7 cách hiệu trưởng có thể làm để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
Lãnh đạo nhà trường muốn tất cả giáo viên của họ trở thành những giáo viên tuyệt vời. Các giáo viên tuyệt vời giúp công việc của một nhà lãnh đạo trường học trở nên dễ dàng hơn. Thực tế, không phải mọi giáo viên đều tuyệt vời. Sự tuyệt vời cần có thời gian để phát triển. Một nhiệm vụ quan trọng của nhà lãnh đạo trường học là cải thiện chất lượng giáo viên. Một nhà lãnh đạo hiệu quả có khả năng hỗ trợ bất kỳ giáo viên nào phát triển. Một nhà lãnh đạo tốt sẽ giúp một giáo viên chưa tốt trở nên hiệu quả, một giáo viên hiệu quả trở nên tốt, và một giáo viên tốt trở nên tuyệt vời. Họ hiểu rằng đây là một quá trình cần có thời gian, sự kiên nhẫn và rất nhiều việc phải làm.
Cải thiện chất lượng giáo viên, tự nhiên kết quả học tập của học sinh cũng cải thiện

Cải thiện chất lượng giáo viên, tự nhiên kết quả học tập của học sinh cũng cải thiện
Bằng cách cải thiện chất lượng giáo viên, tự nhiên kết quả học tập của học sinh cũng cải thiện. Cải thiện đầu vào bằng đầu ra được cải thiện. Phát triển và cải thiện liên tục là cần thiết. Một nhà lãnh đạo trường học có nhiều cách để cải thiện chất lượng giáo viên trong trường. Dưới đây, chúng tôi xem xét bảy cách.

1. Tiến hành đánh giá có ý nghĩa
Phải mất rất nhiều thời gian để tiến hành đánh giá giáo viên toàn diện. Lãnh đạo nhà trường thường bị quá tải bởi tất cả các nhiệm vụ của họ và việc đánh giá thường chủ quan. Tuy nhiên, công tác đánh giá là khía cạnh quan trọng nhất để nâng cao chất lượng giáo viên. Một nhà lãnh đạo trường học thường xuyên quan sát, đánh giá lớp học của giáo viên để xác định các lĩnh vực còn yếu kém và lập kế hoạch cho từng giáo viên để cải thiện trong các lĩnh vực đó.

Công tác đánh giá phải triệt để, đặc biệt là đối với những giáo viên cần cải thiện đáng kể. Việc lập kế hoạch nên diễn ra sau số lần quan sát đáng kể, cho phép một nhà lãnh đạo trường học nắm bắt toàn bộ những gì giáo viên tiến hành trong lớp học của họ. Những đánh giá này sẽ thúc đẩy kế hoạch của các nhà lãnh đạo trường học về các nguồn lực, đề xuất và phát triển chuyên môn cần thiết nhằm cải thiện chất lượng giáo viên.

2. Cung cấp phản hồi/ đề xuất mang tính xây dựng
Lãnh đạo trường học phải cung cấp một danh sách bao gồm bất kỳ điểm yếu nào mà họ tìm thấy trong quá trình đánh giá. Họ cũng nên đưa ra các đề xuất chi tiết để hướng dẫn giáo viên cải thiện. Nếu danh sách này cực kỳ toàn diện, hãy chọn một vài điều bạn tin là quan trọng nhất. Một khi những giáo viên đó cải thiện và trở nên hiệu quả, bạn có thể chuyển sang một cái gì đó khác. Điều này có thể được thực hiện cả chính thức và không chính thức, không giới hạn trong khuôn khổ của bản đánh giá. Một nhà lãnh đạo trường học có thể thấy một điều gì đó cần cải thiện ở giáo viên trong một chuyến ghé thăm lớp học. Họ có thể đưa ra phản hồi mang tính xây dựng nhằm giải quyết vấn đề nhỏ hơn này.

3. Cung cấp các khóa tập huấn chuyên môn có ý nghĩa
Tham gia phát triển chuyên môn có thể cải thiện chất lượng giáo viên. Cần phải lưu ý rằng có rất nhiều cơ hội phát triển chuyên môn. Một nhà lãnh đạo trường học cần phải hiểu rõ việc mà họ đang lập kế hoạch và xác định xem sẽ đi đến đâu. Tham gia phát triển chuyên môn có thể thúc đẩy những thay đổi năng động ở giáo viên. Nó có thể khơi gợi những ý tưởng sáng tạo và đem đến một góc nhìn mới mẻ. Có những cơ hội phát triển chuyên môn nảy sinh từ bất kỳ điểm yếu nào mà giáo viên có. Phát triển và cải thiện liên tục là điều cần thiết cho tất cả giáo viên và thậm chí còn có giá trị hơn đối với những người đang thiếu hụt kỹ năng.

4. Cung cấp tài nguyên đầy đủ
Thư viện của trường học thời Internet

Thư viện của trường học thời Internet
Tất cả các giáo viên đều cần những công cụ thích hợp để làm việc một cách hiệu quả. Các nhà lãnh đạo trường học phải có khả năng cung cấp cho giáo viên các nguồn lực mà họ cần. Điều này có thể khó khăn vì chúng ta hiện đang sống trong thời đại mà nguồn tài trợ giáo dục là một vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, trong thời đại Internet, có nhiều công cụ sẵn có cho giáo viên hơn bao giờ hết. Giáo viên phải được tập huấn sử dụng Internet và các công nghệ khác như một nguồn tài nguyên giáo dục trong lớp học của họ. Các giáo viên giỏi sẽ tìm cách thích nghi mà không cần phải có tất cả các nguồn lực mà họ muốn. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo trường học nên làm tất cả những gì họ có thể để cung cấp cho giáo viên những nguồn lực tốt nhất hoặc cung cấp sự phát triển chuyên môn để sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả.

5. Cung cấp một người cố vấn
Các giáo viên tuyệt vời dày dặn kinh nghiệm có thể thấu hiểu và động viên khích lệ một giáo viên non trẻ hoặc đang gặp khó khăn. Một nhà lãnh đạo trường học phải khuyến khích những giáo viên lâu năm chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp. Họ cũng phải xây dựng một bầu không khí đáng tin cậy, cởi mở trong đó toàn bộ giáo viên giao tiếp, cộng tác và chia sẻ với nhau. Các nhà lãnh đạo trường học phải tạo điều kiện cho những người có tính cách tương đồng cố vấn cho nhau, nếu không rất có thể phản tác dụng. Một mối quan hệ cố vấn vững chắc là cơ hội học tập tích cực cho cả người cố vấn và người được cố vấn. Những tương tác này hiệu quả nhất khi chúng được thực hiện hàng ngày và liên tục.
Khuyến khích những giáo viên lâu năm chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp

Khuyến khích những giáo viên lâu năm chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp

6. Thiết lập cộng đồng cởi mở và cập nhật
Tất cả các nhà lãnh đạo trường học nên có một chính sách mở cửa. Họ nên khuyến khích giáo viên thảo luận các mối quan tâm hoặc tìm kiếm lời khuyên bất cứ lúc nào. Họ nên tham gia đối thoại với giáo viên. Sự đối thoại cần diễn ra thường xuyên, đặc biệt với những giáo viên cần cải thiện. Lãnh đạo nhà trường nên xây dựng mối quan hệ gắn bó, tin tưởng với giáo viên của họ. Điều này là cần thiết trong công tác cải thiện chất lượng giáo viên. Các nhà lãnh đạo trường học không có mối quan hệ này với giáo viên sẽ không thấy sự cải thiện và phát triển. Họ phải là những người lắng nghe tích cực, khích lệ, phê bình mang tính xây dựng đưa ra các đề xuất phù hợp.

7. Khuyến khích việc ghi nhật ký và suy ngẫm
Các nhà lãnh đạo trường học nên khuyến khích các giáo viên thiếu kinh nghiệm hoặc gặp khó khăn viết nhật ký. Nhật ký có thể là một công cụ mạnh mẽ. Nó giúp một giáo viên phát triển và cải thiện thông qua sự phản ánh. Nó giúp họ nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân nhanh hơn. Nó cũng có giá trị như một lời nhắc nhở về những điều đã hiệu quả và chưa hiệu quả trong lớp học của họ. Nhật ký có thể làm sáng tỏ và đem đến sự hiểu biết. Nó có thể là một sự thay đổi tích cực đối với giáo viên thực sự muốn cải thiện.

Đặng Thanh Hiền - Biên soạn
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top