giáo án Toán 1 - Tuần 33: Ôn tập các phép tính trong phạm vi 10

Giao Vien

Moderator
Xu
0
Ôn tập, củng cố kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 10, phân tích số, đọc viết, xếp thứ tự và so sánh số.
- Củng cố bài toán có lời văn ( bài toán thực tế về phép cộng, phép trừ). Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.
- Củng cố thực hiện phép tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 (dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 10). Thực hiện tính trog trường hợp có hai dấu phép tính. Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

TUẦN 33

Tiết:….

ÔN TẬP CÁC SỐ VÀ PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 10 ( tiết 2), trang 90, 91

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Ôn tập, củng cố kiến thức về số và chữ số trong phạm vi 10, phân tích số, đọc viết, xếp thứ tự và so sánh số.

- Củng cố bài toán có lời văn ( bài toán thực tế về phép cộng, phép trừ). Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp và nêu câu trả lời.

- Củng cố thực hiện phép tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 (dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 10). Thực hiện tính trog trường hợp có hai dấu phép tính. Nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

2. Phát triển năng lực:

- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc giải các bài toán thực tế (giải quyết các “tình huống” thực tế).

- Rèn khả năng diễn đạt, trình bày, giao tiếp toán học thông qua trả lời các câu hỏi của bài toán có lời văn, bài toán vui có tính logic, trò chơi toán học,…

- Thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

3. Năng lực – phẩm chất chung:

II. Đồ dùng dạy - học:

GV: Trò chơi, mô hình, tranh ảnh phục vụ cho các bài trong SGK

HS: Đồ dùng học toán 1.

III. Các hoạt động dạy - học:

TIẾT 2: Luyện tập

Thời gianHoạt động của GVHoạt động của HS
4 phút






5 phút






7 phút


















7 phút










5 phút






7 phút










3 phút

  1. Hoạt động 1: Khởi động: Trò chơi Bắn tên


2. Hoạt động 2: Luyện tập
* Bài 1: Những phép tính nào có kết quả bằng 8?
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát tranh
- Yêu cầu HS thực hiện các phép tính trong hình vẽ.
- Yêu cầu HS tìm các phép tính có kết quả bằng 8.
- GV nhận xét, bổ sung.
*Bài 2: Mỗi chú thỏ sẽ vào chuồng có số là kết quả phép tính ghi trên chú thỏ đó. Hỏi chuồng nào sẽ có hai chú thỏ?
- GV gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài.


- Cho HS quan sát tranh, hướng dẫn HS thực hiện phép tính ở trên các chú thỏ và cách sắp xếp thỏ vào chuồng.

- Yêu cầu HS thực hiện các phép tính trong hình vẽ và xếp thỏ vào các chuồng.

- Yêu cầu HS tìm chuồng có 2 chú thỏ.




- GV nhận xét, bổ sung.
*Bài 3: Số?
- GV yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, hướng chỉ của các mũi tên để rút ra quy luật: Mỗi số ở hàng trên là tổng của 2 số hàng dưới liền kề.
- HD HS làm thêm để tìm ra số thích hợp (3+1)
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn” để sửa bài.
- GV cùng HS nhận xét
*Bài 4: >; <; = ?
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS thực hiện nhẩm các phép tính rồi thực hiện so sánh.
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV yêu cầu HS chia sẻ.
- GV nhận xét, bổ sung.
*Bài 5: Bướm sẽ đậu vào bông hoa có số là kết quả phép tính trên cánh bướm.
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát tranh, hướng dẫn HS thực hiện các phép tính trên bướm và đậu vào bông hoa tương ứng.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và làm bài.
- GV tổ chức trò chơi “Chú bướm thông minh” để sửa bài, tìm ra số bướm đậu ở mỗi bông hoa.
- GV nhận xét, bổ sung.
3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
- Hôm nay em được học bài gì?
- Nhận xét tiết học.
- Ôn tập bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Quản trò lên tổ chức cho cả lớp cùng chơi . (HS đọc 1 phép tính cộng hoặc trừ trong phạm vi 10 và người được bắn trả lời đáp án)



-HS nêu yêu cầu bài toán.
- HS thực hiện các phép tính vào vở
- HS quan sát, trình bày.





-1 HS đọc, nêu yêu cầu của bài toán.
- HS quan sát tranh, lắng nghe GV hướng dẫn.


-HS thực hiện phép tính vào vở và xếp thỏ vào các chuồng tương ứng.
- HS phát hiện được 2 chú thỏ mang phép tính (5+2) và (10-3) có kết quả là 7 nên cùng chạy vào chuồng số 7.


-HS đọc và nêu yêu cầu của đề bài.
-HS lắng nghe.



-Số 4.
- HS làm vào vở.
-HS tham gia trò chơi.


-HS nêu yêu cầu bài.

-HS lắng nghe.
-HS làm bài.





-HS nêu yêu cầu bài.
-HS lắng nghe.

-HS làm bài nhóm đôi.

-HS tham gia chơi.



-HS trả lời.
------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án toán 1 tuần 33. Tải đầy đủ, chi tiết tại đây:

6451
 

Đính kèm

  • TUẦN 33.docx
    44.7 KB · Lượt xem: 2

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top