giáo án Ngữ văn lớp 8 tuần 32 mới nhất

Giao Vien

Moderator
Xu
0
Giáo án Ngữ văn lớp 8 tuần 32 giúp các em học sinh ý thức tự giác tích cực trong việc chữa lỗi, đánh giá chất lượng bài làm của mình so với yêu cầu của đề. Mục đích của bài học giúp các em đọc hiểu văn bản,đưa ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân qua văn bản thông báo, trả bài kiểm tra văn số 7.

Ngày soạn: 14/4/2020 Tiết theo PPCT: 130

Tập làm văn:

TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 7, BÀI KIỂM TRA VĂN


A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Giúp học sinh củng cố lại những kiến thức và kĩ năng đã học về các phép lập luận, chứng minh, giải thích về cách sử dụng từ ngữ, đặt câu và đặc biệt về cách đưa các yếu tố biểu cảm, tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận.
- Thông qua bài cho hoc sinh thấy thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong việc tạo lập văn bản theo yêu cầu.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng cảm nhận và thực hành những kiến thức đã học của học sinh. Biết đưa các yếu tố biểu cảm, tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận.
- Nhận ra được những nhược điểm của mình để sửa chữa, rút kinh nghiệm.
3. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, tự quản bản thân.
- Năng lực giao tiếp.
4. Thái độ
- Có ý thức vận dụng thực hành tạo lập văn bản đạt hiệu quả, nâng cao ý thức học tập, tích hợp trong bộ môn Ngữ văn.
- Giáo dục học sinh ý thức tự giác tích cực trong việc chữa lỗi, đánh giá chất lượng bài làm của mình so với yêu cầu của đề bài -> có kinh nghiệm và quyết tâm cần thiết để làm tốt hơn những bài sau.
- Giáo dục ý thức trách nhiệm với môi trường thiên nhiên; Hưởng ứng bảo vệ môi trường.
* Tích hợp giáo dục đạo đức:
- Có ý thức sử dụng kiến thức trong khi nói và viết cho phù hợp, đạt hiệu quả.
- Tự lập, tự tin, tự chủ trong việc thực hiện nhiệm vụ của bản thân và các công việc được giao.
B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

- Giáo viên:
+ Chấm bài.
+ Liệt kê những lỗi của học sinh.
- Học sinh:
+ Xem lại kiến thức đã học, phương pháp làm bài tự sự.
+ Lập dàn ý các đề bài theo hướng dẫn của giáo viên.
+ Đọc lại bài của mình và tự sửa lỗi.
C. PHƯƠNG PHÁP

- Phương pháp: Hướng dẫn học sinh hoạt động nhóm, cá nhân lập một văn bản chính xác...

- Kĩ thuật dạy học:

+ Đặt câu hỏi, phân tích các bài viết của học sinh để rút ra bài học thiết thực về cách tạo lập một văn bản.

+ Động não: Suy nghĩ, phân tích bài viết của học sinh để rút ra những bài học thiết thực về cách tạo lập một văn bản.

D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức (1’)

- Kiểm tra vệ sinh, nề nếp:……………………………………………….

- Kiểm tra sĩ số học sinh:

Ngày giảngLớpSĩ số (vắng)
8A1
8A2
2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS (2’):

Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.

3. Tiến trình (36’)

Trong giờ trả bài hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu xem bài viết của mình tại sao làm tốt, tại sao chưa tốt để rút kinh nghiệm cho các bài viết sau.

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HSNội dung
HHS nhắc lại đề bài - GV treo bảng phụ đề lên.I. Đề kiểm tra
1. Đề bài: có tệp đính kèm
2. Nội dung đề: có tệp đính kèm

G






Nhận xét chung
Nhận xét bài viết
*Ưu điểm
+ Chữ viết rõ ràng, sạch sẽ, tách đoạn phần Thân bài tương đối thành thạo.
+ Hầu hết HS đều nắm được phương pháp viết kiểu bài nghị luận.
+ Một số bài viết khá sâu sắc, diễn đạt tốt.
+ Biết cách thuyết minh một vật dụng
Những bài viết tốt:
* Lớp 8A1: Nhung, Hoa, …
* Lớp 8A2: Ngà, Hương, Thịnh, Cường ...
* Nhược điểm
- Nhiều HS chưa tách đoạn hợp lí.
- Một số HS còn viết tắt trong bài, còn thiên về kể chuyện.
- Diễn đạt lủng củng, mắc lỗi dùng từ, lỗi diễn đạt chưa lưu loát.
- Sai nhiều lỗi chính tả.
II. Nhận xét chung
*Ưu điểm












*Nhược điểm
G


H
* Trả bài cho HS, yêu cầu học sinh xem lại bài viết của mình, tráo bài cho bạn ngồi cạnh, hoàn thành phiếu học tập 1.
Trao đổi bài cho nhau để nhận xét chéo.
III. Trả bài cho học sinh

G
- Chiếu bảng thống kê lỗi, yêu cầu H sửa chữa các lỗi. (Phiếu số 2)
- G lưu ý học sinh phương pháp làm bài:
+ Nội dung: cần phải đầy đủ và chính xác.
+ Hình thức: Sạch đẹp, rõ ràng, khoa học.
IV. Chữa lỗi
1. Lỗi chính tả
2. Lỗi dùng từ
3. Lỗi diễn đạt
4. Phương pháp làm bài
- Nội dung: Cần phải đầy đủ và chính xác.
- Hình thức: Sạch đẹp, rõ ràng, khoa học.
G- Đọc bài văn, đoạn văn tiêu biểu:
+ Cường, Hoa (8A1)
+ Hương, Ngà, Thùy Trang (8A2)
- Đọc bài yếu rút kinh nghiệm:
+ Thịnh, Lý, Tuấn Anh (8A1)
+ Vinh, Duy (8A2)
V. Đọc bài văn, đoạn văn tiêu biểu:

Trên đây là Giáo án Ngữ văn lớp 8 tuần 32 được soạn chi tiết nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
 

Đính kèm

  • Tuần 32 văn lớp 8.docx
    32 KB · Lượt xem: 0
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top