giáo án Bài soạn An toàn giao thông lớp 3 (nhiều nội dung)

Học Cùng Con

Thành Viên
Điểm
0
I. Mục tiêu:
- Giúp các em h/s nhận biết được những nơi đi bộ an toàn
- Giúp hs có thể tự đi bộ một mình an toàn khi tham gia giao thông
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh về an toàn giao thông bài 1
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

*Hoạt động 1:Xem tranh và thảo luận nhóm




*Hoạt động 2: Tìm hiểu về những nơi đi bộ an toàn.













*Hoạt động 3: Làm phần góc vui học





C.CC-dặn dò:
- Không KT.
-GTB:

H: Các em thường đi bộ ở những nơi nào khi tham gia giao thông?
Gv viết lên bảng những nơi hs thường đi bộ.
- Gv cho h/s xem tranh

Chia lớp thành các nhóm ® thảo luận:
H: Trong bức tranh Bi và Bống đang đi bộ ở đâu?
H: Nơi đó có an toàn không?
H: Bạn nào trong tranh đang đi bộ tại nơi không an toàn? Tại sao?
Gv: bổ sung và nhấn mạnh
H: Theo các em, đi bộ ở những nơi nào thì mới đảm bảo an toàn?
Gv: Kết luận
Gv mô tả tranh và nêu yêu cầu đối với học sinh

H : Em hãy khoanh tròn những bạn đi bộ không an toàn và chỉ ra đi như thế nào thì mới an toàn?
Gv: Nhận xét, giải thích và kết luận
Gv tóm lược nội dung bài
- Gv nxét giờ.
- Giao việc cho h/s



2 Hs trả lời

Hs trả lời.
Hs quan sát tranh, thảo luận
-đi ở trên vỉa hè


Nơi đó an toàn.

Hs trả lời



hs xem tranh để tìm hiểu


Hs trả lời


hs nghe
Hs vận dụng vào thực tế

Rút kinh nghiệm giờ dạy:

……………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………..........
_________________________________________________________________

 
I. Mục tiêu:

- Giúp các em h/s có thể qua đường an toàn.

- Hs nhận biết những hvi không an toàn khi qua đường, có thể dẫn tới tai nạn giao thông.

- Giáo dục HS nêu cao ý thức cảnh giác khi qua đường.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 2

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1
:Xem tranh minh hoạ và tìm ra ai qua đường không an toàn.

Hoạt động 2:Tìm hiểu những nơi qua đường an toàn và những hành vi không an toàn khi qua đường.


















Hoạt động 3
:Làm phần góc vui học.





C.CC-dặn dò:
- KT nêu cách đi bộ an toàn?
-GTB:

Cho h/s quan sát 3 bức tranh chụp ảnh cầu vượt, hầm, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

H: Đã bao giờ các em qua đường bằng cầu, hầm, hoặc vạch kẻ đường dành cho người đi bộ chưa?
H: Các em thấy qua đường ở những nơi đó có an toàn không?
- Gv cho h/s xem tranh minh hoạ đã chuẩn bị.
Chia lớp thành các nhóm, ycầu thảo luận theo câu hỏi:
Trong bức tranh bạn nào qua đường không an toàn?
- Gv bổ sung và nhận xét.
H: Theo các em, qua đường ở đâu là an toàn nhất?
H: Những hành vi nào gây mất an toàn khi qua đường?
H: Những việc nên làm khi qua đường là gì?
H: Em hãy cho biết những hành vi không an toàn khi qua đường?

Cho Hs xem tranh liên tưởng đến ý nghĩa câu thành ngữ
Gv yêu cầu h/s nhắc lại nội dung bài học.
H: Để qua đường an toàn các em phải làm gì?

Gv nhận xét giờ.
Giao việc cho h/s.



Hs quan sát




- Hs trả lời.



- Có an toàn.



- Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm
® Trả lời

-2 bạn nhỏ chạy qua đường bên ngoài vạch kẻ dành cho người đi bộ


3-4 h/s trả lời

3 h/s trả lời


2 h/s trả lời

Hs xem tranh liên tưởng đến ý nghĩa câu thành ngữ

3 h/s nhắc lại



Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………....
 
  • Like
Reactions: GAC

I. Mục tiêu:

- Giúp các em h/s có thể qua đường an toần tại nơi đường giao nhau

- Giáo dục HS nêu cao ý thứckhi tham gia giao thông.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 3

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1:
Xem tranh và thảo luận cách qua đường an toàn nơi đường giao nhau











Hoạt động2: Tìm hiểu các bước qua đường an toàn.





C.CC-dặn dò:
- KT cách qua đường an toàn?
-GTB:

H: Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì em đi bộ ntn?
Gv nhận xét ® Cho điểm
H: Người đi bộ có phải quan sát các phương tiện giao thông khi đi bộ qua đường không?
Gv nhận xét, bổ sung.
- Gv cho h/s xem tranh, ycầu h/s thảo luận theo nhóm.
H: Các em có biết làm thế nào để đi bộ qua đường an toàn ở nơi đường giao nhau như trong bức tranh không?
Gv nhận xét, đánh giá.

H: Qua đường ở nơi đường giao nhau có đèn tín hiệuvà không có đèn tín hiệu khác nhau như thế nào?
H: Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ có mấy màu?
H: Cho biết hình ảnh và ý nghĩa của các màu đèn?
Gv nhận xét, giải thích.
- Gv ycầu h/s nhắc lại nd bài?
- Gv nxét giờ. Giao việc cho h/s



2 Hs trả lời



Hs trả lời.






Hs quan sát tranh, thảo luận




Đại diện các nhóm trình bày.




Hs trả lời
Hs trả lời




Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………….
Nguồn St
 
I. Mục tiêu:

- Giúp các em thấy được những nguy hiểm có thể xảy ra khi chơi đùa ở những nơi không an toàn như: đường phố, hè phố, cổng trường hay đường sắt.

- Giáo dục HS nêu cao ý thức bảo vệ tính mạng.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 4

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ

B. Bài mới:

Hoạt động 1:

*Xem tranh minh hoạ và tìm ra những nơi an toàn để chơi đùa.




Hoạt động 2:
*Tìm hiểu về sự nguy hiểm khi chơi đùa ở những nơi không an toàn.

C. Củng cố, dặn dò
- KT cách qua đường an toàn
tại nơi giao nhau?
-GTB:

- Gv đặt câu hỏi:
H: Các em thường chơi đùa ở đâu?
H: Chuyện gì có thể xảy ra khi các em chơi trên đường phố, hè phố, gần đường sắt?
H: Những nơi nào an toàn cho các em chơi?
Gv bổ sung và nhấn mạnh.

Gv cho h/s xem tranh.
- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận các câu hỏi
H: Trong tranh, các bạn đang chơi đùa ở những đâu?
H: Những bạn nào đang gặp nguy hiểm?







4 – 5 Hs trả lời.






- Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm
® Trả lời


3-4 h/s trả lời
3 h/s trả lời
- Hs tìm hiểu những nơi chơi đùa không an toàn.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
 
I. Mục tiêu:

- Hs nh biết được tầm quan trọng của việc tuân thủ biển báo giao thông và ý nghĩa

của một số biển báo giao thông thường gặp.

- Giáo dục h/s chấp hành theo sự chỉ dẫn của biển báo giao thông.

II. Đồ dùng dạy học:

T
ranh về an toàn giao thông bài5

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:
Hoạt động 1:

Xem tranh minh hoạ và tìm hiểu ý nghĩa các biển báo thường gặp.







Hoạt động 2:
*Làm phần Góc vui học




C.CC-dặn dò:
- Không KT.
-GTB:
- Gv đặt câu hỏi:
H: Các em đã bao giờ thấy các biển báo giao thông chưa?
Các em có biết biển báo giao thông là gì không?
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
Gv cho h/s xem tranh.
- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận về ý nghĩa của từng biển báo.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.

Gv giới thiệu các bức tranh vẽ các biển báo (đen trắng)
Yêu cầu h/s tô màu vào các biển báo để có các biển báo như trong thực tế.


Gv yêu cầu 1 – 2 h/s nhắc lại nội dung bài học.
Gv nhận xét giờ.



4 – 5 Hs trả lời.




- Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm
® Trả lời

3-4 h/s trả lời

3 h/s tô màu các biển báo.

Hs tìm hiểu các biển báo giao thông trong thực tế.


Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
I. Mục tiêu:

- Hs nhận biết được những điều nên và không nên làm khi tự đi xe đạp để đảm bảo an toàn.

- Giáo dục h/s biết cách đi xe đạp an toàn.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 6



III. Các hoạt động dạy học:


Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1
:
Xem tranh minh hoạ và tìm xem bạn nào đi xe đạp đúng cách và an toàn


Hoạt động 2:
*Tìm hiểu những việc cần làm và không nên làm khi đi xe đạp để đảm bảo an toàn.


Hoạt động 3
:
* Làm phần góc vui học








C.CC-dặn dò:
- Không KT.
-GTB:

- Gv đặt câu hỏi:
H: Em nào biết đi xe đạp? Các em có thích đi xe đạp không?
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
Gv cho h/s xem tưng bức tranh đã chuẩn bị.

- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.
H: Trong số các bức tranh nhỏ, bạn nào đi xe đạp đúng cách và an toàn? Bạn nào đi xe đạp không an toàn? Vì sao?
Gv bổ sung và nhấn mạnh.

H: Các em có biết đi xe đạp như thế nào là an toàn không?
- Gv ghi lên bảng ý kiến của h/s
Gv bổ sung và nhấn mạnh
- Gv cho h/s xem tranh® Yêu cầu h/s mô tả tranh
- Gv yêu cầu h/s đưa ra đáp án đúng và giải thích
Gv bổ sung và nhấn mạnh

Gv yêu cầu 1 – 2 h/s nhắc lại nội dung bài học.
Gv nhận xét giờ.
Giao việc cho h/s.




4 – 5 Hs trả lời.





- Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm
® Đại diện nhóm trả lời
3-4 h/s trả lời




Hs quan sát tranh và mô tả
Hs trả lời và giải thích



Hs tập đi xe đạp an toàn


Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………….....
 
I. Mục tiêu:

- Hs ý thức được những nguy hiểm khi đi xe đạp qua đường và nắm được các bước đi xe đạp qua đường an toàn.

- Giáo dục h/s đi xe đạp qua đường an toàn.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 7

III. Các hoạt động dạy học:



Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:
Hoạt động 1:

*Xem tranh và nhận xét đi xe đạp qua đường có khó không




Hoạt động 2:
*Tìm hiểu cách đi xe đạp qua đường an toàn.







Hoạt động 3
:
*Làm phần Góc vui học






C.CC-dặn dò:
- KT nêu cách đi xe đạp an toàn?
-GTB:

- Gv đặt câu hỏi:
H: Em nào đi xe đạp đến trường? Em có biết đi xe đạp qua đường như thế nào cho an toàn không?
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
Gv cho h/s xem từng bức tranh đã chuẩn bị.

- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.
H: Các em thấy đi xe đạp qua đường có khó không? tại sao?
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
H: Các em có biết cần phải thực hiện các bước qua đường an toàn như thế nào không?
H: Đèn tín hiệu giao thông có mấy màu và ý nghĩa của mỗi mãu là gì?
Gv bổ sung và nhấn mạnh

- Gv cho h/s xem tranh® Yêu cầu h/s mô tả tranh

- Gv yêu cầu h/s tìm hiểu
Gv bổ sung và nhấn mạnh
Gv tóm tắt nội dung bài


Gv nhận xét giờ.
Giao việc cho h/s.








4 – 5 Hs trả lời.


- Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm
® Đại diện nhóm trả lời



3-4 h/s trả lời
Hs quan sát tranh và mô tả
Hs trả lời và giải thích
2 hs nhắc lại


Hs đi xe đạp qua đường an toàn
 
I. Mục tiêu:

- Hs ý thức được những nguy hiểm những nơi tầm nhìn bị che khuất và biết cách phòng tránh ở những nơi đó.

- h/s hiểu được từ vị trí ghế ngồi của lái xe không thể nhìn thấy được một số vị trí trên đường cho dù có gương chiếu hậu.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 8

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ

B. Bài mới:

Hoạt động 1:

* xem tranh






Hoạt động 2: tìm hiểu về sự nguy hiểm những nơi tầm nhìn bị che khuất và cách phòng tránh.


Hoạt động 3:Làm phần góc vui học.

C.CC-dặn dò:
- KT nêu cách đi xe đạp qua đường an toàn?
-GTB:

- Gv cho học sinh quan sát tranh thảo luận câu hỏi.
H: chúng ta khó quan sát các phương tiện giao thông ở những vị trí nào.
Gọi đại diện nhóm lên trình bày.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.

- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.
H: Các em có biết phải làm gì để tránh va chạm ở những nơi tầm nhìn bị che khuất.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.

Gv cho học sinh quan sát tranh để tìm hiều tình huống trong bức tranh.
Gv bổ sung và nhấn mạnh



Học sinh quan sát tranh

4 – 5 Hs trả lời.






Tại những góc khuất tầm nhìn bị hạn chế bởi những ngôi nhà, vì vậy cần phải dừng lại quan sát kỹ sung quanh rồi mới đi tiếp.


- Hs quan sát tranh, thảo luận nhóm
® Đại diện nhóm TL
Rút kinh nghiệm giờ dạy:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
I. Mục tiêu:

- Hs học được cách phỏng đoán những nguy hiểm có thể xảy ra và tạo thói quen phòng tránh.

- Gdhs tạo thói quen phòng tránh nguy hiểm.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 9

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1:

xem tranh







Hoạt động 2: dự đoán và phòng

Hoạt động 3
:
*Làm phần Góc vui học

C.CC-dặn dò:
- Không KT.
-GTB:

- Gv cho học sinh quan sát tranh thảo luận câu hỏi.
H: điều gì nguy hiểm có thể xảy ra với các bạn nhỏ trong tranh. Gọi đại diện nhóm lên trình bày.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.

H: hãy nêu những đoán và cách phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy ra trên đường.
Gv bổ sung và nhấn mạnh
Gv tóm tắt nội dung bài
Gv nhận xét giờ.
Giao việc cho h/s.



Học sinh qsát tranh.
Tranh 1xe tải đang rẽ phải
Một chú chó bất ngờ chạy ra đường.
Tranh 3 một em bé đì xe đạp không nhìn thấy chiếc ô tô đi tới.
4 – 5 Hs trả lời.

Tránh những chiếc xe to đang chuyển hướng.

Học sinh quan sát tranh mô phỏng tình huống trong tranh



Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
I. Mục tiêu:

- Hsinh luôn nhớ đội mũ bảo đúng cách khi đi xe đạp hay ngồi trên xe máy

- Gdhs tạo thói quen phòng tránh nguy hiểm.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 10, mũ bảo hiểm

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1:

Xem tranh và tìm ra ai chưa đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định





Hoạt động 2:

Tìm hiểu về tác dụng của mũ bảo hiểm và cách đội mũ bảo hiểm đúng




Hoạt động 3
:
*Làm phần Góc vui học





C.CC-dặn dò:
- Không KT.
-GTB:


H: Các em có biết bộ phận nào trên cơ thể con người là quan trọng nhất không?
- Gv bổ sung và nhấn mạnh
- Gv yêu cầu h/s quan sát tranh minh hoạ đã chuẩn bị
- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.

H: Các em hãy nhìn vào tranh minh hoạ và chỉ ai phải đội mũ bảo hiểm?
- Gv bổ sung và nhấn mạnh.
H: Các em em có biết tác dụng của mũ bảo hiểm là gì không?
H: Các em có biết đội mũ bảo hiểm đúng cách?
- Gv bổ sung và nhấn mạnh.
- Yêu cầu h/s mô tả bức tranh
- Các em xem tranh và tìm ra cách đội mũ bảo hiểm nào sai, cách nào đúng ?
- Các em hãy luôn nhớ đội mũ bảo hiểm đúng cách khi ngồi sau xe mô tô.
- Nhắc nhở người thân đội mũ bảo hiểm đúng cách.




- Hs suy nghĩ ® Trả lời




- Hs quan sát tranh



- Hs thảo luận theo các nhóm


Đại diện nhóm trả lời



- Hs suy nghĩ ® Trả lời
- Hs quan sát bức tranh, rồi mô tả
Hs tìm ra cách đội mũ bảo hiểm đúng và sai.
- Hs luôn nhớ đội mũ bảo hiểm
Nhắc nhở người thân đội mũ bảo hiểm.


Rút kinh nghiệm giờ dạy:


..................................................................................................................................
 
I. Mục tiêu:

- Hs nhận biết được cách ngồi an toàn khi ngồi trên xe máy, xe đạp.

- Hs nhận biết được sự nguy hiểm của những tư thế không an toàn trên xe máy, xe đạp.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 11

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1:

xem tranh và tìm ra bạn nào ngồi an toàn trên xe



Hoạt động 2:

tìm hiểu cách ngồi an toàn trên xe máy, xe đạp.







Hoạt động 3
:
*Làm phần Góc vui học


C.CC-dặn dò:
- Không KT.
-GTB:


- Gv cho học sinh quan sát tranh thảo luận câu hỏi.
H: các bạn nhỏ trong tranh đang có những hành động khi ngồi trên xe máy, xe đạp. Bạn ngồi đúng tư thế.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.

- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.
H: các em có biết ngồi đúng tư thế trên xe máy xe, đạp là ngồi như thế nào không?
H: các em nêu những tư thế nào ngồi trên xe máy, xe đạp là không an toàn
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
Gv cho học sinh quan sát tranh để tìm hiều tình huống trong bức tranh.
Gv bổ sung và nhấn mạnh
Gv tóm tắt nội dung bài
Gv nhận xét giờ.
Giao việc cho h/s.




Học sinh quan sát tranh trả lời nội dung 5 bức tranh .
Bức tranh 3, 5 hai bạn ngội đúng tư thế
4 – 5 Hs trả lời.


Ngồi thẳng lưng, ôm chặt eo người lái xe, không quay ngang quay ngửa.
Hs trả lời
Học sinh quan sát tranh mô phỏng tình huống trong tranh



Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
I. Mục tiêu:

- Hs nhận biết được tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn và tư thế ngồi an toàn trong ô tô.

- Hs nhận biết được những việc không nên làm khi đi xe ô tô.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh về an toàn giao thông bài 12

III. Các hoạt động dạy học:

Các hoạt động dạy học​
Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH​
A. Bài cũ
B. Bài mới:

Hoạt động 1:

xem tranh và tìm ra bạn nào ngồi an toàn trong xe ôtô.





Hoạt động 2: tìm hiểu cách thắt dây an toàn và ngồi an toàn trong xe ôtô.




Hoạt động 3
:
*Làm phần Góc vui học


C.CC-dặn dò:
- Nêu cách ngồi an toàn trên xe máy, xe đạp?
- GTB:

- Gv cho học sinh quan sát tranh thảo luận câu hỏi.
H: các bạn trong tranh đang làm gì trong xe ôtô bạn nào ngồi an toàn.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.
- Gv chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.

H: các em có biết tại sao phải thắt dây an toàn và thắt dây an toàn thế nào là đúng cách không?
H: các em có biết ngồi như thế nào là an toàn trong xe ôtô.
Gv bổ sung và nhấn mạnh.


Gv cho học sinh quan sát tranh để tìm hiều tình huống trong bức tranh.
Gv bổ sung và nhấn mạnh

Gv tóm tắt nội dung bài
Gv nhận xét giờ.




Học sinh quan sát tranh trả lời nội dung 4 bức tranh .
4 – 5 Hs trả lời.





Dây an toàn giúp chúng ta ngồi cố định trên ghế khi xe phanh gấp hoặc chuyển hướng.
Ngồi đúng tư thế trong xe lên xuống theo sự
h dẫn của người lớn.

Hs trả lời
Học sinh quan sát tranh mô phỏng tình huống trong tranh


Rút kinh nghiệm giờ dạy:


…………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
I. Mục tiêu:
Bài soạn, giáo án an toàn giao thông lớp 3.

Tai nạn giao thông và những bức xúc về giao thông luôn là vấn đề có sức ép nặng nề lên xã hội. Thống kê cho thấy hơn 90% số vụ tai nạn có nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông.

Trong đó có không ít vụ tai nạn để lại những hậu quả vô cùng thương tâm khi người bị nạn lại là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, do sự thiếu hiểu biết đã không lường trước được sự việc.

Học sinh chưa biết cách tham gia giao thông an toàn

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, học sinh là đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi tham gia giao thông bằng xe máy điện, xe đạp điện. Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, trong tháng 8.2016, cứ 100.000 trẻ em thì có 20 trẻ tử vong do tai nạn giao thông, tỷ lệ cao gấp 3 lần so với các nước trong khu vực. Trong đó, có hơn 80% các vụ tai nạn xảy ra khi các em đang trực tiếp điều khiển phương tiện giao thông
 
Bài học rất thiết thực, giúp cho học sinh ý thức và tạo thói quen tham gia giao thông an toàn.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Học Cùng Con,
Trả lời lần cuối từ
GAC,
Trả lời
16
Lượt xem
13,356

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top