Đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhận biết được số 8, biết tạo nhóm xếp thành hàng ngang từ trái sang phải, biết so sánh số ô tô và xe máy, nhận biết được số 8.

- Kỹ năng: Có kỹ năng đếm thành thạo, kỹ năng xếp thẳng hàng ngay ngắn từ trái sang phải từ trên xuống dưới, nói to, rõ ràng.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia, giáo dục trẻ chấp hành luật lệ an toàn giao thông.

2. Chuẩn bị:

+ Đồ dùng của cô:

- Mô hình giao thông.

- 8 cái xe máy, 8 cái ô tô thẻ số từ 1-8.

+ Đồ dùng của trẻ:

- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có 8 xe máy, và 8 cái ô tô, thẻ số từ 1-8.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú +Ôn tập nhận biết số 6,7
- Cho trẻ tham quan mô hình giao thông trên ngã tư đường phố
- Trò truyện với trẻ
- Cho trẻ đếm số xe máy, ô tô tham gia giao thông trên đường
- Tìm thẻ số tương ứng, cả lớp đọc.
- Giao dục trẻ chấp hành luật lệ giao thông đường bộ.
2.HĐ2: Đếm đến 8 tạo nhóm có 8 đối tượng, làm quen số 8.
-
Tìm rổ tìm rổ
- Trong rổ của các con có gì?
- Xếp tất cả số xe máy ra thành hàng ngang từ trái sang phải nào?
- Xếp 7 chiếc ô tô dưới những chiếc xe máy thành hàng ngang từ trái sang phải tương ứng 1-1
- Chỉ tay đếm số xe máy
- Chỉ tay đếm số ô tô
- Số xe máy và số ô tô ntn với nhau?
- Số nào nhiều hơn, nhiều hơn mấy?

- Số nào ít hơn, ít hơn mấy?

- Để số xe máy và ô tô bằng nhau thì chúng mình phải làm tn?
- Các con hãy lấy thêm 1 ô tô đặt dưới 1 chiếc xe máy còn lại.
- Đếm số xe máy.
- Chỉ tay đếm số ô tô.
- Số xe máy và số ô tô ntn với nhau?
- Cùng bằng mấy?
- 8 xe máy cô đặt hiển thị số 8., và 8 ô tô cô đặt hiển thị số 8.
- Cho trẻ đặt thẻ số 8 hiển thị cho 2 nhóm.
- Hôm nay cô sẽ cho các con LQ số 8
- Cho trẻ quan sát số 8.
- Cả lớp nghe cô đọc số 8.
- Cả lớp đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Chúng mình cùng mang 1 ô tô đi rửa? các con hãy cất ô tô vào rổ nào?
- Đếm số ô tô.
- Số xe máy và số ô tô ntn với nhau.
- Số nào nhiều hơn, nhiều hơn mấy?

- Số nào ít hơn, ít hơn mấy?

- Cho trẻ đặt thẻ số 7 hiển thị 7 cái ô tô, cất thẻ số 8.
- Tương tự cho trẻ cất 2 rồi đến 3 và đến hết nhóm ô tô như trên.
- Cho trẻ vừa cất vừa đếm số xe máy vào rổ và cất thẻ số 8.
* Luyện tập củng cố:
TC: Ai thông minh

- Cô phát cho mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ các nhóm phương tiện giao thông, nhiệm vụ của các bạn là đếm xem nhóm phương tiện giao thông nào có số lượng là 8 thì khoanh tròn cho cô.
- Cho trẻ thực hiện.
- Cô và trẻ kiểm tra kết quả.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi.


- Trẻ quan sát.

- Trẻ trò truyện cùng cô

- Trẻ đếm.
- Trẻ tìm và đọc

- Trẻ lắng nghe.


- Rổ đây, rổ đây
- Có xe máy và ô tô ạ

- Trẻ xếp


- Trẻ xếp
- 1…8
- 1…7
- Không bằng nhau.
- Số xe máy nhiều hơn số ô tô nhiều hơn là 1 cái mũ.
- Số ô tô ít hơn số xe máy, ít hơn là 1 cái ô tô.

- Thêm 1 ô tô.
- Trẻ thêm 1 ô tô dưới xe máy còn lại.
- Trẻ đếm.
- Trẻ đếm.
- Bằng nhau.
- Đều bằng 8.


- Trẻ đặt thẻ số 8 hiển thị 2 nhóm

- Trẻ quan sát.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc.
- Tổ nhóm cá nhân đọc.

- Trẻ cất 1 ô tô
- Trẻ đếm.
- Không bằng nhau.
- Số xe máy nhiều hơn số ô tô nhiều hơn là 1 cái mũ.
- Số ô tô ít hơn số xe máy, ít hơn là 1 cái ô tô.
- Trẻ đặt thẻ số 7 cất thẻ số 8




- Trẻ cất mũ vào rổ cất thẻ số 8.


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chơi
- Trẻ kiểm tra cùng cô


- Trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ:
Xếp hình ô tô, thuyền bằng hột hạt, que.

- TCVĐ: Trò chơi dân gian: kéo cưa lừa sẻ, mèo đuổi chuột

- Chơi tự do: Với đồ chơi ngòai trời.

1.Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết xếp hình ô tô bằng hột hạt, que.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng xếp các hình khối bằng hột hạt, que đẻ tạo ra sản phẩm đẹp.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Sân cho trẻ vui chơi, 1 số đồ dùng cô mang theo như bóng vòng, hột hạt que cho trẻ xếp.

3.Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú


- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “Pí ba pí bo” Trẻ hát

- Trò truyện về nội dung bài hát? Trẻ trò truyện cùng cô.

- Giáo dục trẻ chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông? Trẻ lắng nghe.

2. Hoạt động 2: Xếp hình ô tô, thuyền bằng hột hạt và que.

- Ở xung quanh các con có rất nhiều nguyên vật liệu như: hột hạt, que….

- Các con có biết những nguyên vật liệu này để làm gì không? Xếp hình ạ

- Các con hãy lên lấy các nguyên liệu mà con thích chơi nào.

- Với những hột hạt này con làm gì? Con sẽ xếp ô tô ạ

- Còn con thì sao? Con xếp thuyền ạ

- Cô thấy mỗi bạn có 1 ý tưởng khác nhau, bạn nào cũng có ý tưởng rất hay.

- Bây giờ cô mời các con về tổ của mình để chúng mình cùng xếp các hình mà các con thích nhé? Vâng ạ

- Cô hướng dẫn trẻ làm động viên khuyến khích trẻ.

- Giáo dục trẻ khi làm phải biết giữ gìn sản phẩm không cho hột hạt vào mồm miệng, khi làm bàn tay của chúng mình rất giơ bẩn nên các con không được bôi lên quần áo như vậy xẽ làm bẩn quần áo đấy.

* Trò chơi:

- Trò chơi tĩnh: Kéo cưa lừa sẻ

+ Cho trẻ chơi 2,3 lần, động viên khuyến khích trẻ chơi.

- Trò chơi động: Mèo đuổi chuột

+ Cách chơi: Cho trẻ xếp thành hình vòng tròn tay đưa cao, cô mời 2 trẻ 1 bạn đóng vai chuột 1 bạn đóng vai mèo đứng giữa vòng tròn, khi có hiệu lệnh mèo đuổi chuột bạn nào đóng vai mèo phải đuổi bạn chuột

+ Luật chơi: Chuột luồn hang nào thì mèo phải đuổi hang đó.

+ Cho trẻ chơi 2-3 lần

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo, cho trẻ chơi các góc mà trẻ thích.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

3. HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Rèn kỹ năng tự cầm bát, thìa xúc cơm gọn gàng.

- Ôn củng cố hoạt động sáng.

- Vui chơi các góc.

- Cô bao quát trẻ.

* Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Đọc ca dao đồng dao.

- Nêu gương cuối tuần - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 
Nội dung này cần cho trẻ thực hành nhiều lần trong hoạt động chính và ôn lại tích hợp vào các hoạt động khác
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
2
Lượt xem
1,097

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top