đính kèm)
- Liệt kê chuẩn kiến thức, kỹ năng của kiểu bài biểu cảm.
- Thiết lập ma trận đề.
- Xác định khung ma trận. (Trưởng nhóm ra)
IV. Tiến trình bài dạy
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số.
2. Phát đề cho học sinh
(Đề+ đáp án+ biểu điểm nộp lưu tổ chuyên môn)
3. Kỹ năng làm bài
- GV: Yêu cầu HS thực hiện làm bài đúng về nội dung đẹp, khoa học về hình thức
* Trả lời tốt phần lý thuyết
* Viết đúng quy trình một bài văn
- Đọc kĩ đề làm bài đúng yêu cầu 4 bước:
- Tìm hiểu đề, tìm ý (định hướng văn bản)
- Lập dàn ý.
- Viết văn bản nghị luận.
- Đọc lại bài viết và sửa chữa
4. Củng cố (3’)
- Nhận xét giờ kiểm tra.
- Nhắc lại các bước làm bài văn nghị luận.
5. Hướng dẫn học bài và chuẩn bị bài mới (1’)
* Đối với bài cũ
- GV thu bài, nhận xét ý thức viết bài của HS trong giờ.
- Nhắc lại cách viết bài văn thuyết minh.
* Đối với bài mới
Chuẩn bị: Tìm hiểu yếu tố tự sự, miêu tả trong bài văn nghị luận.
+ Tập đọc diễn cảm
+ Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm
+ Trả lời câu hỏi phần Đọc - hiểu văn bản(đọc và trả lời câu hỏi phần: Đọc - hiểu văn bản trong sgk)
CHỮA LỖI DIỄN ĐẠT (LỖI LÔ GIC)
B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
C. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp: Nghiên cứu trường hợp điển hình, vấn đáp, thuyết trình…
- KT hoạt động: KT hoạt động cá nhân, KT hoạt động nhóm, KT động não, KT hỏi và trả lời, KT thực hành có hướng dẫn, ...
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trên đây là Giáo án Ngữ văn lớp 8 tuần 30 được soạn chi tiết nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
Ngày soạn: 27/3/2020 Tiết 119,120
Tập làm văn:
VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 7 – VĂN NGHỊ LUẬN
1. Kiến thức
- Học sinh vận dụng kỹ năng đưa các yếu tố tự sự, biểu cảm, miêu tả vào việc viết bài văn chứng minh, giải thích một vấn đề xã hội.
2. Kĩ năng
Diễn đạt bài văn nghị luận có các yếu tố tự sự , miêu tả, biểu cảm.
3. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản bản thân.
- Năng lực tìm kiếm và xử lí thông tin, quản lí thời gian…
4. Thái độ
Giáo dục ý thức tự giác trong học tập và tình cảm qua cảm nhận của người viết.
II. Hình thức ra đề
- Hình thức: tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: HS làm bài kiểm tra tại lớp.
- Thời gian: làm ở lớp.
III. Thiết lập ma trận đề (Có tệp đính kèm)
- Liệt kê chuẩn kiến thức, kỹ năng của kiểu bài biểu cảm.
- Thiết lập ma trận đề.
- Xác định khung ma trận. (Trưởng nhóm ra)
IV. Tiến trình bài dạy
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số.
Ngày giảng | Lớp | Sĩ số |
8A1 | ||
8A2 |
2. Phát đề cho học sinh
(Đề+ đáp án+ biểu điểm nộp lưu tổ chuyên môn)
3. Kỹ năng làm bài
- GV: Yêu cầu HS thực hiện làm bài đúng về nội dung đẹp, khoa học về hình thức
* Trả lời tốt phần lý thuyết
* Viết đúng quy trình một bài văn
- Đọc kĩ đề làm bài đúng yêu cầu 4 bước:
- Tìm hiểu đề, tìm ý (định hướng văn bản)
- Lập dàn ý.
- Viết văn bản nghị luận.
- Đọc lại bài viết và sửa chữa
4. Củng cố (3’)
- Nhận xét giờ kiểm tra.
- Nhắc lại các bước làm bài văn nghị luận.
5. Hướng dẫn học bài và chuẩn bị bài mới (1’)
* Đối với bài cũ
- GV thu bài, nhận xét ý thức viết bài của HS trong giờ.
- Nhắc lại cách viết bài văn thuyết minh.
* Đối với bài mới
Chuẩn bị: Tìm hiểu yếu tố tự sự, miêu tả trong bài văn nghị luận.
+ Tập đọc diễn cảm
+ Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm
+ Trả lời câu hỏi phần Đọc - hiểu văn bản(đọc và trả lời câu hỏi phần: Đọc - hiểu văn bản trong sgk)
Ngày soạn: 16/4/2020 | Tiết theo PPCT: 133 |
A. MỤC TIÊU |
1. Kiến thức Hiểu được hiệu quả của việc diễn đạt hợp lô - gic. |
2. Kĩ năng Biết phát hiện và chữa được các lỗi diễn đạt liên quan đến lô - gic. |
3. Định hướng phát triển năng lực - Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân. - Năng lực giao tiếp. |
4. Thái độ Có ý thức học tập, tự giác, tích cực; ý thức, thói quen diễn đạt lô- gic. * Tích hợp giáo dục đạo đức: - Có ý thức sử dụng kiến thức trong khi nói và viết cho phù hợp, đạt hiệu quả. - Tự lập, tự tin, tự chủ trong việc thực hiện nhiệm vụ của bản thân và các công việc được giao. |
- Giáo viên: + Bảng phụ, phiếu học tập. + Giáo án... |
- Học sinh: + Đọc kĩ sách giáo khoa, sách bài tập, những tài liệu liên quan. + Soạn bài; và chuẩn bị đầy đủ theo hướng dẫn về nhà của giáo viên. |
- Phương pháp: Nghiên cứu trường hợp điển hình, vấn đáp, thuyết trình…
- KT hoạt động: KT hoạt động cá nhân, KT hoạt động nhóm, KT động não, KT hỏi và trả lời, KT thực hành có hướng dẫn, ...
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trên đây là Giáo án Ngữ văn lớp 8 tuần 30 được soạn chi tiết nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
Đính kèm
Sửa lần cuối: