- Giúp học sinh nhận diện các số đến hàng trăm
- Biết phân tích, so sánh, phân biệt từ nhỏ đến lớn của các số.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được số 100 (99 thêm 1 là 100, 100 = 10 chục). Đọc, viết được số 100.
Biết lập bảng các số từ 1 đến 100.
2. Phát triển năng lực:
- Thông qua việc so sánh, phân tích thứ tự số, hình thành bảng các số từ 1 đến 100,
đếm các số tự nhiên theo “quy luật”...( cách đều 2). HS được phát triển tư duy
logic, phân tích, tổng hợp.
3. Năng lực – phẩm chất chung:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận,
năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1, trong đó có các thẻ 1 chục que tính và que tính lẻ để
hình thành số 100 (thay các túi quả như SGK).
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1, Bảng các số từ 1 đến 100.
III. Các hoạt động dạy - học:
TIẾT 1
Thời
gian
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4
phút
10
phút
1. Khởi động:
- Tổ chức trò chơi “Bắn tên” với sự
điều khiển của lớp trưởng: HS đọc
số lớn hơn 90
- GV dẫn vào bài mới.
2. Khám phá: Hình thành số 100
- GV cho HS quan sát tranh và hỏi:
+ Có mấy túi cà chua?
+ Có mấy túi đựng 10 quả?
+ Có mấy túi đựng 9 quả?
+ Vậy có tất cả bao nhiêu quả cà
chua?
+ Có 99 quả cà chua, cô bỏ thêm 1
quả nữa vào túi thì cô được bao
nhiêu quả cà chua?
- HS tham gia chơi
- HS lắng nghe
- HS quan sát
+ 10 túi cà chua
+ Có 9 túi đựng 10 quả
+ Có 1 túi đựng 9 quả
+ Có tất cả 99 quả
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án Toán 1 tuần 22. Tải đầy đủ, chi tiết, tại đây:
- Biết phân tích, so sánh, phân biệt từ nhỏ đến lớn của các số.
TUẦN 22
Tiết:….
Bài 23: BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100
Tiết:….
Bài 23: BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết được số 100 (99 thêm 1 là 100, 100 = 10 chục). Đọc, viết được số 100.
Biết lập bảng các số từ 1 đến 100.
2. Phát triển năng lực:
- Thông qua việc so sánh, phân tích thứ tự số, hình thành bảng các số từ 1 đến 100,
đếm các số tự nhiên theo “quy luật”...( cách đều 2). HS được phát triển tư duy
logic, phân tích, tổng hợp.
3. Năng lực – phẩm chất chung:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận,
năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1, trong đó có các thẻ 1 chục que tính và que tính lẻ để
hình thành số 100 (thay các túi quả như SGK).
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1, Bảng các số từ 1 đến 100.
III. Các hoạt động dạy - học:
TIẾT 1
Thời
gian
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4
phút
10
phút
1. Khởi động:
- Tổ chức trò chơi “Bắn tên” với sự
điều khiển của lớp trưởng: HS đọc
số lớn hơn 90
- GV dẫn vào bài mới.
2. Khám phá: Hình thành số 100
- GV cho HS quan sát tranh và hỏi:
+ Có mấy túi cà chua?
+ Có mấy túi đựng 10 quả?
+ Có mấy túi đựng 9 quả?
+ Vậy có tất cả bao nhiêu quả cà
chua?
+ Có 99 quả cà chua, cô bỏ thêm 1
quả nữa vào túi thì cô được bao
nhiêu quả cà chua?
- HS tham gia chơi
- HS lắng nghe
- HS quan sát
+ 10 túi cà chua
+ Có 9 túi đựng 10 quả
+ Có 1 túi đựng 9 quả
+ Có tất cả 99 quả
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án Toán 1 tuần 22. Tải đầy đủ, chi tiết, tại đây: