BÀI 7: CHÈN HÌNH, TRANH ẢNH VÀO VĂN BẢN
I. MỤC TIÊU:
- Chọn hình, tranh ảnh từ máy tính và chèn vào văn bản.
- Thay đổi vị trí của hình, tranh ảnh trong văn bản.
- HS nắm được cách sử dụng các nút lệnh và các thao tác chèn hình, tranh ảnh vào bài.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
5phút 25 phút 5phút | 1. Bài cũ : - Em hãy thực hiện thao tác thay đổi phông chữ, cỡ chữ cho đoạn văn bản có sẵn. - Nhận xét. 2. Các hoạt động: a. Hoạt động 1 : - Gv yêu cầu hs soạn thảo một đoạn văn bản. - GV hướng dẫn học sinh thao tác chèn hình vào văn bản theo hướng dẫn: + Bước 1: Trong thẻ Insert, chọn Shape.. + Bước 2: Nháy chuột vào hình muốn chèn trong danh sách. + Bước 3: Di chuyển con trỏ chuột vào trang soạn thảo, con trỏ chuột chuyển thành +, nháy chuột lên vị trí muốn chèn hình để chèn hình. - Gv hướng dẫn HS thực hành chèn các hình sau vào văn bản: - GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS. b. Hoạt động 2: - GV yêu cầu học sinh nhận xét về vị trí của hình ảnh đã chèn trong văn bản ở hoạt động 1. → Vậy làm thế nào để hình không đề lên chữ? - GV hướng dẫn học sinh thao tác thay đổi vị trí của hình trong văn bản theo hướng dẫn: + Bước 1: Nháy chuột vào hình đè lên chữ. + Bước 2: Trong thẻ Format, chọn WrapText. + Bước 3: Chọn một trong các cách thay đổi vị trí của hình trong danh sách. - Hs nhận xét sự thay đổi của hình khi chọn vài kiểu thay đổi vị trí. HS thực hành. - GV cho các bạn quan sát một vài bạn có kết quả làm bài tốt. - GV nhận xét chung kết quả thực hành của cả lớp. 3. Củng cố và dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài học - Ghi nhớ thao tác thự hiện. Chuẩn bị bài mới. | - HS lắng nghe, thực hành. - HS lắng nghe - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. |
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………