Doanh nghiệp làm thương hiệu trên Tiktok nhìn từ Color Life

̂ ́ ̀ ̛: (..) – ̀ ̣ ̀ ̉ ̣̂

Color Life - một ví dụ điển hình về cách một thương hiệu, dù truyền thống như ngành sơn, vẫn có thể ̀ ̂̉ ̀ ̂ ̛̣ ̛̛ ̣̂ ̛́ ́ ̂ ̣̂ ́ ́ ̛̀ ̣ ̀ ̂́ Đ̛̀ ̛̛̀

. ̀ ̂ "̂̀ ̂́" ̉ ̛ ́

̛̀ ̆ ̛̛̉ ̂́ ̛̛̣: Việc kênh đạt gần ̛̉ ̣̂ ̛̛̀ ̃ ̉ ̛ ́ (̛̉ ̣ //) là minh chứng rõ ràng cho thấy tiềm năng của TikTok khi được khai thác đúng cách. Nó phá bỏ rào cản về thời gian xây dựng thương hiệu truyền thống, điều mà nhiều chủ doanh nghiệp còn lo ngại khi chuyển dịch lên nền tảng số.

́ ̛́ ̀ ̂̀: Ngành sơn vốn là ngành B2B hoặc B2C với chu kỳ mua hàng dài, sản phẩm ít tính "giải trí". Việc Color Life tạo được sức hút lớn cho thấy ranh giới giữa các ngành nghề trên TikTok đang dần mờ đi, quan trọng là cách kể chuyện.

. ̛́ ̣ ̉ " ̀ ̂́ Đ̛̀ ̛̛̀" ̀ ̂̀ ́ ̂́

Đ́ ̛̛̀ ̀ : Kênh không tập trung vào quảng cáo sản phẩm khô khan mà thay vào đó là ́ ̀ ̂́ đ̛̀ ̛̛̀ ̂ ̣̂ ́. Điều này chạm đúng vào ̂ ́ ̀ ̂́ ̉ ́, ̛̣ ̂ ̛̣ ̀ ́ ̂ ́ của người dùng TikTok, giúp video dễ dàng viral và tạo sự đồng cảm.

"̉ ́ ̀ ̂ ̉ ̉ ́": Việc ̂̀ ́ ̉ ̂̉ ̣̂ ́ ́ ́, ̛̣ ̂ (có thể là cảnh quay sản phẩm xuất hiện trong bối cảnh, hoặc là một phần giải pháp cho tình huống) giúp người xem tiếp nhận thông điệp mà k̂ ̉ ̂́ ́ ̣ ̣ "̂̀ ́". Đây chính là yếu tố then chốt giúp khách hàng không còn cảnh giác với nội dung "bị tài trợ".

̂ ̛̣ ̀ ̉ ̂ ̣̂: Hai nhân vật chính tạo nên sự quen thuộc, gần gũi, giúp người xem dễ dàng ghi nhớ và yêu thích kênh, từ đó tăng tỷ lệ giữ chân người xem và chuyển đổi thành người theo dõi trung thành.

. ̂̀ ̆ ̛̉ ̀ " ̀ ̛" – ̀ ̣ ̂̀ ̂́ ̛̛̣ ̣̂

̂́ ̂̉ ̀ ́ ̀: Kênh này đã nắm bắt được hành vi của khách hàng hiện tại (thích MXH, tìm chuyên gia) và cảm xúc của họ (chưa ai giải quyết được vấn đề). Thay vì chỉ bán sơn, họ bán "giải pháp" thông qua câu chuyện đời thường, biến sản phẩm vô tri thành một phần của cuộc sống, một giải pháp cho các vấn đề.

̉ ̆ ̂̃ đ̂̀ ̣ ̛̛̀: Với tốc độ phát triển hiện tại và cách tiếp cận nội dung thông minh, kênh Color Life hoàn toàn có tiềm năng trở thành kênh dẫn đầu trong ngành sơn trên TikTok. Điều này cho thấy rằng việc "̂ ̛̣ ̣̂ ̂́ ́ ̀ đ́" không chỉ giúp tăng doanh số mà còn củng cố vị thế thương hiệu một cách nhanh chóng.

̣ "̉ ̂̉ " ̀ " ": Kênh đã biến một sản phẩm có vẻ "khó nhằn" trở thành "sản phẩm win" trong mắt người tiêu dùng, thông qua các "content win" phù hợp với nền tảng và tâm lý khách hàng. Đây là điều mà các chủ doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm để giải quyết vấn đề hàng tồn kho hay cần một "sản phẩm win" mới.

̀ ̣ ̂́ ̃ ́ ̣̂ ̂̀ ̂́ đ ̂́ ̂ ̂ :

đ̂̉ ̛ ̂̀ ̣̂ : Đừng chỉ bán hàng trực tiếp. Hãy tập trung vào việc ̣ ́ ̣ ̉ ́, ́ ̣ ̣̆ ̂̀ ̉ ̛́ thông qua những câu chuyện chân thực, gần gũi.

̣̂ ̀ ̉ ́ ́ ̀: Thấu hiểu "nỗi đau" của khách hàng và trình bày sản phẩm/dịch vụ của bạn như một giải pháp hữu hiệu.

Đ̛̀ ̣ ̛̉ ̣̂ ̀ ̂́ ̣̂ ̛̣ ́ ̣̂: TikTok là nền tảng của sự sáng tạo và xu hướng. Hãy mạnh dạn tìm ra những cách kể chuyện độc đáo, phù hợp với nền tảng và không ngừng học hỏi từ dữ liệu.

̂ ̛̣ ́ ́ ̂: Tạo ra những nhân vật, phong cách riêng để kênh có sự nhất quán và dễ nhận diện.

Bằng cách áp dụng những bài học này, các doanh nghiệp truyền thống hoàn toàn có thể xây dựng một kênh TikTok thành công, tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo ra doanh thu đột phá.
 
FB_IMG_1750845352596.jpg

Dám làm, chỉ chu và có duyên chút là ổn phải ko ạ?
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
GIAO AN,
Trả lời lần cuối từ
GIAO AN,
Trả lời
1
Lượt xem
2

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top