Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - đếm đến 4 và nhận biết nhóm có 4 đối tượng + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
ĐẾM ĐẾN 4 NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 4 ĐỐI TƯỢNG
1. Mục tiêu
- Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 4, nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đếm.
- Thái độ: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Hình ảnh 1 số phương tiện giao thông có số lượng là 3.
- Máy tính, máy chiếu.
- Rổ lô tô: 4 chú cs giao thông, 4 mũ cs giao thông, thẻ số 4.
* Đồ dùng của trẻ:
- 28 rổ đồ dùng: 4 chú cs giao thông, 4 mũ cs giao thông, thẻ số 4 nhỏ hơn của cô.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú+ ôn đếm đến 3.
- Cho trẻ quan sát hình ảnh trò chuyện và đếm số ptgt trên máy.
2. HĐ2: Đếm đến 4 nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
- Chia rổ cho trẻ.
- Cô xếp lô tô chú cảnh sát giao thông thành một hàng ngang từ trái sang phải.
- Cô xếp 3 cái mũ lên trên và cũng xếp từ trái sang phải.
- Mời trẻ xếp cùng cô.
- Cả lớp đếm số mũ cho cô nào?
- Có đủ mỗi chú 1 mũ không?
- Số chú cs và số mũ như thế nào với nhau?
- Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Số nào ít hơn? ít hơn là mấy?
- Muốn bằng nhau ta phải làm như thế nào?
- Cô mời trẻ thêm, cô thêm một cái mũ.
- Cô cho trẻ đếm lại số chú cs và số mũ.

- Số chú cs và số mũ như thế nào? Và cùng bằng mấy.
- Để chỉ số lượng 4, cô dùng thẻ số 4.
- Cô cho trẻ chọn thẻ số 4 đặt tương ứng.
- Cô đọc mẫu: Số 4
- Cả lớp đọc số 4 (2-3 lần)
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Cất và đếm lần lượt số chú cs giao thông và số mũ.
* Luyện tập củng cố: Trò chơi “Tinh mắt”.
- Cách chơi: Cho trẻ giơ thẻ số theo yêu cầu của cô.
- Luật chơi: Bạn nào giơ sai phải nhảy lò cò.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
3: HĐ 3: Kết thúc.
- Động viên khen trẻ và chuyển hoạt động.

- Trẻ quan sát trò chuyện và đếm số ptgt đến 3.



- Trẻ quan sát.



- Trẻ xếp.
- Trẻ đếm.
- Không ạ.
- Không bằng nhau.
- Số chú csgt nhiều hơn là 1.
- Số mũ ít hơn là 1.
- Thêm 1 mũ.
- Trẻ thêm.
- Trẻ đếm theo khả năng.


- Bằng nhau và cùng bằng 4.

- Trẻ đặt thẻ số tương ứng.

- Trẻ đọc.

- Trẻ vừa cất vừa đếm.


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chơi.

- Ra sân và chuyển hoạt động.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- HĐCCĐ: Xếp hình cột đèn giao thông bằng hột hạt
- TCVĐ: bánh xe quay, nu na nu nống
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết xếp cột đèn giao thông bằng hạt đỗ, sỏi…biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng xếp hình bằng hạt, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Hột hạt cho trẻ xếp hình.
- Tranh mẫu .
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Trẻ hát
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
* HĐ2: Xếp cột đèn giao thông trên sân trường
- Cô cho trẻ nói lên đặc điểm của cột đèn giao thông.
- Ai có nhận xét gì về những cột đèn giao thông? Trên cột đèn có đèn xanh, vàng, đỏ ạ.
- Lớp mình cùng quan sát xem trên sân trường cô đã xếp được gì? Cột đèn giao thông ạ.
- Cô xếp cột đèn bằng nguyên liệu gì? Bằng sỏi ạ
- Cô xếp chúng ntn? Cô xếp các viên sỏi gần sát lại với nhau
- Bây giờ các con có muốn xếp cột đèn giao thông không? Có ạ
- Cô phát rổ sỏi cho trẻ xếp? Trẻ xếp
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ
- Giaó dục trẻ không cho đồ dùng vào mồm miệng tai mũi tránh gây dị vật đường thở, không được ném nhau.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm sau khi TH? Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung? Trẻ lắng nghe
- Động viên khuyến khích trẻ
+ Trò chơi vận động:
- TC1: Nu na nu nống

- Cách chơi: Trẻ đọc bài đồng dao nu na nu nống và vỗ nhẹ lên chân, đến câu cuối cùng được vào đánh trống trẻ giả vờ làm động tác đánh trống.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- TC2: Bánh xe quay
- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 vòng tròn đồng tâm giả làm bánh xe, khi có hiệu lệnh 2 bánh xe quay ngược nhau ,khi có tiếng “kít” bánh xe dừng trẻ đứng lại.
- Lần 2 cô sẽ dùng lá cờ để làm tín hiệu cô giơ lá cờ màu đỏ trẻ dừng lại, cô giơ lá cờ màu xanh trẻ đi
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
+ Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.
- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay, cầu trượt … Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
* HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “Đường em đi” ra chơi



III. Hoạt động chiều:

- Trẻ ôn lại truyện “Qua đường”, đếm đến 4 nhận biết nhóm có 4 đối tượng.
- Chơi tự do.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
956

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top