Tạo hình
NẶN CỘT ĐÈN GIAO THÔNG (Theo mẫu)
1. Mục tiêuNẶN CỘT ĐÈN GIAO THÔNG (Theo mẫu)
- Kiến thức: Trẻ biết nặn cột đèn giao thông.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng lăn tròn, lăn dài, ấn dẹt.
- Giáo dục: Trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Mẫu đất nặn cột đèn giao thông.
* Đồ dùng của trẻ:
- Đất nặn các màu.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Dự kiến hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú. - Cô và trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phô” - Trò chuyện về bài hát. 2. HĐ2: Nặn cột đèn giao thông * Cho trẻ quan sát mẫu. - Cô có gì đây? - Đèn giao thông gồm những phần nào? - Cột cô dùng màu gì để nặn? - Còn đèn? - Các con thấy cô nặn thế nào? - Các con có muốn nặn được như cô không? - Các con hãy quan sát cô nặn nhé. * Cô làm mẫu: - Lần 1: Không giải thích. - Lần 2: Cô lấy màu đen lăn dài làm chân cột, cô dùng màu nâu lăn dài ấn dẹt thành hình chữ nhật làm phần hộp đèn, và lấy 3 màu xanh, đỏ, vàng lăn tròn ấn dẹt dán vào hộp đèn theo thứ tự đỏ, vàng, xanh. * Trẻ thực hiện: - Cô cho cả lớp nặn. - Cô hướng dẫn trẻ còn lúng túng. - Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ. * Trưng bày sản phẩm và nhận xét: - Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm và gọi 1-2 trẻ trả lời: + Con thấy bài của con như thế nào? + Vì sao? + Con thấy bài của bạn nào đẹp? + Vì sao con thấy đẹp? - Cô nhận xét chung. 3. HĐ3: Kết thúc. - Cô động viên khen trẻ và chuyển hoạt động. | - Trẻ hát. - Trẻ trò chuyện. - Đèn giao thông ạ. - Chân cột, hộp đèn, 3 đèn báo. - Màu đen, nâu ạ. - Đỏ, vàng, xanh. - Trẻ nhận xét. - Có ạ. - Trẻ quan sát. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ nặn. - Trẻ tự nhận xét. - Trẻ nhận xét bài của bạn. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chuyển hoạt động. |
- HĐCCĐ: Xếp hình cột đèn giao thông bằng hột hạt
- TCVĐ: bánh xe quay, nu na nu nống
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết xếp cột đèn giao thông bằng hạt đỗ, sỏi…biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng xếp hình bằng hạt, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Hột hạt cho trẻ xếp hình.
- Tranh mẫu .
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Trẻ hát
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
* HĐ2: Xếp cột đèn giao thông trên sân trường
- Cô cho trẻ nói lên đặc điểm của cột đèn giao thông.
- Ai có nhận xét gì về những cột đèn giao thông? Trên cột đèn có đèn xanh, vàng, đỏ ạ.
- Lớp mình cùng quan sát xem trên sân trường cô đã xếp được gì? Cột đèn giao thông ạ.
- Cô xếp cột đèn bằng nguyên liệu gì? Bằng sỏi ạ
- Cô xếp chúng ntn? Cô xếp các viên sỏi gần sát lại với nhau
- Bây giờ các con có muốn xếp cột đèn giao thông không? Có ạ
- Cô phát rổ sỏi cho trẻ xếp? Trẻ xếp
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ
- Giaó dục trẻ không cho đồ dùng vào mồm miệng tai mũi tránh gây dị vật đường thở, không được ném nhau.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm sau khi TH? Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung? Trẻ lắng nghe
- Động viên khuyến khích trẻ
+ Trò chơi vận động:
- TC1: Nu na nu nống
- Cách chơi: Trẻ đọc bài đồng dao nu na nu nống và vỗ nhẹ lên chân, đến câu cuối cùng được vào đánh trống trẻ giả vờ làm động tác đánh trống.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- TC2: Bánh xe quay
- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 vòng tròn đồng tâm giả làm bánh xe, khi có hiệu lệnh 2 bánh xe quay ngược nhau ,khi có tiếng “kít” bánh xe dừng trẻ đứng lại.
- Lần 2 cô sẽ dùng lá cờ để làm tín hiệu cô giơ lá cờ màu đỏ trẻ dừng lại, cô giơ lá cờ màu xanh trẻ đi
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
+ Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.
- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay, cầu trượt … Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
* HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “Đường em đi” ra chơi
III. Hoạt động chiều:
- Cho trẻ học vở chữ cái.
- Chơi về các góc,
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................