Đo độ dài của 1 vật bằng các đơn vị đo khác nhau và nói kết quả đo, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức: Trẻ biết đo độ dài của 1 vật bằng các đơn vị đo khác nhau và nói được kết quả đo, biết cánh đặt trùng khít 1 đầu khi đo.

- Kỹ năng: Có kỹ năng đặt trùng khít 1 đầu khi đo, rèn kỹ năng đo từ trái sang phải.

- Thái độ: Trẻ hứng thú học, tích cực tham gia vào các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Mô hình sản phẩm của các bác thợ mộc bàn ghế…

- Bàn, thước xanh, đỏ, vàng, thẻ số, bút chì của cô và trẻ.





3. Tổ chức hoạt động:


Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + Ôn tập nhận biết dài hơn ngắn hơn.
-
Trò truyện với trẻ về chủ đề.
- Cho trẻ đi thăm quan mô hình sản phẩm của các bác thợ mộc ?
- Cái bàn và ghế là sản phảm của ai ?
- Caí bàn và cái ghế ntn ?
- Giao dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm làm ra của người lao động.


- Trẻ trò truyện cùng cô

- Trẻ đi
- Của các bác thợ mộc ạ
- Cái bàn ngắn hơn cái ghế dài hơn ạ.
- Trẻ lắng nghe
2. HĐ2 : Đo độ dài của 1 vật bằng các đơn vị đo khác nhau và nói lên kết quả đo.
- Trong rổ các con có gì?

- Xếp cái bàn ra trước mặt?
- Trên bảng của cô có cái bàn?
- Để đo cái bàn cô dùng thước màu đỏ đặt đầu thước trùng khít với 1 đầu của vật cần đo, rồi dùng bút đánh dấu vào đầu kia của vật cần đo, tiếp theo cô nhác thước lên và đặt thước trùng khít với vạch mà vừa đánh dấu cứ như vậy cho đến hết chiều dài của vật cần đo.
- Các con đếm xem cái bàn này có chiều dài bằng bao nhiêu lần cái thước?
- Cho trẻ thực hiện đo của trẻ.
- Trước khi đo cho trẻ nhắc lại cách đặt thước đo.
- Cho trẻ đặt thẻ số tương ứng?
- Vậy cái bàn dài bằng bn lần cái thước màu đỏ?
* Tương tự với thước màu xanh, vàng
- Cô cho trẻ đo và gắn thẻ số tương ứng
- Như vậy caí bàn dài bằng mấy lần cái thước đỏ?
- Dài bằng mấy lần cái thước xanh?
- Mấy lần thước vàng?
- Động viên khuyến khích trẻ trả lời.


- Có cái bàn, thước đỏ, xanh, vàng, thẻ số ạ
- Trẻ xếp






- Trẻ lắng nghe và quan sát

- 2 ạ. Số 2
- Trẻ đo

- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng
- Bằng 2 lần ạ

- Trẻ đo và gắn thẻ số tương ứng

- Bằng 2 lần thước đỏ
- Bằng 3 lần thước xanh
- Bằng 4 lần thước vàng
* Luyện tập, củng cố:
- TC: Thi xem ai bật xa.
- Cô mời 2 bạn lên bật mời 2 bạn lên đo xem các bạn bật xa bằng bn lần cái thước?
- Cho trẻ chơi
- TC2: Bé tập làm thợ may.
+ Cho trẻ đo chiều dài cái quần của bạn bằng bo nhiêu lần cái thước.
- Cho trẻ chơi
+ Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “cháu yêu cô thợ dệt” ra chơi


- Trẻ lắng nghe

-Trẻ chơi



-Trẻ chơi


-Trẻ hát và ra chơi
II. Hoạt động ngoài trời:

-
HĐCCĐ: Quan sát sân trường, thời tiết, cây cối trong trường.

- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, chơi trò chơi dân gian.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết quan sát các hiện tượng thời tiết, cây cối trong trường nói được đặc điểm thời tiết.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, có ý thức giữ gìn đầu tóc quần áo gọn gàng sạch sẽ khi hoạt động ngoài trời.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi sạch sẽ, vòng, phấn, chóng chóng, lá cây…. Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

1.HĐ1: Gây hứng thú


- Trước khi ra sân, cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, dặn dò trẻ trước khi ra sân, cho trẻ xếp 2 hàng và hát bài “Cả nhà đều yêu”. Trẻ hát

2.HĐ2: Quan sát sân trường, thời tiết, cây cối, trong trường.

- Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Trời rét ạ

- Còn con con thấy thời tiết hôm nay tn? Con thấy trời lạnh ạ

- Thế còn con con thấy sao? Con thấy trời nhiều mây ạ

- Cây cối trong trường thế nào? Cây cối xanh tốt ạ

- Bạn nào biết nữa? Con thấy cây cối rất xanh và đẹp ạ

- Cô gọi nhiều trẻ nhận xét? Trẻ nhận xét

- Để cây tươi tốt chúng mình phải làm gì? Phải tưới cây, chăm sóc cây ạ.

- Giaó dục: Giao dục trẻ ăn uống đủ chất để phòng ốm đâu khi thời tiết giao mùa.

* Trò chơi dân gian

- Cô giới thiệu và cho trẻ chơi trò chơi dân gian “Chi chi chành chành”. Trẻ chơi.

* Trò chơi 2: “Bịt mắt bắt dê”

- Cô giới thiệu cách chơi cho trẻ chơi. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Chơi tự do: Cô giới thiệu một số đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi như Chong chóng, nhặt lá xếp hình, chơi đu quay, cầu trượt.

- Cho trẻ chơi các góc theo ý thích.

- Cô bao quát trẻ chơi, chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi.

3.HĐ3: Kết thúc

-
Cô tập trung trẻ, kiễm tra sĩ số, nhận xét và cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Rèn kỹ năng đo cho trẻ.

- Vui múa hát theo chủ đề. Đọc thơ, ca dao, đồng dao.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày- kiểm tra vệ sinh- điểm danh- trả trẻ

* Nhận xét:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Tiết toán thường rất khô khan khiến trẻ dễ nản vì vậy giáo án đã tích hợp thêm đc vận động và trò chơi để giúp tăng hứng thú ở trẻ như vậy trẻ sẽ dễ tiếp thu kiến thức hơn
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top