Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - bật nhảy xuống mặt đất + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
PTVĐ
BẬT NHẢY TỪ ĐỘ CAO 30CM XUỐNG MẶT ĐẤT.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết nhảy xuống theo hiệu lệnh của cô.
- Kỹ năng: Rèn sự tập trung chú ý, giữ thăng bằng.
- Thái độ: Trẻ biết vâng lời và làm theo sự hướng dẫn của cô.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát.
- Ghế tập cao 30cm.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. HĐ1. Gây hứng thú+Khởi động
- Trò chuyện với trẻ muốn cho cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải làm gì?
- Cô cho trẻ đi các kiểu đi theo hình vòng tròn, đi kiễn gót...và sau đó đứng thành 2 hàng dọcvà hai tổ quay mặt vào nhaunghe cô hướng dẫn.
2. HĐ2. Trọng động:
* BTPTC:T-B- C- B
- Trẻ tập theo cô.
* Vận động cơ bản: Nhảy xuống từ độ cao 30cm.
- Lần 1: Cô làm không giải thích.
- Lần 2: Cô làm và giải thích: TTCB: Cô đứng thăng bằng trên ghế. Khi có hiệu lệnh “nhảy” cô nhảy xuống 2 chân chạm đất giữ thăng bằng không để bị ngã.
- Lần 3: Cô nhấn mạnh yêu cầu của động tác.
- Cô mời trẻ khá lên tập.
- Cô mời 2 trẻ một lên thực hiện: Mỗi trẻ thực hiện.
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản.
- Hỏi lại tên vận động.
* Trò chơi : “Nhảy qua suối”.
- Cách chơi: Cô có một con suối tượng trưng trước mặt nhiệm vụ của các con là nhảy qua suối và không chạm chân vào 2 bờ suối .
- Luật chơi: Nếu con nào sai luật sẽ phải nhảy lò cò một vòng nhé!
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét, động viên trẻ.
3. HĐ3: Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng và chuyển hoạt động.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô.


- Trẻ tập theo cô.

- Trẻ quan sát.
- Trẻ chú ý lắng nghe.





- Trẻ quan sát.
- Trẻ khá lên tập.

- Trẻ tập.


- Nhảy xuống từ độ cao 30cm.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ chơi



- Trẻ đi lại nhẹ nhàng.

II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Vẽ đèn giao thông trên sân trường
- TCVĐ: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1.Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ đèn giao thông trên sân trường, biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Rèn kỹ năng vẽ, và kỹ năng trả lời câu hỏi củGa cô 1 cách rõ ràng và mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Vòng, phấn, tranh ảnh vẽ đèn giao thông.
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Cô dạy con”. Trẻ đọc
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? Cô dạy con ạ
- Bài thơ nhắc nhở chúng ta điều gì? Chấp hành LLATGT ạ
- Đúng rồi hôm nay cô con mình ra sân cùng trò truyện về LLATGT và vẽ cột đèn giao thông nhé. Vâng ạ
* HĐ2: Vẽ cột đèn giao thông
- Hôm nay con sử dụng nguyên liệu gì để vui chơi ngoài trời? Con sử dụng phấn ạ
- Từ viên phấn này con sẽ làm gì? Con sẽ vẽ cột đèn giao thông ạ.
- Muốn vẽ được cột đèn giao đầu tiên con phải vẽ gì? Con vẽ cột đèn trước ạ
- Tiếp theo con sẽ vẽ gì? Con vẽ các đèn báo giao thông ạ
- Vậy có những đèn báo giao thông gì? Đèn đỏ, vàng, xanh ạ.
- Đèn vàng như thế nào? Đi chậm ạ
- Đèn xanh? Được đi ạ
- Đèn đỏ thì sao? Không được đi ạ
=> Giáo dục: Các con ạ để không sẩy ra các tai nạn thì các con nhớ phải tham gia đúng luật giao thông các con nhớ chưa? Vâng ạ
- Khi các con vẽ các con nhớ không đc dùng tay xóa xuống đất nếu các con xóa sẽ rất bẩn và mất vệ sinh đấy.
- Cô cho trẻ về địa điểm để vẽ.
- Giúp đỡ những trẻ còn nhút nhát.
- Động viên khuyến khích trẻ.
- Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn. Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung. Trẻ lắng nghe
* Trò chơi vận động
- TC1: Lộn cầu vồng

+ Cách chơi: 2 trẻ 1cặp cầm tay nhau và đọc bài đồng dao lộn cầu vồng, vung tay sang 2 bên, đến câu cuối bài đồng dao trẻ đưa tay cao qua đầu 2 lưng chạm vào nhau.
- TC2: Rồng rắn lên mây
+
Cách chơi: 1Trẻ làm thầy thuốc các trẻ khác làm rồng rắn đi 1 vòng đến nhà thầy thuốc hỏi thầy thuốc có nhà hay không? Thầy thuốc trả lời có, con lên mấy, con lên 1, thuốc chẳng ngon,….. cứ như vậy cho đến con lên 10…
- Cho trẻ chơi. Trẻ chơi
- động viên khuyến khích trẻ chơi
* Chơi tự do:
- Cô cho trẻ quan sát đồ chơi ngoài trời và hỏi trẻ đây là gì? Trẻ trả lời
- Góc này có đồ chơi gì? Trẻ trả lời
- Khi chơi những đồ chơi này các con phải chơi ntn? Chơi nhẹ nhàng đoàn kết không sô đẩy nhau ạ
- Đúng rồi bây giờ bạn nào muốn chơi ở góc nào thì về góc đó để chơi đi nào? Trẻ về góc chơi
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
* HĐ3: Kết thúc
- Cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Vui văn nghệ cuối tuần.
- Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: Tập tầm vông, lộn cầu vồng.
- Chơi tự do với các góc.
- Nêu gương cuối tuầ - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
547

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top