giáo án Tuần 1 và 2 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
Thứ hai ngày 07 tháng 9 năm 2020
TOÁN
Tiết 1 : Ôn tập : Khái NIỆM VỀ PHÂN SỐ
A/ MỤC TIÊU :

Biết đọc, viết phân số; biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Các tấm bìa cắt và vẽ các hình ở SGK.
C/ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC GIẢNG DẠY.:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
KIỂM TRA BÀI CŨ
- GV kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của HS đối với môn học.
- Nhắc nhở nền nếp học môn Toán.
- HS bày lên bàn.

- HS lắng nghe.
GIỚI THIỆU BÀI
- GV nêu mục tiêu tiết học.
- GV ghi tựa.
- HS lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG 1
ÔN TẬP KHÁI NIỆM BAN ĐẦU VỀ PHÂN SỐ
- GV treo tấm bìa 1 lên bảng, YC HS quan sát và nêu tên gọi phân số, viết và đọc phân số.



- GV nhận xét và gọi HS nhắc lại.
- Các băng giấy còn lại tiến hành tương tự.
- GV chỉ các phân số ghi trên bảng và hỏi: 2/3; 5/10; ¾; 40/100 gọi là gì?
- HS quan sát, phát biểu, lên bảng viết phân số, đọc phân số vừa viết: Một băng giấy được chia thành 3 phần bằng nhau, tô màu 2 phần, tức là tô màu hai phần ba băng giấy. Viết : 2/3. Đọc : Hai phần ba.
- Cả lớp nhận xét.
- 3 HS nhắc lại.

- 1 HS: …. Gọi làcác phân số.
HOẠT ĐỘNG 2
ÔN TẬP CÁCH VIẾT THƯƠNG HAI SỐ TỰ NHIÊN
CÁCH VIẾT MỖI SỐ TỰ NHIÊN DƯỚI DẠNG PHÂN SỐ
- GV viết 1 : 3 lên bảng và gọi HS lên viết dưới dạng phân số và nêu ra.
- Tương tự với : 4 : 10; 9 : 2; …
- GV kết luận lại như chú ý 1 ở SGK và gọi HS lặp lại.
- GV hỏi : Mọi số tự nhiên đều có thể viết dưới dạng phân số có mẫu số là bao nhiêu?
- YC HS cho ví dụ.
- GV hỏi : Số 1 được viết dưới dạng phân số như thế nào?
- YC HS cho ví dụ.
- GV hỏi : Số 1 được viết dưới dạng phân số như thế nào?
- YC HS cho ví dụ.
- Gọi HS nhắc lại 4 chú ý.
- 1 HS lên viết : 1 : 3 = ¾ và nêu được : một chia ba có thương là một phần ba.

- 2 HS lặp lại.

- 1 HS trả lời như chú ý 2 ở SGK; 2 HS lặp lại.
- Vài HS nêu VD.
- 1 HS trả lời như chú ý 3 ở SGK; 2 HS lặp lại.
- Vài HS nêu VD.
- 1 HS trả lời như chú ý 3 ở SGK; 2 HS lặp lại.
- Vài HS nêu VD.
- 4 HS tiếp nối nhau nêu
LUYỆN TẬP
Bài 1
- GV nêu YC của BT1 và gọi HS trả lời miệng.
- GV kết luận lại.
- 5 HS lần lượt phát biểu trả lời, cả lớp nhận xét.
Bài 2
- Gọi HS nêu YC của BT2.
- GV lần lượt ghi từng bài lên bảng và gọi HS lên thực hiện.

- GV kết luận.
- 1 HS nêu, cả lớp lắng nghe.
- 3 HS lần lượt lên bảng làm.

- Cả lớp nhận xét.
Bài 3
- Tiến hành tương tự với bảng con.
- Mỗi bài, HS làm xong, GV ghi kết quả đúng lên bảng.
- HS làm bảng con.
Bài 4
- GV ghi 2 baøi leân baûng.
- Goïi HS leân baûng laøm.

- 2 HS laàn löôït leân baûng laøm, caû lôùp nhaän xeùt.
CUÛNG COÁ – DAËN DOØ
- GV laàn löôït hoûi ñeå HS neâu laïi ñöôïc teân goïi caùc thaønh phaàn trong 1 phaân soá vaø 4 chuù yù.
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
- Daën chuaån bò tieát sau : OÂn taäp : Tính chaát cô baûn cuûa phaân soá.
- 5 HS neâu.


- HS laéng nghe.

Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 1 và 2 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
 

Đính kèm

  • TUAN 1-2 Bình.doc
    1.1 MB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top