Phân phối chương trình Ngữ văn 11 năm 2020 - 2021, xin chia sẻ tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp theo chương trình tinh giản môn Ngữ văn lớp 11 năm học 2020 - 2021 của Bộ.
HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
(Kèm theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
(Kèm theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
TT | Chủ đề | Bài | Nội dung điều chỉnh | Hướng dẫn thực hiện |
1 | Văn học | Vào phủ chúa Trịnh (trích Thượng kinh kí sự) của Lê Hữu Trác | Cả bài | Chọn những nội dung theo Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức kĩ năng để dạy. |
Đọc thêm: Khóc Dương Khuê của Nguyễn Khuyến | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Vịnh khoa thi Hương của Trần Tế Xương | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Lẽ ghét thương (trích Truyện Lục Vân Tiên) của Nguyễn Đình Chiểu | Cả bài | không dạy | ||
Đọc thêm: Chạy giặc của Nguyễn Đình Chiểu | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Bài ca phong cảnh Hương Sơn (Hương Sơn phong cảnh ca) của Chu Mạnh Trinh | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Cha con nghĩa nặng (trích) của Hồ Biểu Chánh | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: “Vi hành” của Nguyễn Ái Quốc | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Tinh thần thể dục của Nguyễn Công Hoan | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Lai Tân của Hồ Chí Minh | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Nhớ đồng của Tố Hữu | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Chiều xuân của Anh Thơ | Khuyến khích học sinh tự đọc | |||
Đọc thêm: Tương tư của Nguyễn Bính | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Đọc thêm: Bài thơ số 28 (trong tập Người làm vườn) của R.Ta-go | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác của Phri-đrích Ăng-ghen | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc | ||
2 | Tiếng Việt | Từ ngôn ngữ chung đến lời nói cá nhân | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự học |
Từ ngôn ngữ chung đến lời nói cá nhân (tiếp theo) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự học | ||
Thực hành về nghĩa của từ trong sử dụng | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm | ||
Thực hành về lựa chọn trật tự các bộ phận trong câu | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm | ||
3 | Làm văn | Tóm tắt văn bản nghị luận | I. Mục đích, yêu cầu của việc tóm tắt văn bản nghị luận | Khuyến khích học sinh tự đọc |
Luyện tập tóm tắt văn bản nghị luận | Bài tập 2 | Khuyến khích học sinh tự làm | ||
n | - Tóm tắt văn bản nghị luận - Luyện tập tóm tắt văn bản nghị luậ | Cả 02 bài | Tích hợp thành một bài: tập trung vào phần II, phần luyện tập bài Tóm tắt văn bản nghị luận; bài tập 1 bài Luyện tập tóm tắt văn bản nghị luận. | |
4 | Chủ đề tích hợp | - Tự tình (bài II) của Hồ Xuân Hương - Câu cá mùa thu (Thu điếu) của Nguyễn Khuyến - Thương vợ của Trần Tế Xương - Phân tích đề, lập dàn ý bài văn nghị luận - Thao tác lập luận phân tích - Luyện tập thao tác lập luận phân tích | Cả 06 bài | Tích hợp thành một chủ đề |
- Phong cách ngôn ngữ báo chí - Phong cách ngôn ngữ báo chí (tiếp theo) - Bản tin - Luyện tập viết bản tin - Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn - Luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn | Cả 06 bài | Tích hợp thành một chủ đề |
Sửa lần cuối: