Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học

Trần Ngọc
Trần Ngọc
Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học
Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã gặp vô vàn các tình huống “dở học dở cười” của những cô cậu học sinh mang lại. Có những học sinh rất ngoan, lễ phép; những học sinh đó thường học rất tốt; đôi khi thầy cô lại gặp những học sinh cá tính và thường được cái thầy cô gọi cái tên “học sinh cá biệt”. Vậy giáo viên cần phải có những phương pháp nào để quản lý lớp học, giúp những bạn “học sinh cá biệt” thay đổi và đem lại cho lớp học không khí vui vẻ? Mời quý thầy cô cùng đọc bài viết Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học”.

Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học -  giaoanchuan.png


Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học

1. Lắng nghe và thấu hiểu học sinh

Trong cuộc sống hiện nay, mọi thứ đều diễn ra vội vàng. Đôi lúc, giáo viên không cho học sinh kịp giải thích mà đưa ra những “phán xét” luôn. Học sinh cảm thấy không có sự công bằng, ấm ức và mang trong mình nỗi giận hờn. Từ nhiều nguyên nhân, các em học sinh dễ dẫn đến “nổi loạn”. Điều quan trọng trong cách giáo dục chính là lắng nghe, thấu hiểu học sinh. Nếu trong một lớp học thầy cô thấy hiểu và đồng cảm cùng với học sinh, tôi tin chắc rằng lớp học đó sẽ tràn ngập niềm vui.

2. Kỉ luật mềm

Một lớp học luôn luôn phải có các quy định, những quy định đó các học sinh phải nắm chắc và thực hiện điều đó. Đôi khi, có những học sinh làm trái với các nội quy, giáo viên cần phải đưa ra những kỉ luật “mềm” tùy vào từng lỗi để thầy cô đưa ra mức phạt tương ứng. Điều này sẽ duy trì nội dung lớp học tốt hơn.

3. Khen thưởng

Hình thức khen thưởng luôn được các giáo viên sử dụng trong việc quản lý lớp học. Các phần thưởng sẽ khiến học sinh hào hứng hơn, vui vẻ, hưng phấn hơn khi bắt đầu nhận nhiệm vụ của giáo viên giao.

4. Tin tưởng

Phải đặt hoàn toàn niềm tin vào học sinh. Những lời nói tích cức, niềm tin tưởng của giáo viên sẽ là động lực giúp học sinh tiến bộ và tạo động lực giúp học sinh phấn đấu. Học sinh chưa ngoan, giáo viên nên tạo cơ hội cho học sinh sửa sai và hãy đồng hành cùng chúng.

5. Mối quan hệ giáo viên – học sinh

Hãy tạo các cơ hội để học sinh thể hiện mình cởi mở, hòa đồng cùng với những năng lượng tích cực, Kéo những học sinh phiền phức lại gần mình, tâm sự, tìm hiểu tâm – sinh – lý của học sinh đó để tìm ra nguyên nhân và đưa ra những phương pháp cụ thể để giúp học sinh đó trưởng thành hơn.

Xem thêm bài viết: https://gac.giaoanchuan.com/threads/bi-quyet-tao-nen-mot-tiet-day-thu-vi.3750/

Bằng những cách đó, tôi tin chắc rằng quý thầy cô sẽ tạo nên một lớp học vui vẻ. Hy vọng “Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học” sẽ giúp thầy cô có những phương pháp hay trong việc công việc. Thầy cô có những kinh nghiệm nào về quản lý lớp học hay tâm sự, trao đổi về nghề chia sẻ lên giaoanchuan để chúng ta cùng tạo ra những lớp học hạnh phúc nhé!

Trần Ngọc
 
  • Like
Reactions: GIAO AN
151
1
1

Hà Trang 2021

Thành Viên
3/11/21
16
17
3
Xu
196
Quy tắc vàng trong việc quản lý lớp học:
- Lắng nghe, thấu hiểu học sinh
- Kỉ luận mềm
- Khen thưởng
- Tin tưởng
- Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh.
 
  • Like
Reactions: GIAO AN

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Cộng đồng mới nổi

Phòng chuyên môn
Top