giáo án Tuần 3 và 4 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2020
TOÁN
Luyện tập
A/ MỤC TIÊU :
Biết cộng, trừ, nhân, chia hỗn số và biết so sánh các hỗn số.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Các tấm bìa cắt và vẽ như hình ở SGK.
C/ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC GIẢNG DẠY.:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
KIỂM TRA BÀI CŨ
- YC HS nêu lại cách chuyển một hỗn số thành phân số.
- GV nhận xét.
- 2 HS lần lượt phát biểu.
GIỚI THIỆU BÀI
- GV nêu mục tiêu tiết học.
- GV ghi tựa.
- HS lắng nghe.
HƯỚNG DẪN HỌC SINH LÀM BÀI TẬP
Bài 1 (2 bài đầu)
- YC HS chuyển (2 hỗn số đầu) của bài 1 thành phân số.





- GV nhận xét lại và nêu kết quả đúng.
- 2 HS lần lượt lên bảng làm; còn lại làm vào vở.
2 = =
5 = =​
- Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng.
Bài 2a, d
- GV định hướng cho HS chuyển hỗn số thành phân số rồi so sánh và kết luận.
- GV nêu 2 ví dụ và gọi HS lên bảng thực hiện: 5 và 3 ; 2 và 2









- GV kết luận.
- GV hướng dẫn so sánh phần nguyên của 2 hỗn số: 5 và 3.
- GV: Vì phần nguyên 5 lớn hơn 3 nên hỗn số 5 lớn hơn hỗn số 3.

- GV hỏi: Vậy muốn so sánh 2 hỗn số, ta có thể làm như thế nào?


- GV nhấn mạnh và gọi HS nhắc lại.
- Tương tự cho HS so sánh phần phân số của 2 hỗn số 2 và 2 để HS rút ra được cách so sánh hai phân số.
- Gọi HS lặp lại chung.
- Gọi HS lên bảng áp dụng làm bài 2a, d.


* GV nhận xét.
- Cả lớp lắng nghe.

- 2 HS lên bảng thực hiện, còn lại làm vở nháp:
5 = = ; 3 = =
Vì > nên 5 > 3.
2 = = ; 2 = =
Vì < nên 2 < 2
- Cả lớp nhận xét.

- HS phát biểu : 5 > 3.


- 1 HS: ..., ta so sánh phần nguyên trước. Nếu hỗn số nào có phần nguyên lớn hơn thì hỗn số đó lớn hơn.
- Vài HS nhắc lại.
- HS phát biểu được: .... nếu phần nguyên bằng nhau, ta so sánh phần phân số. Hỗn số nào có phần phân số lớn hơn là hỗn số lớn hơn.
- Vài HS lặp lại.





- 2 HS lên bảng làm, còn lại làm vở.
- Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng.
Bài 3
- Gọi HS lần lượt lên bảng làm.


* GV nhận xét và chấm thêm một số vở.
Kết quả:; ; hay 14; hay
- 2 HS khá lần lượt lên bảng (1 HS/2 bài), còn lại làm bài cá nhân vào vở.
- Cả lớp nhận xét bài trên bảng.
- HS tự chữa bài.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ
- YC HS nêu lại cách so sánh hai hỗn số
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về làm lại các bài tập vào vở; HS có thể làm thêm bài 1 cột 3-4; 2b; 2c.
- Đồ dùng dạy họctiết sau Luyện tập chung.
- 2 HS nêu.

- HS lắng nghe.


- HS lắng nghe.

Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 3 và 4 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
 

Đính kèm

  • TUAN 3-4 Bình.doc
    1.3 MB · Lượt xem: 3

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top