Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản, tin học 3

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 7: CHÈN HÌNH, TRANH ẢNH VÀO VĂN BẢN


I. MỤC TIÊU:

- Chọn hình, tranh ảnh từ máy tính và chèn vào văn bản.

- Thay đổi vị trí của hình, tranh ảnh trong văn bản.

- HS nắm được cách sử dụng các nút lệnh và các thao tác chèn hình, tranh ảnh vào bài.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên:
Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

5phút








25 phút
























5phút
1. Bài cũ :
- Em hãy thực hiện thao tác thay đổi phông chữ, cỡ chữ cho đoạn văn bản có sẵn.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1 :

- Gv yêu cầu hs soạn thảo một đoạn văn bản.
- GV hướng dẫn học sinh thao tác chèn hình vào văn bản theo hướng dẫn:
+ Bước 1: Trong thẻ Insert, chọn Shape..
+ Bước 2: Nháy chuột vào hình muốn chèn trong danh sách.

+ Bước 3: Di chuyển con trỏ chuột vào trang soạn thảo, con trỏ chuột chuyển thành +, nháy chuột lên vị trí muốn chèn hình để chèn hình.

- Gv hướng dẫn HS thực hành chèn các hình sau vào văn bản:



- GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS.
b. Hoạt động 2:
-
GV yêu cầu học sinh nhận xét về vị trí của hình ảnh đã chèn trong văn bản ở hoạt động 1.
→ Vậy làm thế nào để hình không đề lên chữ?
- GV hướng dẫn học sinh thao tác thay đổi vị trí của hình trong văn bản theo hướng dẫn:
+ Bước 1: Nháy chuột vào hình đè lên chữ.

+ Bước 2: Trong thẻ Format, chọn WrapText.



+ Bước 3: Chọn một trong các cách thay đổi vị trí của hình trong danh sách.

- Hs nhận xét sự thay đổi của hình khi chọn vài kiểu thay đổi vị trí. HS thực hành.
- GV cho các bạn quan sát một vài bạn có kết quả làm bài tốt.
- GV nhận xét chung kết quả thực hành của cả lớp.
3. Củng cố và dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài học
- Ghi nhớ thao tác thự hiện. Chuẩn bị bài mới.

- HS lắng nghe, thực hành.




- HS lắng nghe


- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.





- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.













- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.






- Lắng nghe.
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Văn Học,
Trả lời
2
Lượt xem
1,231

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top