BÀI 5: CHỌN KIỂU CHỮ, CĂN LỀ
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách chọn kiểu chữ, thay đổi kiểu chữ trong trang soạn thảo. Biết cách căn lề đoạn văn bản. Trình bày được văn bản trên phần mềm Word.
- Nắm được các bước thao tác chỉnh sửa kiểu chữ, văn lề trong soạn thảo văn bản. Vận dụng được vào bài làm.
- HS nghiêm túc trong quá trình học, phát tiển tư duy lôgic.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
5phút 25 phút 5phút | 1. Bài cũ : - Em hãy chỉ ra vị trí các nút lệnh chọn phông chữ, cỡ chữ trong thẻ Home. - Nhận xét. 2. Các hoạt động: a. Hoạt động 1 : - Học sinh trao đổi với bạn học và nêu điểm giống nhau và khác nhau giữa hai đoạn văn bản sau: - HS nhận xét. - GV nhận xét chung. b. Hoạt động 2 “thay đổi kiểu chữ” : - GV hưỡng dẫn học sinh xác định vị trí các nút lệnh chọn kiểu chữ trên thẻ Home. Trong đó: + : Chọn kiểu chữ in đậm. + : Chọn kiểu chữ in nghiêng. + : Chọn kiểu chữ gạch chân. - GV nhận xét chung kết quả thực hành của cả lớp. - HS làm bài tập 2.b trang 76/77 SGK. - HS nhận xét kết quả của bạn. GV nhận xét. c. Hoạt động 3: - GV hướng dấn học sinh làm hoạt động 2 trang 78 SGK. + HS gõ đoạn văn bản “ Vịnh Hạ long”, thay đổi kiểu chữ theo mẫu rồi lưu văn bản - HS tiến hành thay đổi kiểu chữ cho đoạn văn bản vừa soạn. - GV cho các bạn quan sát một vài bạn có kết quả làm bài tốt. - Nhận xét. 3. Củng cố và dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát cách chọn kiểu chữ cho văn bản. - Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới. | - HS lắng nghe, trả lời câu hỏi. - HS trao đổi, thảo luận. - HS lắng nghe - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. . - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. |
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...