1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vân động theo lời bài hát, kỹ năng hát và vận động theo nhạc..
- Thái độ: Trẻ biết yêu thương quí trọng những người thân trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
- Đàn ooc gan, dụng cụ âm nhạc, vòng chơi trò chơi.
3.Tổ chức hoạt động:
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo co.
HĐ: PTNN
LQCC: e, ê
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái e,ê, trẻ nhận ra cc e,ê trong từ chỉ đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khi nghe hiệu lệnh của cô, phát âm đúng không nói ngọng.
- Thái độ: Tích cực tham gia vào các hoạt động, có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2.Chuẩn bị:
- Thẻ cc cỡ to, tranh cc e, ê. Rổ đựng thẻ chữ e, ê của trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
II. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Ôn các nhóm chữ cái o, ô, ơ, a, ă, â, e, ê.
- Cho cả lớp đọc, tổ, cá nhân đọc
- Động viên khuyến khích trẻ đọc
- Vui múa hát theo chủ đề.
- Chơi trò chơi dân gian, mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng….
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vân động theo lời bài hát, kỹ năng hát và vận động theo nhạc..
- Thái độ: Trẻ biết yêu thương quí trọng những người thân trong gia đình.
2. Chuẩn bị:
- Đàn ooc gan, dụng cụ âm nhạc, vòng chơi trò chơi.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Họat động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú+ôn - Trò truyện về gia đình bé - Giáo dục trẻ yêu quí kính trọng người thân trong gia đình - Cho trẻ nghe giai điệu bài hát - Hỏi trẻ tên bài hát tác giả - Cho cả lớp hát lại 2,3 lần. 2.HĐ2: DVĐ “Cả nhà đều yêu” * Cô làm mẫu: - Cô vận động mẫu l1 không giải thích. - Cô vận động mẫu l2 kết hợp giải thích - Bạn nào còn nhớ vận động theo nhịp là vận động ntn? - Đúng rồi vận động theo nhịp là vỗ tay vào phách mạnh và mở ra vào phách nhẹ. - Với bài hát này chúng mình vỗ tay tiếng đầu tiên vào từ “Ngoan” và mở ra vào từ “được mẹ” cứ như vậy chúng minh vỗ tay vào phách mạnh và mở ra vào phách nhẹ từ đầu đến cuối bài hát. - Cô vận động lần 3 kết hợp nhạc đệm * Dạy trẻ vận động - Cô mời cả lớp đứng lên thực hiện 3,4 lần - Tổ nhóm, cá nhân biểu diễn. - Cho cả lớp vận động lại * Nghe hát: Bàn tay mẹ - Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả tác phẩm.. - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát này do ai sáng tác. - Các con thấy bài hát này ntn? - Bài hát nói về gì? - Đúng dồi bài hát này nói về tình cảm của mẹ hàng ngày chăm lo cho các con mong các con khôn lớn từng ngày đấy. - Cô hát l2 cho trẻ đứng lên vận động cùng cô - Động viên khuyến khích trẻ * Trò chơi: Ai nhanh nhất. - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi. - Cách chơi: Cô có gì đây, cho trẻ đếm số vòng - Cô xếp vòng xung quanh lớp học cô mời 6 bạn lên chơi vừa đi vừa hát các bài hát theo chủ đề khi có tiếng sắc xô mỗi bạn phải tìm 1 vòng để nhảy vào - Luật chơi: bạn nào chậm chân không tìm được vòng để nhảy vào thì bạn đó phải nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần. - Động viên khuyến khích trẻ trong khi chơi. 3.HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát lại bài hát chuyển HĐ khác | - Trẻ trò truyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - BH: Cả nhà đều yêu, tác giả “bùi anh Tôn” - Trẻ hát - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Là vỗ tay vào phách mạnh và mở ra vào phách nhẹ ạ - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Trẻ vận động - Tổ nhóm cá nhân vận động - Trẻ vận động - Trẻ lắng nghe - BH: Bàn tay mẹ ạ - Chú Bùi đình Thảo ạ - Rất hay ạ - Về tình cảm của mẹ với con ạ. - Trẻ vận động theo nhịp bài hát - Trẻ đếm - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ hát chuyển hoạt động khác |
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo co.
HĐ: PTNN
LQCC: e, ê
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái e,ê, trẻ nhận ra cc e,ê trong từ chỉ đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khi nghe hiệu lệnh của cô, phát âm đúng không nói ngọng.
- Thái độ: Tích cực tham gia vào các hoạt động, có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2.Chuẩn bị:
- Thẻ cc cỡ to, tranh cc e, ê. Rổ đựng thẻ chữ e, ê của trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối trời sáng” - Khám phá món quà bác gấu tặng - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng trong gia đình 2.HĐ2: LQCC e, ê - Cho trẻ quan sát tranh bóng đèn - Phía dưới tranh có từ bóng đèn cả lớp đọc? - Cô có thẻ chữ dời ghép từ bóng đèn. - Bạn nào lên tìm chữ cái đã học. - Cả lớp đọc? - Hôm nay cô sẽ cho các con làm quen với chữ e, con các chữ cái này thì giờ học sau cô sẽ cho chúng mình làm quen - Cô giới thiệu cc e. - Cô đọc. - Cho cả lớp đọc, tổ nhóm, cá nhân đọc. - Gọi nhiều cá nhân đọc - Cho cả lớp đọc lại *Tương tự cc ê - Cho trẻ quan sát tranh quạt điện và làm quen cc ê. - Cô cho cả lớp đọc từ dưới tranh - Cô có thẻ cc rời ghép thành từ quạt điện - Bạn nào lên tìm chữ cái đã học? - Cho cả lớp đọc lại - Cô giới thiệu cc ê - Cô đoc - Cho cả lớp đọc tổ nhóm cá nhân đọc. - Cho cả lớp đọc lại - Động viên khuyến khích trẻ. *So sánh: cc e và cc ê khác nhau ở điểm gì? - Cô chốt lại: chữ e không có dấu mũ chữ ê có dấu mũ. * Trò chơi: TC1: Ai nhanh nhất - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Cô đọc cc nào thì trẻ phải giơ nhanh cc đó lên và đọc to - Cho trẻ chơi 2,3 lần - Động viên khuyến khích trẻ. TC2: Về đúng nhà của mình - Cách chơi: cô phát cho mỗi bạn 1 thẻ cc bạn nào có thẻ cc nào thì về ngôi nhà mang thẻ cc đó. - Luật chơi: bạn nào về sai nhà thì phải nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. 3.HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát bài ra chơi. | - Trẻ chơi - Trẻ cùng cô khám phá món quà - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ đọc - Trẻ lên tìm cc đã học. - Chữ o ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Cả lớp đọc, tổ, nhóm, cá nhân đọc. - Trẻ đọc - Trẻ quan sát. - Trẻ đọc - Trẻ tìm chữ cái đã học. - Trẻ đọc - Trẻ lắng nghe - Cả lớp đọc tổ nhóm cá nhân đọc - Trẻ đọc - Khác nhau là chữ e không có dấu mũ chữ ê có dấu mũ - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ hát ra chơi |
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Ôn các nhóm chữ cái o, ô, ơ, a, ă, â, e, ê.
- Cho cả lớp đọc, tổ, cá nhân đọc
- Động viên khuyến khích trẻ đọc
- Vui múa hát theo chủ đề.
- Chơi trò chơi dân gian, mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng….
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH