Ba anh em, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện biết tính cách của các nhân vật trong câu truyện, nhớ nội dung câu truyện. Biết sếp hình ảnh theo ND câu chuyện và tham gia trò chơi đúng luật.

- Kỹ năng: Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Qua chuyện giáo dục trẻ sống tốt bụng thật thà, đoàn kết …

2. Chuẩn bị:

- Hình ảnh minh họa nội dung truyện trên máy tính.

- Cô thuộc truyện, câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1. HĐ 1: Gây hứng thú
- Trò truyện với trẻ về chủ đề
- Lớn lên các con thích làm nghề gì?
- Mỗi bạn có 1 ước mơ riêng để thực hiện được ước mơ đó các con phải cố gắng học giỏi ngoan ngoãn nhé.
2. HĐ2: Truyện “Ba anh em”
* Cô đọc mẫu

- Cô diễn cảm lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ
- Cô kể lần 2 trên máy tính
* Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- Trong câu truyện có nhân vật nào?
- Ông cụ đã nói gì với 3 người con của mình?
+ Trích: Một ông cụ….nha này.
- Anh cả học nghề gì?
- Anh hai, em út học nghề gì?
+ Trích: Ba người con… thành thạo.
- Ba anh em đã trổ tài bằng cách nào khi hàng xóm đến chơi.


+ Trích: Đúng ngày….sân múa.
- Mọi người đồng ý thưởng ngôi nhà cho ai?
- Ba anh em trong câu truyện ntn?
+ Trích: Nhưng ba….suốt đời.
- Qua câu chuyện các con học tập ai?
- Vì sao?
- Giaó dục trẻ: yêu thương đoàn kết với người thân trong gia đình, sống đoàn kết thật thà tốt bụng…
- Cô kể lần 3, cho trẻ kể cùng cô, trích dẫn nhân vật trong truyện.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô cho trẻ ra sân vui múa hát.

- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ trả lời


- Vâng ạ



- Trẻ lắng nghe


- Truyện ba anh em ạ
- Có 3 anh em, ông cụ, hàng xóm..
- Ông nói 3 con đi học nghề ai giỏi nhất sẽ cho ngôi nhà ạ

- Nghề thợ cạo ạ
- Nghề đóng móng ngựa, múa kiếm ạ
- Anh cạo sạch bộ ria thỏ, em thì đóng móng ngựa cho xe ngựa chạy qua ạ, em thì múa kiếm trời mưa mà không bị ướt ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Cho em út ạ
- Rất thương yêu nhau ạ

- 3 anh em.
- Vì 3 anh em rất thương yêu nhau ạ


- Trẻ lắng nghe

- Trẻ kể

- Trẻ ra chơi


Chơi chuyển tiếp: Bịt mắt bắt dê.


HĐ2: PTTC

VĐCB: CHẠY NHANH 18M TRONG KHOẢNG 5-7 GIÂY

TCVĐ: Bắt chước làm chú bộ đội hành quân

1. Mục tiêu cần đạt:

-
Kiến thức: Trẻ biết phối hợp chân tay để chạy nhanh 18m từ điểm xuất phát cho tới đích trong khoảng 5-7s và biết chơi trò chơi theo yêu cầu của cô.

- Kĩ năng: Rèn luyện khả năng khéo léo, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong khi tập.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết trong khi chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân phẳng sạch sẽ thoáng mát

- Vạch và đích cho trẻ TH

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú+ Khởi động.
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề.
- Cho trẻ khởi động: Đi nhẹ nhàng, đi kiễng gót, theo đội hình và sau đó xếp thành 2 hàng.
2. HĐ2: Trọng động.
* BTPTC: T-B-C-B
* VĐCB: Chạy nhanh 18m trong khoảng 5- 7s

- Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
- Làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích:
+TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh, cô phối hợp chân nọ tay kia chạy nhanh về đích. Khi tới đích cô đi nhẹ nhàng về cuối hàng.
- Gọi 1 trẻ khá lên thực hiện và nói cách chạy.
+ Trẻ thực hiện:
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập.
- Hôm nay các con được tập bài tập gì?

- Các con tập xong các con thấy thế nào?
- Để cơ thể khỏe các con phải làm gì?
+ Giáo dục: Trẻ chăm rèn luyện vân động thể dục thể thao, ăn uống đủ chất, vệ sinh sạch sẽ.
* TCVĐ: Bắt chước hành động của chú bộ đội.
- Cách chơi: Cô cho lớp đứng thành 2 hàng dọc. Khi cô nói “các chú bộ đội chuẩn bị hành quân, thì các con đứng nghiêm, khi cô nói các chú bộ đội hành quân thì các con bước đều về phía trước.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
3. HĐ3: Hồi tĩnh.
-
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, vừa đi vừa thả lỏng và chuyển hoạt động

- Trẻ trò chuyện với cô


- Trẻ thực hiện

-Trẻ tập.


- Quan sát cô tập mẫu.


- Trẻ lắng nghe.



-Trẻ lên tập và nói cách TH.
- Trẻ TH


- Chạy nhanh 18m trong khoảng 5- 7s.
- Rất khỏe.
- Chăm tập thể dục thể thao.


- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi.

-Trẻ vừa đi vừa thả lỏng.
II. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Rèn kĩ năng kể truyện cùng cô.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày, kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.

*Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 
Sửa lần cuối:

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top