1. Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu, biết vỗ tay theo đúng nhịp bài hát, hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp bài hát, kỹ năng hát và vận động theo nhạc..
- Thái độ: Trẻ biết kính trọng và biết ơn chú bộ đội.
2. Chuẩn bị:
- Hình ảnh chú bộ đội trên máy tính.
- Đàn ooc gan, dụng cụ âm nhạc, trống, sắc sô....
3. Tổ chức hoạt động:
Trò chơi chuyển tiếp: Chơi kéo co
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Qua trò chơi trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái u, ư
- Kỹ năng: Trẻ biết tìm chữ cái theo yêu cầu của cô, đọc thành thạo chữ qua trò chơi.
- Thái độ: Có hứng thú học bài, biết yêu quý và kính trọng nghề bộ đội.
2. Chuẩn bị:
- Tranh chú hải quân, bức tranh.
- Thẻ chữ cái u, ư
- Bài đồng dao “Kéo cưa”
- Quân lúc lắc, 3 ngôi nhà.
3. Tổ chức hoạt động
II. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Học vở chủ đề.
- Chơi tự do ở các góc.
- Kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu, biết vỗ tay theo đúng nhịp bài hát, hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát, biết chơi và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp bài hát, kỹ năng hát và vận động theo nhạc..
- Thái độ: Trẻ biết kính trọng và biết ơn chú bộ đội.
2. Chuẩn bị:
- Hình ảnh chú bộ đội trên máy tính.
- Đàn ooc gan, dụng cụ âm nhạc, trống, sắc sô....
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ 1: Gây hứng thú + Ôn lại bài hát - Cho trẻ quan sát hình ảnh, và trò truyện về chú bộ đội - Giáo dục trẻ yêu quí kính trọng chú bộ đội. - Bài hát nào thể hiện tình cảm của bạn nhỏ với chú bộ đội. - Của tác giả nào? - Cho cả lớp hát lại 2 lần - Động viên khuyến khích trẻ 2. HĐ2: DVĐ “Cháu thương chú bộ đội” - Cô vận động mẫu: + l1 không nhạc + l2 kết hợp giải thích Với bài hát này cô vỗ tay bắt đầu bằng phách mạnh, vỗ vào từ “Cháu” và mở ra vào từ “thương”, vỗ vào phách mạnh và mở ra vào phách nhẹ của câu hát. Cứ như vậy cho đến hết bài hát + Cô vỗ tay theo nhịp lần 3 kết hợp nhạc - Dạy trẻ vận động + Cô cho trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô + Cho trẻ đi vòng tròn vận động kết hợp dung cụ âm nhạc + Tổ nhóm, cá nhân thực hiện. + Cho cả lớp vận động lại - Chú ý rèn kỹ năng vỗ tay theo nhịp bài hát cho trẻ * Nghe hát: Màu áo chú bộ đội - Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả tác phẩm. + Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? + Bài hát này do ai sáng tác. + Các con thấy bài hát này ntn? + Bài hát nói về gì? - Đúng rồi: Bài hát này nói về hành trang của các chú bộ đội với chiếc áo màu xanh đi cùng năm tháng kháng chiến dù khó khăn vất vả các chú vẫn cố gắng vượt qua. - Cô hát l2 cho trẻ đứng lên vận động cùng cô Động viên khuyến khích trẻ * Trò chơi: Ai nhanh nhất - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần. - Động viên khuyến khích trẻ trong khi chơi. 3. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát lại bài hát chuyển sang hoạt động khác. | - Trẻ quan sát và trò truyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - Bài hát cháu thương chú bộ đội - Chú “Hoàng văn Yến” ạ - Trẻ hát - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Trẻ vận động cùng cô - Trẻ vận động -Tổ nhóm cá nhân vận động - Cả lớp vận động - Trẻ lắng nghe - BH Màu áo chú bộ đội ạ - Chú Nguyễn Văn Tý ạ - Rất hay ạ - Về hành trang của các chú bộ đội ạ. -Trẻ vận động cùng cô theo nhịp bài hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ hát ra chơi. |
HĐ2: PTNN
TCCC: U, Ư
TCCC: U, Ư
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Qua trò chơi trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái u, ư
- Kỹ năng: Trẻ biết tìm chữ cái theo yêu cầu của cô, đọc thành thạo chữ qua trò chơi.
- Thái độ: Có hứng thú học bài, biết yêu quý và kính trọng nghề bộ đội.
2. Chuẩn bị:
- Tranh chú hải quân, bức tranh.
- Thẻ chữ cái u, ư
- Bài đồng dao “Kéo cưa”
- Quân lúc lắc, 3 ngôi nhà.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú - Cho cả lớp hát bài : “Làm chú bộ đội” và đàm thoại về bài hát. - Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trong nghề bộ đội. 2. HĐ2: TCCC “u, ư”. * TC1: Bạn nào giỏi - Cô cho trẻ quan sát tranh “Chú hải quân” - Phía dưới có từ chú hải quân cả lớp đoc? - Bạn nào giỏi lên tìm chữ u đã học? - Cho cả lớp đọc lại - Tương tự tranh “Bức tranh” - Cho trẻ tìm chữ “ư” - Cho cả lớp đọc lại * TC2: Tìm chữ theo yêu cầu của cô - Cách chơi: Cô phát cho trẻ rổ có các thẻ chữ cái u,ư, ơ, e, ê cho trẻ. Cho trẻ tìm chữ theo hiệu lệnh của cô. - Cho cả lớp chơi. * TC3: Cho trẻ chơi tìm chữ qua bài thơ: - Cách chơi: Phía trên cô có 3 chiếc bảng trên bảng có gắn bài đồng dao “kéo cưa” + Cô chia lớp thành 3 đội, lần lượt bạn đầu hàng bật qua vòng lên tim chữ u,ư khoanh tròn, mỗi bạn chỉ được khoanh 1 chữ. - Luât chơi: trong vòng 1 bản nhạc đội nào khoanh đúng chính xác nhận 1 phần quà. - Cho trẻ chơi - Đông viên khuyến khích trẻ * TC4: Trò chơi “Tìm về đúng nhà” - Cách chơi cô chuẩn bị 3 ngôi nhà có dán chữ u, ư, e. Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ lô tô chữ cái e, u, ư. Chúng mình vừa đi vừa hát bài “cháu yêu cô chú công nhân” khi nào có tiếng vỗ xắc xô của cô thì trẻ sẽ nhanh chân chạy về nhà có dán chữ cái giống với cc trẻ đang cầm trên tay. - Luật chơi: Bạn nào về sai phải nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi * TC5: lúc lắc - Cách chơi: Trên bề mặt quân lúc lắc có dán các chữ cái, khi cô tung quan lúc lắc lên trên bề mặt quân lúc lắc là chữ cái nào thì chúng mình đọc to chữ cái đó. - Cho trẻ chơi - Động viên khuyến khích trẻ 3. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ cất dọn đồ dùng vào góc chuyển hoạt động khác | - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ đọc - Trẻ lên tìm - Trẻ đọc - Trẻ tìm - Cả lớp đọc - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi -Trẻ chú ý nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ cùng cô cất dọn đồ dùng ra chơi. |
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Học vở chủ đề.
- Chơi tự do ở các góc.
- Kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
Nguồn TH
Sửa lần cuối: