(Mẫu)
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết cắt hình vuông, tròn, và dán xe ô tô theo mẫu.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng cắt theo mẫu, kĩ năng phết hồ và dán trùng khít các hình để tạo thành ô tô.
- Thái độ: Hứng thú, tích cực tạo ra cái đẹp, giữ gìn sản phẩm.
2. Chuẩn bị:
* Chuẩn bị của cô:
- Mẫu của cô, hồ, giấy màu, kéo.
* Chuẩn bị của trẻ:
- Giấy màu cho trẻ cắt, kéo, hồ dán.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú. - Cô cùng trẻ trò chuyện về các phương tện giao thông. - Giao dục trẻ chấp hành LLATGT đường bộ 2. HĐ2: Cắt dán ô tô * Cô cho trẻ quan sát mẫu: - Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và đưa ra nhận xét? - Ai có nhận xét gì về bức tranh này? - Bạn nào có nhận xét khác? - Cô gọi nhiều trẻ nhận xét, về màu sắc hình dạng…. - Động viên khuyến khích trẻ. * Hưỡng dẫn trẻ cách làm: - Cô dùng giấy màu xanh cắt một hình vuông làm đầu tiếp theo dùng giấy màu vàng cắt một hình chữ nhật làm thân xe, và bánh xe cô cắt hai hình tròn nhỏ, cuối cùng là cửa ra vào và cửa sổ cô cắt hình chữ nhật, và hình vuông nhỏ dán lên thân xe. - Sau khi cắt song cô lấy hồ phết vào mặt sau của hình và dán vào giữa vở, khi dán cô phết hồ kín các góc và dán trùng khít các hình với nhau. - Cho trẻ nhắc lại cách thực hiện * Trẻ thực hiện. - Cô bao quát giúp đỡ trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ khi gặp khó khăn. * Trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Cho trẻ nhận xét bài mình của bạn? - Con thấy bài của con thế nào? - Con thích bài của bạn nào? - Vì sao con thích? - Cô nhận xét chung, khen ngợi những bài vẽ đẹp, động viên, khích lệ các trẻ chưa hoàn thành. 3.HĐ3.Kết thúc: - Cho trẻ cất dọn đồ dùng và chuyển sang hoạt động khác. | - Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Đây là bức tranh cắt dán ô tô, đầu xe là hình vuông, thân xe là hình chữ nhật, và bánh xe là hình tròn ạ. - Con thấy ô tô còn có cả cửa hình chữ nhật nữa ạ. - Trẻ nhận xét - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát. - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ nhận xét - Con thấy bài của con rất đẹp ạ - Bài của bạn Anh ạ. - Vì bạn ấy vẽ rất đẹp ạ. - Trẻ cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động khác. |
- Hoạt động có chủ đích: Gấp máy báy bằng giấy.
- Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.
- Trò chơi vận động: Ô tô chim sẻ.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết cách gấp, tạo ra được máy bay.
- Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, tư duy, kĩ năng miết các góc.
- Thái độ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú trong khi chơi, đoàn kết cùng bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.
- Một số câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.
- Giấy các loại.
3. Tổ chức hoạt động:
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ hát "Anh phi công ơi".
- Bài hát nói về ai?(Chú phi công ạ)
- Chú phi công làm công việc gì? (Lái máy bay ạ)
- Các con có muốn trở thành các chú phi công không? (Có ạ)
- Muốn chở thành các chú phi công thì các con phải học thật giỏi nhớ chưa? (vâng ạ)
- Hôm nay cô con mình cùng ra sân để vui chơi ngoài trời gấp những chiếc máy bay thật đẹp các con có thích không? (Có ạ)
2. HĐ2: Gấp máy bay bằng giấy.
- Con đã lấy được đồ dùng gì? (Con lấy được giấy ạ)
- Từ những tờ giấy này con sẽ làm gì? (Con sẽ gấp máy bay ạ)
- Còn con sẽ làm gì? (Con gấp thuyền, gấp quạt.....)
- À từ những tờ giấy này cô thấy các con có rất nhiều ý tưởng khác nhau đấy.
- Hôm nay cô con mình cùng gấp những chiếc máy bay thật đẹp nhé. (Vâng ạ)
- Để gấp được máy bay con sẽ làm gì đầu tiên? (Đầu tiên con gấp đôi tờ giấy lại, rồi gấp 2 mép đầu của tờ giấy tiếp theo con gập 2 cạnh của máy bay, rồi con gập đầu của máy lại như vậy con đã gấp được chiếc máy bay ạ)
- Vậy các con có muốn làm được những chiếc máy bay như bạn không? (Có ạ)
- Cô xin mờ các con hãy về chỗ của mình để làm những chếc máy bay nào.
=> Giáo dục: Khi các con làm các con nhớ phải giữ gìn sản phẩm của mình và không được xé giấy bậy ra sân trường các con nhớ chưa nào?
* Trò chơi vận động:
+ Trò chơi: Ô tô chim sẻ.
- Cô nêu cách chơi luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống
- Cô cho trẻ chơi.
+ Chơi tự do: Cô có rất nhiều trò chơi nữa như góc này cô có bóng góc này cô có đu quay bên kia có cầu trượt. Bây giờ ai thích chơi ở đồ chơi nào thì về nơi đó chơi.
=>Giáo dục: Khi các con chơi các con không được mang giép lên chơi nếu các con đi giép sẽ bị vướng và gây huy hiểm trong khi chơi các con không được sô đẩy và tranh giành đồ chơi, các con phải đoàn kết trong khi chơi các con nhớ chưa nào? (Vâng ạ)
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và hướng dẫn trẻ về lớp.
3. HĐ3. Kết thúc
- Gần hết giờ cô tập trung trẻ cho đi vào lớp cất dọn đồ dùng.
III . Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Vui múa hát các bài hát trong chủ đề.
- Chơi tự do các góc
- Giải câu đố, đọc ca dao, đồng dao.
- Nêu gương cuối ngày- bình bầu bé ngoan- kiểm tra vệ sinh- điểm danh- trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....................................................................................................................................................................................................................................……………………………………………………………………………………………
Nguồn TH