Lê Hoàng Tuấn
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2020
TOÁN
Luyện tập
A/ MỤC TIÊU :TOÁN
Luyện tập
Biết cộng, trừ, nhân, chia hỗn số và biết so sánh các hỗn số.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Các tấm bìa cắt và vẽ như hình ở SGK.
C/ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC GIẢNG DẠY.:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
KIỂM TRA BÀI CŨ | |
- YC HS nêu lại cách chuyển một hỗn số thành phân số. - GV nhận xét. | - 2 HS lần lượt phát biểu. |
GIỚI THIỆU BÀI | |
- GV nêu mục tiêu tiết học. - GV ghi tựa. | - HS lắng nghe. |
HƯỚNG DẪN HỌC SINH LÀM BÀI TẬP Bài 1 (2 bài đầu) | |
- YC HS chuyển (2 hỗn số đầu) của bài 1 thành phân số. - GV nhận xét lại và nêu kết quả đúng. | - 2 HS lần lượt lên bảng làm; còn lại làm vào vở. 2 = = - Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng.5 = = |
Bài 2a, d | |
- GV định hướng cho HS chuyển hỗn số thành phân số rồi so sánh và kết luận. - GV nêu 2 ví dụ và gọi HS lên bảng thực hiện: 5 và 3 ; 2 và 2 - GV kết luận. - GV hướng dẫn so sánh phần nguyên của 2 hỗn số: 5 và 3. - GV: Vì phần nguyên 5 lớn hơn 3 nên hỗn số 5 lớn hơn hỗn số 3. - GV hỏi: Vậy muốn so sánh 2 hỗn số, ta có thể làm như thế nào? - GV nhấn mạnh và gọi HS nhắc lại. - Tương tự cho HS so sánh phần phân số của 2 hỗn số 2 và 2 để HS rút ra được cách so sánh hai phân số. - Gọi HS lặp lại chung. - Gọi HS lên bảng áp dụng làm bài 2a, d. * GV nhận xét. | - Cả lớp lắng nghe. - 2 HS lên bảng thực hiện, còn lại làm vở nháp: 5 = = ; 3 = = Vì > nên 5 > 3. 2 = = ; 2 = = Vì < nên 2 < 2 - Cả lớp nhận xét. - HS phát biểu : 5 > 3. - 1 HS: ..., ta so sánh phần nguyên trước. Nếu hỗn số nào có phần nguyên lớn hơn thì hỗn số đó lớn hơn. - Vài HS nhắc lại. - HS phát biểu được: .... nếu phần nguyên bằng nhau, ta so sánh phần phân số. Hỗn số nào có phần phân số lớn hơn là hỗn số lớn hơn. - Vài HS lặp lại. - 2 HS lên bảng làm, còn lại làm vở. - Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng. |
Bài 3 | |
- Gọi HS lần lượt lên bảng làm. * GV nhận xét và chấm thêm một số vở. Kết quả:; ; hay 14; hay | - 2 HS khá lần lượt lên bảng (1 HS/2 bài), còn lại làm bài cá nhân vào vở. - Cả lớp nhận xét bài trên bảng. - HS tự chữa bài. |
CỦNG CỐ – DẶN DÒ | |
- YC HS nêu lại cách so sánh hai hỗn số - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về làm lại các bài tập vào vở; HS có thể làm thêm bài 1 cột 3-4; 2b; 2c. - Đồ dùng dạy họctiết sau Luyện tập chung. | - 2 HS nêu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. |
Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 3 và 4 của lớp 1 - Chân trời sáng tạo.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/