Cuộc sống này biết đủ là hạnh phúc rồi

GIAO AN

S.Moderator
Thành viên BQT
Điểm
52,667
Có người hôn nhân không tốt nhưng con cái lại rất xuất sắc.
Có người hôn nhân tốt nhưng sức khỏe lại không được tốt.
Có người sự nghiệp thuận lợi nhưng gia đình lại không hòa thuận.
Có người gia đình hòa thuận mà cuộc sống lại rất giản đơn.

20241001_181710.jpg


Trạng thái tốt nhất đời người chính là cầu khuyết không cầu đầy, phúc không thể hưởng hết nhường ba phần cho người khác, lợi không thể chiếm hết nhường ba phần cho người khác, công không thể tham hết chia ba phần cho người khác,nước đầy thì tràn trăng tròn thì khuyết.

Trên đời này vốn không có thứ gì hoàn hảo,cuộc sống của mỗi người đều có những thiếu sót khác nhau, phía sau vẻ hòa nhoáng có thể những nỗi đau không ai biết, phía sau những thành tựu danh vọng có thể là những tiếc nuối vô hạn.

Đời người thật ra là 1 bài toán lựa chọn, dù chọn thế nào thì đều có tiếc nuối. Kết hôn thì không tự do, không kết hôn thì về già không có bạn, không làm việc chăm chỉ thì không có tiền dưỡng già, làm việc quá chăm chỉ thì mất sức khỏe có thể không sống trọn vẹn tuổi già.

Có những con đường không đi thì không cam lòng đi rồi lại đầy đau thương. Có những con đường đi rất phóng khoáng nhưng sau lưng là cô đơn và tiếc nuối. Đời người làm sao mà hoàn toàn như ý, vạn sự chỉ cầu một nửa vừa lòng, bạn ngưỡng mộ vẻ hào nhoáng người khác, người khác lại muốn có sự an nhàn của bạn. Bạn ngưỡng mộ gia tài người khác, người khác lại ngưỡng mộ sức khỏe của bạn.

Hãy trân trọng mỗi ngày sống đừng ganh tị với ai, làm tốt những việc mình cần làm, trân trọng những gì mình đang có, từ bỏ những ham muốn xa vời, sống cuộc đời bình yên. Mỗi người có cách sống riêng, mỗi người có sự lựa chọn riêng. Đời người cần từ bỏ một số thứ để đổi lấy những thứ khác, đời người không có đáp án tiêu chuẩn, cách bạn yêu thích là cách tốt nhất ở hiện tại.

ST
 
Có những con đường không đi thì không cam lòng đi rồi lại đầy đau thương. Có những con đường đi rất phóng khoáng nhưng sau lưng là cô đơn và tiếc nuối. Đời người làm sao mà hoàn toàn như ý,vạn sự chỉ cầu một nửa vừa lòng ,bạn ngưỡng mộ vẻ hào nhoáng người khác, người khác lại muốn có sự an nhàn của bạn. Bạn ngưỡng mộ gia tài người khác,người khác lại ngưỡng mộ sức khỏe của bạn.
Câu nói này rất là thấm thía.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
GIAO AN,
Trả lời lần cuối từ
Mì Chũ,
Trả lời
1
Lượt xem
27

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top