Các dạng toán học sinh lớp 4 hay sai và nhầm lẫn

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Điểm
0
Trong quá trình dạy lớp 4 mình phát hiện ra một số dạng toán các em học sinh rất dễ làm sai hoặc nhầm lẫn. Mình đưa ra đây để mong nhận được thêm các góp ý của các thầy cô để các em học sinh của mình học tốt hơn.
- Dạng toán liên quan đến phân số. Giai đoạn này các em mới học đến phân số mặc dù rất dễ nhưng lại rất dễ nhầm. Nhầm lẫn giữa quy đồng phân số và nhân phân số. ..... Chính vì hay bị nhầm lẫn nên các em rất dễ làm sai. Mình chỉ có cách đưa ra nhiều bài tập rồi hướng dẫn chữa bài và kiểm tra thường xuyên về dạng toán đó. Đồng thời cho các em học thuộc cách tính vào các giờ truy bài. Sau một thời gian cũng thấy các em tiến bộ rõ rệt.
Dạng toán thứ 2 là tìm hai số khi biết tổng và tỷ, hiệu và tỷ. Dạng toán này không khó chỉ áp dụng công thức là ra nhưng lại không ít học sinh áp dụng sai công thức. Đúng kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia. Mình chỉ có cách khắc phục bằng chia rõ dạng toán và cho các em làm đi làm lại thật nhiều để tránh nhầm lẫn. Nhưng với học sinh yếu để làm được tốt dạng toán có lời văn vẫn là vấn đề mà khiến mình đau đầu nhất. Mong nhận được những ý kiến góp ý thêm của các bạn.
 
Trong quá trình dạy lớp 4 mình phát hiện ra một số dạng toán các em học sinh rất dễ làm sai hoặc nhầm lẫn. Mình đưa ra đây để mong nhận được thêm các góp ý của các thầy cô để các em học sinh của mình học tốt hơn.
- Dạng toán liên quan đến phân số. Giai đoạn này các em mới học đến phân số mặc dù rất dễ nhưng lại rất dễ nhầm. Nhầm lẫn giữa quy đồng phân số và nhân phân số. ..... Chính vì hay bị nhầm lẫn nên các em rất dễ làm sai. Mình chỉ có cách đưa ra nhiều bài tập rồi hướng dẫn chữa bài và kiểm tra thường xuyên về dạng toán đó. Đồng thời cho các em học thuộc cách tính vào các giờ truy bài. Sau một thời gian cũng thấy các em tiến bộ rõ rệt.
Dạng toán thứ 2 là tìm hai số khi biết tổng và tỷ, hiệu và tỷ. Dạng toán này không khó chỉ áp dụng công thức là ra nhưng lại không ít học sinh áp dụng sai công thức. Đúng kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia. Mình chỉ có cách khắc phục bằng chia rõ dạng toán và cho các em làm đi làm lại thật nhiều để tránh nhầm lẫn. Nhưng với học sinh yếu để làm được tốt dạng toán có lời văn vẫn là vấn đề mà khiến mình đau đầu nhất. Mong nhận được những ý kiến góp ý thêm của các bạn.
Học sinh thường hay nhầm lẫn ở dạng toán này
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giáo Án Mới,
Trả lời lần cuối từ
Giáo Án Mới,
Trả lời
2
Lượt xem
746

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top