ĐẾM ĐẾN 4 NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 4 ĐỐI TƯỢNG
1. Mục tiêu- Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 4, nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đếm.
- Thái độ: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh 1 số phương tiện giao thông có số lượng là 3.
- Máy tính, máy chiếu.
- Rổ lô tô: 4 chú cs giao thông, 4 mũ cs giao thông, thẻ số 4.
* Đồ dùng của trẻ:
- 28 rổ đồ dùng: 4 chú cs giao thông, 4 mũ cs giao thông, thẻ số 4 nhỏ hơn của cô.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú+ ôn đếm đến 3. - Cho trẻ quan sát hình ảnh trò chuyện và đếm số ptgt trên máy. 2. HĐ2: Đếm đến 4 nhận biết nhóm có 4 đối tượng. - Chia rổ cho trẻ. - Cô xếp lô tô chú cảnh sát giao thông thành một hàng ngang từ trái sang phải. - Cô xếp 3 cái mũ lên trên và cũng xếp từ trái sang phải. - Mời trẻ xếp cùng cô. - Cả lớp đếm số mũ cho cô nào? - Có đủ mỗi chú 1 mũ không? - Số chú cs và số mũ như thế nào với nhau? - Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? - Số nào ít hơn? ít hơn là mấy? - Muốn bằng nhau ta phải làm như thế nào? - Cô mời trẻ thêm, cô thêm một cái mũ. - Cô cho trẻ đếm lại số chú cs và số mũ. - Số chú cs và số mũ như thế nào? Và cùng bằng mấy. - Để chỉ số lượng 4, cô dùng thẻ số 4. - Cô cho trẻ chọn thẻ số 4 đặt tương ứng. - Cô đọc mẫu: Số 4 - Cả lớp đọc số 4 (2-3 lần) - Tổ, nhóm, cá nhân đọc - Cất và đếm lần lượt số chú cs giao thông và số mũ. * Luyện tập củng cố: Trò chơi “Tinh mắt”. - Cách chơi: Cho trẻ giơ thẻ số theo yêu cầu của cô. - Luật chơi: Bạn nào giơ sai phải nhảy lò cò. - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. 3: HĐ 3: Kết thúc. - Động viên khen trẻ và chuyển hoạt động. | - Trẻ quan sát trò chuyện và đếm số ptgt đến 3. - Trẻ quan sát. - Trẻ xếp. - Trẻ đếm. - Không ạ. - Không bằng nhau. - Số chú csgt nhiều hơn là 1. - Số mũ ít hơn là 1. - Thêm 1 mũ. - Trẻ thêm. - Trẻ đếm theo khả năng. - Bằng nhau và cùng bằng 4. - Trẻ đặt thẻ số tương ứng. - Trẻ đọc. - Trẻ vừa cất vừa đếm. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. - Ra sân và chuyển hoạt động. |
- HĐCCĐ: Xếp hình cột đèn giao thông bằng hột hạt
- TCVĐ: bánh xe quay, nu na nu nống
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết xếp cột đèn giao thông bằng hạt đỗ, sỏi…biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng xếp hình bằng hạt, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Hột hạt cho trẻ xếp hình.
- Tranh mẫu .
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Trẻ hát
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
* HĐ2: Xếp cột đèn giao thông trên sân trường
- Cô cho trẻ nói lên đặc điểm của cột đèn giao thông.
- Ai có nhận xét gì về những cột đèn giao thông? Trên cột đèn có đèn xanh, vàng, đỏ ạ.
- Lớp mình cùng quan sát xem trên sân trường cô đã xếp được gì? Cột đèn giao thông ạ.
- Cô xếp cột đèn bằng nguyên liệu gì? Bằng sỏi ạ
- Cô xếp chúng ntn? Cô xếp các viên sỏi gần sát lại với nhau
- Bây giờ các con có muốn xếp cột đèn giao thông không? Có ạ
- Cô phát rổ sỏi cho trẻ xếp? Trẻ xếp
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ
- Giaó dục trẻ không cho đồ dùng vào mồm miệng tai mũi tránh gây dị vật đường thở, không được ném nhau.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm sau khi TH? Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung? Trẻ lắng nghe
- Động viên khuyến khích trẻ
+ Trò chơi vận động:
- TC1: Nu na nu nống
- Cách chơi: Trẻ đọc bài đồng dao nu na nu nống và vỗ nhẹ lên chân, đến câu cuối cùng được vào đánh trống trẻ giả vờ làm động tác đánh trống.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- TC2: Bánh xe quay
- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 vòng tròn đồng tâm giả làm bánh xe, khi có hiệu lệnh 2 bánh xe quay ngược nhau ,khi có tiếng “kít” bánh xe dừng trẻ đứng lại.
- Lần 2 cô sẽ dùng lá cờ để làm tín hiệu cô giơ lá cờ màu đỏ trẻ dừng lại, cô giơ lá cờ màu xanh trẻ đi
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
+ Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.
- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay, cầu trượt … Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
* HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “Đường em đi” ra chơi
III. Hoạt động chiều:
- Trẻ ôn lại truyện “Qua đường”, đếm đến 4 nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
- Chơi tự do.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................................................................................................................