Cây rau của thỏ út, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ nhớ tên câu truyện biết các nhân vật trong câu truyện, hiểu nội dung truyện.

- Kỹ năng: Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Qua chuyện giáo dục trẻ sống tốt bụng thật thà, đoàn kết …

2.Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Hình ảnh vườn rau của các bác nông dân trên máy tính, hình ảnh nội dung chuyện.

- Cô thuộc truyện, câu hỏi đàm thoại.

* Đồ dùng của trẻ:

- Giấy a4, bút chì, màu cho trẻ vẽ.

- Đội hình ngồi chữ u.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cô cho trẻ quan sát vườn rau trên máy tính
- Vườn rau xanh tốt này là sản phẩm của nghề nào?
- Đúng rồi đó là sản phẩm của các bác nông dân và cũng là sản phẩm của mẹ con nhà thỏ đấy, để biết mẹ con nhà thỏ làm cáh nào để trồng được những luống rau xanh tốt ntn, thì chúng mình cùng lắng nghe cô kể câu truyện “ Cây rau của thỏ út nhé”.
2.HĐ2: Truyện “Cây rau của thỏ út”
- Cô kể diễn cảm lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- Các con thấy câu truyện này thế nào?
- Cô kể lần 2 hình ảnh trên máy tính.
*Giup trẻ hiểu nội dung truyện.
- Trong câu truyện có nhân vật nào?
- Mùa thu đến thỏ mẹ đã nói gì với thỉ con?
+ Trích: Mùa thu….Gieo hạt.
- Khi thỏ mẹ giảng cáh trồng rau thi thỏ út ntn?
+ Trích: Mới nghe…nhảy đi chơi.
- Vì không nghe mẹ giảng nên luống rau của thỏ út bị làm sao?
- Còn luống rau của các anh thì tn?
+ Trích: It ngày sau…Bây giờ?
- Rau của thỏ út cằn cỗi không to như rau của thỏ anh lúc này thỏ út thấy tn?
- Thỏ út đã làm gì?
+ Trích: Thấy vậy…..không
- Sau khi hỏi mẹ về cáh trồng rau thỏ út đã làm gì?
- Và luống rau đó của thỏ út tn?
+ Trích: Sau vụ ấy….làm việc.
- Các con thấy các bạn thỏ trong câu truyện này tn?
- Giaó dục trẻ ngoan ngoãn chăm chỉ lao động chú ý lắng nghe khi người khác nói.
*Trò chơi: Bé làm họa sĩ
-
Cho trẻ vẽ vườn rau của thỏ út
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ
- Động viên khuyến khích trẻ vẽ.
3.HĐ3: Kết thúc
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình.

- Trẻ quan sát

- Của nghề nông ạ





- Vâng ạ


- Trẻ lắng nghe
- Truyện “Cây rau của thỏ út”
- Rất hay ạ
- Trẻ chú ý

- Có thỏ mẹ và 3 anh em thỏ ạ.
- Thỏ mẹ bảo thỏ con trồng rau.
- Trẻ lắng nghe

- Thỏ út không nghe ạ
- Trẻ lắng nghe

- Cằn cỗi ạ
- Xanh tốt ạ
- Trẻ lắng nghe

- Thỏ út thấy xấu hổ ạ
- Thỏ út hỏi mẹ lại cáh trồng rau ạ

- Thỏ út trồng thêm 1 luống rau khác ạ
- Rất xanh tốt ạ
- Trẻ lắng nghe

- Rất ngoan ngoãn và chăm chỉ ạ

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ vẽ



- Trẻ lên trưng bày
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo cưa lừa sẻ



HĐ2: PTTC

VĐCB: BÒ CHUI QUA CỔNG, NÉM BÓNG VÀO RỔ

TCVĐ: Chuyền bóng

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết bò chui qua cổng không chạm vào cổng, biết phối hợp tay và chân để bò. Biết sử dụng sức mạnh cánh tay ném bóng vào rổ.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng khéo léo phát triển tố chất nhanh nhẹn, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động hứng thú chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân bằng phẳng rộng rãi cho trẻ tập, nhạc bài hát “Làm chú bộ đội’.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú, khởi động
- Cho cả lớp hát bài Làm chú bộ đội?
- Giao dục trẻ chăm tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh giống chú bộ đội.
- Cho trẻ khởi động đi thường, đi kiễng gót, chạy chậm chạy nhanh về 2 hàng dọc

- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của cô.
2.HĐ2: Trọng động
*BTPTC: T – B – C – B.
*VĐCB: Bò chui qua cổng, ném bóng vào rổ

- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích động tác
- Cô làm mẫu l2 kết hợp phân tích vận động:
+ TTCB: Cô quì tay đặt sát mép vạch xuất phát, lưng thẳng mắt nhìn thẳng khi có hiệu lệnh cô bò chui qua cổng mà không chạm vào cổng, khi bò cô phối hợp tay nọ chân kia để bò, các con nhớ khi bò cẳng chân phải sát sàn, khi bò đến đích cô đứng lên cầm bóng bằng tay phải, chân phải bước lên phía trước, dùng sức cánh tay ném bóng vào rổ?
- Con nào lên thực hiện cho cô và các bạn xem nào?
- Con có thể nói cáh con vừa tập cho cô và các bạn cùng biết nào?
- Cho trẻ TH
+ Cho cả lớp lần lượt thực hiện
- Cô bao quát sửa sai cho trẻ
- Động viên khuyến khích trẻ TH
- Chúng mình vừa tập vận động gì?

- Cô mời 1 trẻ khá lên thực hiện lại VĐ
*TCVĐ: Chuyền bóng
- Cô giới thiệu cách chơi: Cho trẻ xếp 2 hàng dọc phía trước mỗi hàng có rổ bóng, bạn đầu hàng chuyền bóng qua chân cho bạn thứ 2 bạn thứ 2 chuyền cho bạn thứ 3 cứ nv cho đến bạn cuối cùng
- Luật chơi: Trong TG 3 phút đội nào chuyền nhiều bóng dội đó dành chiến thắng
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ múa bài “ Em thích làm chú bộ đội” nhẹ nhàng vào lớp

- Trẻ tập

- Trẻ quan sát cô thực hiện.










- Bạn thái tập

- Trẻ nói cách thực hiện

- Cả lớp thực hiện


- Bò chui qua cổng, ném bóng vào rổ ạ
- 1 trẻ lên thực hiện



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi



- Trẻ chơi


- Trẻ vui múa hát
II. Hoạt động chiều:

- Ôn bài học sáng, tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 7.

- Học vở chủ đề.

- Đọc ca dao đồng dao.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nguồn TH
 
Sửa lần cuối:

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ nhớ tên câu truyện biết các nhân vật trong câu truyện, hiểu nội dung truyện.

- Kỹ năng: Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Qua chuyện giáo dục trẻ sống tốt bụng thật thà, đoàn kết …

2.Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Hình ảnh vườn rau của các bác nông dân trên máy tính, hình ảnh nội dung chuyện.

- Cô thuộc truyện, câu hỏi đàm thoại.

* Đồ dùng của trẻ:

- Giấy a4, bút chì, màu cho trẻ vẽ.

- Đội hình ngồi chữ u.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cô cho trẻ quan sát vườn rau trên máy tính
- Vườn rau xanh tốt này là sản phẩm của nghề nào?
- Đúng rồi đó là sản phẩm của các bác nông dân và cũng là sản phẩm của mẹ con nhà thỏ đấy, để biết mẹ con nhà thỏ làm cáh nào để trồng được những luống rau xanh tốt ntn, thì chúng mình cùng lắng nghe cô kể câu truyện “ Cây rau của thỏ út nhé”.
2.HĐ2: Truyện “Cây rau của thỏ út”
- Cô kể diễn cảm lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ.
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
- Các con thấy câu truyện này thế nào?
- Cô kể lần 2 hình ảnh trên máy tính.
*Giup trẻ hiểu nội dung truyện.
- Trong câu truyện có nhân vật nào?
- Mùa thu đến thỏ mẹ đã nói gì với thỉ con?
+ Trích: Mùa thu….Gieo hạt.
- Khi thỏ mẹ giảng cáh trồng rau thi thỏ út ntn?
+ Trích: Mới nghe…nhảy đi chơi.
- Vì không nghe mẹ giảng nên luống rau của thỏ út bị làm sao?
- Còn luống rau của các anh thì tn?
+ Trích: It ngày sau…Bây giờ?
- Rau của thỏ út cằn cỗi không to như rau của thỏ anh lúc này thỏ út thấy tn?
- Thỏ út đã làm gì?
+ Trích: Thấy vậy…..không
- Sau khi hỏi mẹ về cáh trồng rau thỏ út đã làm gì?
- Và luống rau đó của thỏ út tn?
+ Trích: Sau vụ ấy….làm việc.
- Các con thấy các bạn thỏ trong câu truyện này tn?
- Giaó dục trẻ ngoan ngoãn chăm chỉ lao động chú ý lắng nghe khi người khác nói.
*Trò chơi: Bé làm họa sĩ
-
Cho trẻ vẽ vườn rau của thỏ út
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ
- Động viên khuyến khích trẻ vẽ.
3.HĐ3: Kết thúc
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình.

- Trẻ quan sát

- Của nghề nông ạ





- Vâng ạ


- Trẻ lắng nghe
- Truyện “Cây rau của thỏ út”
- Rất hay ạ
- Trẻ chú ý

- Có thỏ mẹ và 3 anh em thỏ ạ.
- Thỏ mẹ bảo thỏ con trồng rau.
- Trẻ lắng nghe

- Thỏ út không nghe ạ
- Trẻ lắng nghe

- Cằn cỗi ạ
- Xanh tốt ạ
- Trẻ lắng nghe

- Thỏ út thấy xấu hổ ạ
- Thỏ út hỏi mẹ lại cáh trồng rau ạ

- Thỏ út trồng thêm 1 luống rau khác ạ
- Rất xanh tốt ạ
- Trẻ lắng nghe

- Rất ngoan ngoãn và chăm chỉ ạ

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ vẽ



- Trẻ lên trưng bày
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo cưa lừa sẻ



HĐ2: PTTC

VĐCB: BÒ CHUI QUA CỔNG, NÉM BÓNG VÀO RỔ

TCVĐ: Chuyền bóng

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết bò chui qua cổng không chạm vào cổng, biết phối hợp tay và chân để bò. Biết sử dụng sức mạnh cánh tay ném bóng vào rổ.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng khéo léo phát triển tố chất nhanh nhẹn, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động hứng thú chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

- Sân bằng phẳng rộng rãi cho trẻ tập, nhạc bài hát “Làm chú bộ đội’.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú, khởi động
- Cho cả lớp hát bài Làm chú bộ đội?
- Giao dục trẻ chăm tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh giống chú bộ đội.
- Cho trẻ khởi động đi thường, đi kiễng gót, chạy chậm chạy nhanh về 2 hàng dọc

- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của cô.
2.HĐ2: Trọng động
*BTPTC: T – B – C – B.
*VĐCB: Bò chui qua cổng, ném bóng vào rổ

- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích động tác
- Cô làm mẫu l2 kết hợp phân tích vận động:
+ TTCB: Cô quì tay đặt sát mép vạch xuất phát, lưng thẳng mắt nhìn thẳng khi có hiệu lệnh cô bò chui qua cổng mà không chạm vào cổng, khi bò cô phối hợp tay nọ chân kia để bò, các con nhớ khi bò cẳng chân phải sát sàn, khi bò đến đích cô đứng lên cầm bóng bằng tay phải, chân phải bước lên phía trước, dùng sức cánh tay ném bóng vào rổ?
- Con nào lên thực hiện cho cô và các bạn xem nào?
- Con có thể nói cáh con vừa tập cho cô và các bạn cùng biết nào?
- Cho trẻ TH
+ Cho cả lớp lần lượt thực hiện
- Cô bao quát sửa sai cho trẻ
- Động viên khuyến khích trẻ TH
- Chúng mình vừa tập vận động gì?

- Cô mời 1 trẻ khá lên thực hiện lại VĐ
*TCVĐ: Chuyền bóng
- Cô giới thiệu cách chơi: Cho trẻ xếp 2 hàng dọc phía trước mỗi hàng có rổ bóng, bạn đầu hàng chuyền bóng qua chân cho bạn thứ 2 bạn thứ 2 chuyền cho bạn thứ 3 cứ nv cho đến bạn cuối cùng
- Luật chơi: Trong TG 3 phút đội nào chuyền nhiều bóng dội đó dành chiến thắng
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ múa bài “ Em thích làm chú bộ đội” nhẹ nhàng vào lớp

- Trẻ tập

- Trẻ quan sát cô thực hiện.










- Bạn thái tập

- Trẻ nói cách thực hiện

- Cả lớp thực hiện


- Bò chui qua cổng, ném bóng vào rổ ạ
- 1 trẻ lên thực hiện



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi



- Trẻ chơi


- Trẻ vui múa hát
II. Hoạt động chiều:

- Ôn bài học sáng, tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 7.

- Học vở chủ đề.

- Đọc ca dao đồng dao.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nguồn TH
Câu chuyện hay và ý nghĩa
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top