BÀI 2: CHỈNH SỬA HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách chỉnh sửa kích thước của hình trong văn bản;
- Biết cách thay đổi màu, độ dày đường viền của hình;
- Viết được chữ lên hình.
- Giáo dục học sinh sáng tạo khi làm bài.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: - Em hãy thực hiện gõ các từ theo mẫu sau: Tiếng Việt, Lịch sử? à Nhận xét + tuyên dương. - Em hãy thực hiện gõ các từ theo mẫu sau: Tiếng Việt, Lịch sử? à Nhận xét + tuyên dương. 3. Bài mới: Chỉnh sửa hình, viết chữ lên hình * Hoạt động 1: Nhắc lại. - Trao đổi với bạn rồi nhắc lại cách chèn hình vào trang soạn thảo đã được học ở lớp 3. - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi trả lời câu hỏi. - Nhận xét và tuyên dương. * Hoạt động 2: Thay đổi kích thước của hình. - Hướng dẫn HS cách thay đổi kích thước hình qua 2 bước. Bước 1: Chọn hình cần sửa, di chuyển con trỏ chuột đến vị trí có ô vuông ở mỗi cạnh hoặc chấm tròn ở mỗi góc. Khi đó, con trỏ chuột chuyển thành các dấu mũi tên 2 chiều. Bước 2: Kéo thả chuột để thay đổi kích thước hình. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - Nhận xét và tuyên dương. * Hoạt động 3: Thay đổi màu của hình. - GV hướng dẫn HS cách thay đổi màu của hình theo hướng dẫn. Bước 1: Nháy chọn hình cần thay đổi màu. Bước 2: Trong thẻ Format, chọn Shape Fill. Bước 3: Chọn một màu trong bảng màu. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - Nhận xét và tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại các thao tác chèn hình vào trang soạn thảo; thay đổi kích thướt của hình; thay đổi màu của hình; thay đổi màu, độ dày, kiểu đường viền của hình, viết chữ lên hình vẽ. - Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài mới | - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Thảo luận trả lời câu hỏi, nhóm khác nhận xét. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Quan sát. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Quan sát. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Lắng nghe. |
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...
________________________________________________________________
Ngày soạn: ..../..../2018
Ngày dạy: ..../..../2018
Tuần .......:
Thứ ...... ngày ...... tháng ..... năm 2018
BÀI 2: CHỈNH SỬA HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH
Thứ ...... ngày ...... tháng ..... năm 2018
BÀI 2: CHỈNH SỬA HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách chỉnh sửa kích thước của hình trong văn bản;
- Biết cách thay đổi màu, độ dày đường viền của hình;
- Viết được chữ lên hình.
- Giáo dục học sinh sáng tạo khi làm bài.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Chỉnh sửa hình, viết chữ lên hình * Hoạt động 4: Thay đổi màu, độ dày, kiểu đường viền của hình. - GV hướng dẫn HS cách thay đổi màu, độ dày, kiểu đường viền của hình theo hướng dẫn. Bước 1: Nháy chuột vào hình. Bước 2: Trong thẻ Format, chọn Shape Outline Bước 3: Chọn màu trong bảng màu. Bước 4: Chọn Weight để chọn độ dày đường viền. Bước 2: Chọn Dashes để chọn kiểu đường viền. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - Nhận xét và tuyên dương. * Hoạt động 5: Viết chữ lên hình. - Gv hướng dẫn học sinh cách viết chữ lên hình. Bước 1: Chọn hình cần viết chữ. Bước 2: Nhấn nút phải chuột, chọn Add Text. Bước 3: Gõ chữ lên hình. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - Nhận xét và tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại các thao tác chèn hình vào trang soạn thảo; thay đổi kích thướt của hình; thay đổi màu của hình; thay đổi màu, độ dày, kiểu đường viền của hình, viết chữ lên hình vẽ. - Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài mới | - Quan sát. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Quan sát. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. |
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...