giáo án Tuần 5 của lớp 1 - Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Điểm
0
TUẦN 5
Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2020

TOÁN: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 9
I. Mục tiêu:

Học xong bài này học sinh đạt các yêu cầu sau:
- So sánh được các số trong phạm vi 9.
  • - Vận dụng được việc so sánh các số trong phạm vi 9 vào cuộc sống.
- PT năng lực về toán học: NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán, NL giao tiếp toán học.
- HS tích cực, hứng thú học toán.
II. Đồ dùng dạy học:
SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bộ ĐDHT cá nhân
Hình ảnh các bức tranh trong SGK.
Máy tính, máy chiếu,
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Khởi động:

* Trò chơi “Tiếp sức”
* Cách tiến hành: GV phổ biến luật chơi
- Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm làm 1 cột bài so sánh trong phạm vi 8.
*Nhận xét, dẫn vào bài mới.
Hoạt động 2: Khám phá
- GV chiếu bức tranh lên màn hình và yêu cầu:

HS Quan sát và nêu:
+ 6 khối lập phương ít hơn 7 khối lập phương.
+ 7 khối lập phương nhều hơn 6 khối lập phương.
Ta có: 6 < 7 ; 7 > 6

+ So sánh số lượng các khối lập phương ở mỗi cột?
- GV chiếu bức tranh lên màn hình
+ Chia lớp thành 3 nhóm và thảo luận

*GV nhận xét và củng cố lại.
+HS thảo luận nhóm: các nhóm nêu số lượng khối lập phương ở mỗi cột và so sánh
7 < 9 8 < 9 8 = 8
9 > 7 9> 8
- Hs đọc lại bảng so sánh các số trong phạm vi 9
Nghỉ giải lao
Hoạt động 3: Thực hành – Luyện tập

* Mục tiêu: So sánh được các số trong phạm vi 9. Vận dụng được việc so sánh các số trong phạm vi 9 vào cuộc sống.
* Phương pháp: Thực hành
* Cách tiến hành:
Bài 1: < , >, = ?
- GV nêu yêu cầu bài tập 1
+ HS nhắc lại

Chia lớp thành 3 nhóm

+ 3 nhóm, mỗi nhóm làm một cột vào bảng phụ.
+ Đại diện các nhóm trình bày
+HS sửa bài vào VBT
-GV nhận xét

Bài 2: Chọn số thích hợp thay thế cho dấu ? :
- GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài toán.
+ HS nhắc lại

+HS lần lượt lên bảng làm bài, các bạn khác nhận xét và làm vào VBT
-GV nhận xét

Bài 3: Tìm đường đi theo thứ tự các số từ bé đến lớn:
+HS quan sát tranh trên bảng
-GV qs hình ảnh BT3 và nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài toán
+HS tập nêu yêu cầu của bài
-Yêu cầu cả lớp làm bài theo nhóm đôi
+HS thảo luận theo nhóm đôi rồi làm bài
+Đại diện các nhóm lần lượt lên bảng làm bài, các bạn khác nhận xét và làm vào VBT.
-GV nhận xét

Bài 4: Số ?
-GV yêu cầu HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài 4.
-Yêu cầu HS viết cụ thể các số từ 4 đến 7.
+HS đọc đề và nêu yêu cầu
+Cả lớp làm bài vào VBT, đổi chéo bài và kiểm tra kết quả của nhau.
-GV nhận xét

Hoạt động 4: Củng cố
Trò chơi: “Rung chuông vàng”
* Cách tiến hành:.
GV chia lớp thành 2 đội, nêu luật chơi:
+ HS tham gia trò chơi
- Nhận xét và củng cố lại kiến thức bài học.

Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 5 của lớp 1 - Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Lê Hoàng Tuấn,
Trả lời
0
Lượt xem
457

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top