Lê Hoàng Tuấn
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
TUẦN 5
TOÁN: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 9
I. Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh đạt các yêu cầu sau:
- So sánh được các số trong phạm vi 9.
- HS tích cực, hứng thú học toán.
II. Đồ dùng dạy học:
SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bộ ĐDHT cá nhân
Hình ảnh các bức tranh trong SGK.
Máy tính, máy chiếu,
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Khởi động:
* Trò chơi “Tiếp sức”
* Cách tiến hành: GV phổ biến luật chơi
- Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm làm 1 cột bài so sánh trong phạm vi 8.
*Nhận xét, dẫn vào bài mới.
Hoạt động 2: Khám phá
- GV chiếu bức tranh lên màn hình và yêu cầu:
HS Quan sát và nêu:
+ 6 khối lập phương ít hơn 7 khối lập phương.
+ 7 khối lập phương nhều hơn 6 khối lập phương.
Ta có: 6 < 7 ; 7 > 6
+ So sánh số lượng các khối lập phương ở mỗi cột?
- GV chiếu bức tranh lên màn hình
+ Chia lớp thành 3 nhóm và thảo luận
*GV nhận xét và củng cố lại.
+HS thảo luận nhóm: các nhóm nêu số lượng khối lập phương ở mỗi cột và so sánh
7 < 9 8 < 9 8 = 8
9 > 7 9> 8
- Hs đọc lại bảng so sánh các số trong phạm vi 9
Nghỉ giải lao
Hoạt động 3: Thực hành – Luyện tập
* Mục tiêu: So sánh được các số trong phạm vi 9. Vận dụng được việc so sánh các số trong phạm vi 9 vào cuộc sống.
* Phương pháp: Thực hành
* Cách tiến hành:
Bài 1: < , >, = ?
- GV nêu yêu cầu bài tập 1
+ HS nhắc lại
Chia lớp thành 3 nhóm
+ 3 nhóm, mỗi nhóm làm một cột vào bảng phụ.
+ Đại diện các nhóm trình bày
+HS sửa bài vào VBT
-GV nhận xét
Bài 2: Chọn số thích hợp thay thế cho dấu ? :
- GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài toán.
+ HS nhắc lại
+HS lần lượt lên bảng làm bài, các bạn khác nhận xét và làm vào VBT
-GV nhận xét
Bài 3: Tìm đường đi theo thứ tự các số từ bé đến lớn:
+HS quan sát tranh trên bảng
-GV qs hình ảnh BT3 và nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài toán
+HS tập nêu yêu cầu của bài
-Yêu cầu cả lớp làm bài theo nhóm đôi
+HS thảo luận theo nhóm đôi rồi làm bài
+Đại diện các nhóm lần lượt lên bảng làm bài, các bạn khác nhận xét và làm vào VBT.
-GV nhận xét
Bài 4: Số ?
-GV yêu cầu HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài 4.
-Yêu cầu HS viết cụ thể các số từ 4 đến 7.
+HS đọc đề và nêu yêu cầu
+Cả lớp làm bài vào VBT, đổi chéo bài và kiểm tra kết quả của nhau.
-GV nhận xét
Hoạt động 4: Củng cố
Trò chơi: “Rung chuông vàng”
* Cách tiến hành:.
GV chia lớp thành 2 đội, nêu luật chơi:
+ HS tham gia trò chơi
- Nhận xét và củng cố lại kiến thức bài học.
Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 5 của lớp 1 - Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/
Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2020
TOÁN: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 9
I. Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh đạt các yêu cầu sau:
- So sánh được các số trong phạm vi 9.
- - Vận dụng được việc so sánh các số trong phạm vi 9 vào cuộc sống.
- HS tích cực, hứng thú học toán.
II. Đồ dùng dạy học:
SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bộ ĐDHT cá nhân
Hình ảnh các bức tranh trong SGK.
Máy tính, máy chiếu,
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Khởi động:
* Trò chơi “Tiếp sức”
* Cách tiến hành: GV phổ biến luật chơi
- Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm làm 1 cột bài so sánh trong phạm vi 8.
*Nhận xét, dẫn vào bài mới.
Hoạt động 2: Khám phá
- GV chiếu bức tranh lên màn hình và yêu cầu:
HS Quan sát và nêu:
+ 6 khối lập phương ít hơn 7 khối lập phương.
+ 7 khối lập phương nhều hơn 6 khối lập phương.
Ta có: 6 < 7 ; 7 > 6
+ So sánh số lượng các khối lập phương ở mỗi cột?
- GV chiếu bức tranh lên màn hình
+ Chia lớp thành 3 nhóm và thảo luận
*GV nhận xét và củng cố lại.
+HS thảo luận nhóm: các nhóm nêu số lượng khối lập phương ở mỗi cột và so sánh
7 < 9 8 < 9 8 = 8
9 > 7 9> 8
- Hs đọc lại bảng so sánh các số trong phạm vi 9
Nghỉ giải lao
Hoạt động 3: Thực hành – Luyện tập
* Mục tiêu: So sánh được các số trong phạm vi 9. Vận dụng được việc so sánh các số trong phạm vi 9 vào cuộc sống.
* Phương pháp: Thực hành
* Cách tiến hành:
Bài 1: < , >, = ?
- GV nêu yêu cầu bài tập 1
+ HS nhắc lại
Chia lớp thành 3 nhóm
+ 3 nhóm, mỗi nhóm làm một cột vào bảng phụ.
+ Đại diện các nhóm trình bày
+HS sửa bài vào VBT
-GV nhận xét
Bài 2: Chọn số thích hợp thay thế cho dấu ? :
- GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài toán.
+ HS nhắc lại
+HS lần lượt lên bảng làm bài, các bạn khác nhận xét và làm vào VBT
-GV nhận xét
Bài 3: Tìm đường đi theo thứ tự các số từ bé đến lớn:
+HS quan sát tranh trên bảng
-GV qs hình ảnh BT3 và nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu bài toán
+HS tập nêu yêu cầu của bài
-Yêu cầu cả lớp làm bài theo nhóm đôi
+HS thảo luận theo nhóm đôi rồi làm bài
+Đại diện các nhóm lần lượt lên bảng làm bài, các bạn khác nhận xét và làm vào VBT.
-GV nhận xét
Bài 4: Số ?
-GV yêu cầu HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài 4.
-Yêu cầu HS viết cụ thể các số từ 4 đến 7.
+HS đọc đề và nêu yêu cầu
+Cả lớp làm bài vào VBT, đổi chéo bài và kiểm tra kết quả của nhau.
-GV nhận xét
Hoạt động 4: Củng cố
Trò chơi: “Rung chuông vàng”
* Cách tiến hành:.
GV chia lớp thành 2 đội, nêu luật chơi:
+ HS tham gia trò chơi
- Nhận xét và củng cố lại kiến thức bài học.
Dưới đây là File Word của giáo án Tuần 5 của lớp 1 - Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.
Qúy thầy cô cùng tham khảo và góp ý kiến nhé! (không tốn phí và an toàn). Link hướng dẫn đăng kí thành viên để tải về: https://giaoanchuan.com/threads/dang-ky-thanh-vien-dien-dan-giao-an-chuan.2737/