Chú bộ đội, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết vỗ tay theo nhịp bài hát, biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ theo nhịp bài hát. Trẻ cảm nhận tốt và biết hưởng ứng cảm xúc cùng cô trong quá trình nghe hát.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vận động đúng nhịp, đúng nhạc bài hát.

- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng các chú bộ đội. Hứng thú tham gia hoạt động.

2 Chuẩn bị:

- Hình ảnh chú bộ đội. Nhạc bài hát chú bộ đội, Yêu lắm trường sa, mũ chóp kín chơi trò chơi.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ xem hình ảnh chú bộ đội trên máy tính
- Trò truyện về hình ảnh
- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát chú bộ đội
- Cho cả lớp hát lại 2,3 lần
- Động viên khuyến khích trẻ
2.HĐ2: DVĐ “Chú bộ đội”.
*Cô vận động mẫu:

- Lần 1: Không nhạc.
- Lần 2: Vỗ tay kết hợp nhạc đệm.
- Lần 3: Cô phân tích động tác
- Vỗ tay theo nhịp là vỗ vào phách mạnh và mở ra vào phách nhẹ với bài hát này chúng mình sẽ vỗ vào từ “Vai” mở ra vào từ “chú mang” cứ như vậy cho đến cuối bài hát
* Dạy trẻ vận động:
- Cả lớp vận động.
- Tổ, nhóm, cá nhân.
- Động viên khuyến khích trẻ, chú ý sử sai cho trẻ
* Nghe hát: Yêu lắm trường sa.
- Cô hát l1: giới thiệu tác giả tác phẩm.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Ai ST?
- Các con thấy bài hát ntn?
- Bài hát nói về gì?
- Hát l2: Cho trẻ múa minh họa cùng cô.
*Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.
- Cách chơi: Cô cho một trẻ lên đội mũ chóp kín, mời một trẻ giấu đồ vật phía sau bạn, khi bạn giấu song cô cho bạn lên chơi quay xuống và tìm xem bạn giấu đồ vật ở đâu, cả lớp hát bài chú bộ đội khi bạn tìm đến nơi giấu đồ vật thì cả lớp hát nhỏ, bạn đi xa nơi giấu đồ vật thì hát to.
- Cho trẻ chơi.
3.HĐ3: Kết thúc
-
Cô cho trẻ hát lại bài hát “Chú bộ đội” ra chơi

- Trẻ quan sát
- Trẻ trò truyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát.


- Trẻ lắng nghe





- Trẻ lắng nghe và quan sát

- Trẻ vận động.
- Tổ nhóm cá nhân vận động



- Trẻ lắng nghe
- BH “Yêu lắm trường sa” tác giả “Đinh Hoàng Vũ”
- Rất hay ạ
- Trẻ trả lời.
- Trẻ VĐ cùng cô.




- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ hát ra chơi
Trò chơi chuyển tiếp: Đi theo tín hiệu đèn giao thông

HĐ2: PTNN

TCCC: p,q

1.Mục tiêu cần đạt:

-
Kiến thức: Qua trò chơi trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái p, q

- Kỹ năng: Trẻ biết tìm chữ cái theo yêu cầu của cô, đọc thành thạo chữ qua trò chơi.

- Thái độ: Trẻ hứng thú học bài, biết yêu quý và kính trọng chú bộ đội.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài hát: Chú bộ đội

- Tranh chú hải quân, đi chơi phố.

- Thẻ chữ cái p, q.

- Bài thơ chữ to.

- Quân lúc lắc, 3 ngôi nhà.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài : “Làm chú bộ đội” và đàm thoại về bài hát.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trong nghề bộ đội.
2. HĐ2: TCCC “p, q”.
* TC1: Bạn nào giỏi

- Cô cho trẻ quan sát tranh “Chú hải quân”
- Phía dưới có từ chú hải quân cả lớp đoc?
- Bạn nào giỏi lên tìm chữ q đã học?
- Cho cả lớp đọc lại
- Tương tự tranh “đi chơi phố”
- Cho trẻ tìm chữ “p”
- Cho cả lớp đọc lại
* TC2: Tìm chữ theo yêu cầu của cô
- Cách chơi: Cô phát cho trẻ rổ có các thẻ chữ cái u,ư, p, q, ê. Cho trẻ tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
- Cho cả lớp chơi.
* TC3: Cho trẻ chơi tìm chữ qua bài thơ
-
Cách chơi: Phía trên cô có 3 chiếc bảng trên bảng có gắn bài thơ chữ to
+ Cô chia lớp thành 3 đội, lần lượt bạn đầu hàng bật qua vòng lên tim chữ p, q khoanh tròn, mỗi bạn chỉ được khoanh 1 chữ.
- Luât chơi: trong vòng 1 bản nhạc đội nào khoanh đúng chính xác nhận 1 phần quà.
- Cho trẻ chơi
- Đông viên khuyến khích trẻ
* TC4: Trò chơi “Tìm về đúng nhà”
- Cách chơi cô chuẩn bị 3 ngôi nhà có dán chữ p, q, ư. Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ lô tô chữ cái p, q, ư. Chúng mình vừa đi vừa hát bài “chú bộ đội” khi nào có tiếng vỗ xắc xô của cô thì trẻ sẽ nhanh chân chạy về nhà có dán chữ cái giống với cc trẻ đang cầm trên tay.
- Luật chơi: Bạn nào về sai phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi
* TC5: lúc lắc
- Cách chơi: Trên bề mặt quân lúc lắc có dán các chữ cái, khi cô tung quan lúc lắc lên trên bề mặt quân lúc lắc là chữ cái nào thì chúng mình đọc to chữ cái đó.
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng vào góc chuyển hoạt động khác


- Trẻ hát

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ quan sát
- Trẻ đọc
- Trẻ lên tìm
- Trẻ đọc

- Trẻ tìm
- Cả lớp đọc




- Trẻ chơi





- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi



- Trẻ chú ý nghe






- Trẻ chơi



- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi


- Trẻ cùng cô cất dọn đồ dùng ra chơi.
II. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng. Rèn kỹ năng hát theo nhạc cho trẻ.

- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học.

- Cho lần lượt trẻ lên đọc.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:
Nguồn TH
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
557

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top