Lê Hoàng Tuấn
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Thứ hai ngày 07 tháng 9 năm 2020
TOÁN
Tiết 1 : Ôn tập : Khái NIỆM VỀ PHÂN SỐTOÁN
A/ MỤC TIÊU :
Biết đọc, viết phân số; biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Các tấm bìa cắt và vẽ các hình ở SGK.
C/ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC GIẢNG DẠY.:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
KIỂM TRA BÀI CŨ | |
- GV kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của HS đối với môn học. - Nhắc nhở nền nếp học môn Toán. | - HS bày lên bàn. - HS lắng nghe. |
GIỚI THIỆU BÀI | |
- GV nêu mục tiêu tiết học. - GV ghi tựa. | - HS lắng nghe. |
HOẠT ĐỘNG 1 ÔN TẬP KHÁI NIỆM BAN ĐẦU VỀ PHÂN SỐ | |
- GV treo tấm bìa 1 lên bảng, YC HS quan sát và nêu tên gọi phân số, viết và đọc phân số. - GV nhận xét và gọi HS nhắc lại. - Các băng giấy còn lại tiến hành tương tự. - GV chỉ các phân số ghi trên bảng và hỏi: 2/3; 5/10; ¾; 40/100 gọi là gì? | - HS quan sát, phát biểu, lên bảng viết phân số, đọc phân số vừa viết: Một băng giấy được chia thành 3 phần bằng nhau, tô màu 2 phần, tức là tô màu hai phần ba băng giấy. Viết : 2/3. Đọc : Hai phần ba. - Cả lớp nhận xét. - 3 HS nhắc lại. - 1 HS: …. Gọi làcác phân số. |
HOẠT ĐỘNG 2 ÔN TẬP CÁCH VIẾT THƯƠNG HAI SỐ TỰ NHIÊN CÁCH VIẾT MỖI SỐ TỰ NHIÊN DƯỚI DẠNG PHÂN SỐ | |
- GV viết 1 : 3 lên bảng và gọi HS lên viết dưới dạng phân số và nêu ra. - Tương tự với : 4 : 10; 9 : 2; … - GV kết luận lại như chú ý 1 ở SGK và gọi HS lặp lại. - GV hỏi : Mọi số tự nhiên đều có thể viết dưới dạng phân số có mẫu số là bao nhiêu? - YC HS cho ví dụ. - GV hỏi : Số 1 được viết dưới dạng phân số như thế nào? - YC HS cho ví dụ. - GV hỏi : Số 1 được viết dưới dạng phân số như thế nào? - YC HS cho ví dụ. - Gọi HS nhắc lại 4 chú ý. | - 1 HS lên viết : 1 : 3 = ¾ và nêu được : một chia ba có thương là một phần ba. - 2 HS lặp lại. - 1 HS trả lời như chú ý 2 ở SGK; 2 HS lặp lại. - Vài HS nêu VD. - 1 HS trả lời như chú ý 3 ở SGK; 2 HS lặp lại. - Vài HS nêu VD. - 1 HS trả lời như chú ý 3 ở SGK; 2 HS lặp lại. - Vài HS nêu VD. - 4 HS tiếp nối nhau nêu |
LUYỆN TẬP Bài 1 | |
- GV nêu YC của BT1 và gọi HS trả lời miệng. - GV kết luận lại. | - 5 HS lần lượt phát biểu trả lời, cả lớp nhận xét. |
Bài 2 | |
- Gọi HS nêu YC của BT2. - GV lần lượt ghi từng bài lên bảng và gọi HS lên thực hiện. - GV kết luận. | - 1 HS nêu, cả lớp lắng nghe. - 3 HS lần lượt lên bảng làm. - Cả lớp nhận xét. |
Bài 3 | |
- Tiến hành tương tự với bảng con. - Mỗi bài, HS làm xong, GV ghi kết quả đúng lên bảng. | - HS làm bảng con. |
Bài 4 | |
- GV ghi 2 baøi leân baûng. - Goïi HS leân baûng laøm. | - 2 HS laàn löôït leân baûng laøm, caû lôùp nhaän xeùt. |
CUÛNG COÁ – DAËN DOØ | |
- GV laàn löôït hoûi ñeå HS neâu laïi ñöôïc teân goïi caùc thaønh phaàn trong 1 phaân soá vaø 4 chuù yù. - GV nhaän xeùt tieát hoïc. - Daën chuaån bò tieát sau : OÂn taäp : Tính chaát cô baûn cuûa phaân soá. | - 5 HS neâu. - HS laéng nghe. |
Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 1 và 2 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/