Cháu yêu cô thợ dệt lớp, 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Nhớ tên bài hát tên tác giả, cảm nhận tốt và biết hưởng ứng cùng cô trong quá trình nghe hát.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát theo nhạc, hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát.

- Thái độ: Giáo dục trẻ kính trọng yêu quý và biết giữ gìn sản phẩm các cô công nhân.

2. Chuẩn bị :

- Nhạc bài hát “Bác đưa thư vui tính”, “ cháu yêu cô thợ dệt”, mũ chóp kín chơi trò chơi

- Hình ảnh cô thợ dệt.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát hình ảnh cô thợ dệt
- Trò truyện với trẻ về hình ảnh?
- Giao dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm làm ra của người lao động.
2. HĐ2: Dạy hát “cháu yêu cô thợ dệt”
* Cô hát mẫu:
- Lần 1: Cô hát giới thiệu tác giả tác phẩm
- Cô hát lần 2: Kết hợp nhạc đệm.
* Giang giải nội dung bài hát
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? ST của ai?
- Bài hát nói về nghề gì?
- Các cô thợ dệt như thế nào?
- Sản phẩm các cô làm ra là gì?
- Giao dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mà các cô làm ra.
+ Dạy trẻ hát: Trẻ thuộc cô cho trẻ hát cùng cô
- Cho cả lớp hát cùng cô 2,3 lần
- Thi đua các tổ với nhau.
- Thi đua nhóm trai, nhóm gái.
- Mời cá nhân hát.
- Động viên khuyến khích trẻ hát, chú ý rèn kỹ năng hát rõ lời đúng nhạc.
* Nghe hát: Bác đưa thư vui tính.
- Cô hát l1: giới thiệu tác giả tác phẩm.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Các con thấy bài hát ntn?
- Bài hát nói về ai?
- Bác đưa thư làm cv gì?
- Hát l2 cho trẻ múa minh họa cùng cô.
- Động viên khuyến khích trẻ
* Trò chơi: Bạn nào giỏi
- Cách chơi: Cô cho một trẻ lên đội mũ chóp, gọi 1 trẻ ở dưới đứng lên hát bạn hát xong, cho trẻ mở mũ chóp ra và đoán xem bạn nào vừa hát.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
-
Cô cho trẻ hát bài “Cô thợ dệt” ra sân.

- Trẻ quan sát.
- Trẻ trò truyện cùng cô

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe


- BH cháu yêu cô thợ dệt ạ
- Cô Thu Hiền sáng tác ạ
- Nghề thợ dệt ạ
- Có bàn tay rất khéo léo ạ
- Quần áo ạ

- trẻ lắng nghe


- Trẻ hát
- Tổ hát
- Nhóm hát
- Trẻ hát



- Trẻ lắng nghe
- BH bác đưa thư vui tính ạ
- Rất hay ạ
- Về bác đưa thư ạ
- Đưa thư cho mọi người ạ…
- Trẻ cùng cô múa minh họa


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi trò chơi


-
Trẻ hát ra sân.
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo cứ lừa sẻ

HĐ: PTNN


TCCC: I, T, C

1. Mục tiêu:

-
Kiến thức: Qua trò chơi trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái i, t, c. Biết tìm chữ cái theo yêu cầu của cô, đọc thành thạo chữ qua trò chơi.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng phát âm rõ ràng mach lạc, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi.

- Thái độ: Có hứng thú học bài, đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

+ Đồ dùng của cô:


- Rổ thẻ chữ cái i, t, c, u, ư cỡ to. 4 ngôi nhà có gắn thẻ chữ i, t, c, u.

- Tranh sản phẩm các nghề có chứa chữ cái i, t, c.

- Vở làm quen cc, bút chì, bút màu.

+ Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ 1 rổ có chữ cái i, t, c,u, ư cỡ nhỏ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ 1: Gây hứng thú
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Giao dục trẻ yêu quí kính trọng và giữ gìn sản phẩm làm ra của các nghề trong xã hội.
2. HĐ2: TCCC “i, t, c”
* TC1: Ai giỏi nhất.

- Cô có tranh gì đây?
- Cho trẻ đọc từ dưới tranh
- Mời 1 trẻ lên tìm chữ cái i đã học
- Cho cả lớp đọc lại.
- Tương tự tranh y tá, cô lao công
- Cho trẻ đọc từ dưới tranh và tìm chữ t, c.
- Cho cả lớp đọc lại.
- Động viên khuyến khích trẻ.
* Trò chơi 2: Tìm chữ theo yêu cầu của cô
- Cách chơi: Cô phát cho trẻ rổ có các thẻ chữ cái u, ư, i, t, c cho trẻ: Cho trẻ tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
- Cho cả lớp chơi.
* Trò chơi 3: Trò chơi “Tạo dáng”
- Cô cho cả lớp đứng lên tạo dáng chữ cái, i, t, c theo hiệu lệnh cô
- Cho trẻ chơi
* Trò chơi 4: Lúc lắc
- Cô tung quân lúc lắc lên trên bề mặt của quân lúc lắc là chữ gì thì các con đọc to chữ đó lên
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô cho trẻ vẽ chữ trên không chuyển hoạt động khác.

- Trẻ trò truyện cùng cô

- Trẻ lắng nghe


- Bác sĩ.
- Trẻ đọc
- Bạn khánh tìm
- trẻ đọc

- Trẻ đọc
- Trẻ đọc


- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi


- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi



- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi


- Trẻ vẽ chuyển hoạt động
II. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Học vở chủ đề.

- Chơi trò chơi dân gian, kéo cưa lừa sẻ, dệt vải, rềnh rềnh ràng rang.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Nguồn TH
 
Sửa lần cuối:

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
771

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top