Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - nặn cột đèn giao thông + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
Tạo hình
NẶN CỘT ĐÈN GIAO THÔNG (Theo mẫu)
1. Mục tiêu
- Kiến thức: Trẻ biết nặn cột đèn giao thông.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng lăn tròn, lăn dài, ấn dẹt.
- Giáo dục: Trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Mẫu đất nặn cột đèn giao thông.
* Đồ dùng của trẻ:
- Đất nặn các màu.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phô”
- Trò chuyện về bài hát.
2. HĐ2: Nặn cột đèn giao thông
* Cho trẻ quan sát mẫu.

- Cô có gì đây?
- Đèn giao thông gồm những phần nào?
- Cột cô dùng màu gì để nặn?
- Còn đèn?
- Các con thấy cô nặn thế nào?
- Các con có muốn nặn được như cô không?
- Các con hãy quan sát cô nặn nhé.
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Không giải thích.
- Lần 2: Cô lấy màu đen lăn dài làm chân cột, cô dùng màu nâu lăn dài ấn dẹt thành hình chữ nhật làm phần hộp đèn, và lấy 3 màu xanh, đỏ, vàng lăn tròn ấn dẹt dán vào hộp đèn theo thứ tự đỏ, vàng, xanh.
* Trẻ thực hiện:
- Cô cho cả lớp nặn.
- Cô hướng dẫn trẻ còn lúng túng.
- Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ.
* Trưng bày sản phẩm và nhận xét:
- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm và gọi 1-2 trẻ trả lời:
+ Con thấy bài của con như thế nào?
+ Vì sao?
+ Con thấy bài của bạn nào đẹp?
+ Vì sao con thấy đẹp?

- Cô nhận xét chung.
3. HĐ3: Kết thúc.
- Cô động viên khen trẻ và chuyển hoạt động.

- Trẻ hát.

- Trẻ trò chuyện.


- Đèn giao thông ạ.
- Chân cột, hộp đèn, 3 đèn báo.
- Màu đen, nâu ạ.
- Đỏ, vàng, xanh.
- Trẻ nhận xét.

- Có ạ.


- Trẻ quan sát.


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ nặn.






- Trẻ tự nhận xét.

- Trẻ nhận xét bài của bạn.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chuyển hoạt động.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- HĐCCĐ: Xếp hình cột đèn giao thông bằng hột hạt
- TCVĐ: bánh xe quay, nu na nu nống
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết xếp cột đèn giao thông bằng hạt đỗ, sỏi…biết chơi TCVĐ
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng xếp hình bằng hạt, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.
- Hột hạt cho trẻ xếp hình.
- Tranh mẫu .
3.Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Trẻ hát
- Đàm thoại với trẻ về bài hát.
* HĐ2: Xếp cột đèn giao thông trên sân trường
- Cô cho trẻ nói lên đặc điểm của cột đèn giao thông.
- Ai có nhận xét gì về những cột đèn giao thông? Trên cột đèn có đèn xanh, vàng, đỏ ạ.
- Lớp mình cùng quan sát xem trên sân trường cô đã xếp được gì? Cột đèn giao thông ạ.
- Cô xếp cột đèn bằng nguyên liệu gì? Bằng sỏi ạ
- Cô xếp chúng ntn? Cô xếp các viên sỏi gần sát lại với nhau
- Bây giờ các con có muốn xếp cột đèn giao thông không? Có ạ
- Cô phát rổ sỏi cho trẻ xếp? Trẻ xếp
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ
- Giaó dục trẻ không cho đồ dùng vào mồm miệng tai mũi tránh gây dị vật đường thở, không được ném nhau.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm sau khi TH? Trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung? Trẻ lắng nghe
- Động viên khuyến khích trẻ
+ Trò chơi vận động:
- TC1: Nu na nu nống

- Cách chơi: Trẻ đọc bài đồng dao nu na nu nống và vỗ nhẹ lên chân, đến câu cuối cùng được vào đánh trống trẻ giả vờ làm động tác đánh trống.
- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- TC2: Bánh xe quay
- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 vòng tròn đồng tâm giả làm bánh xe, khi có hiệu lệnh 2 bánh xe quay ngược nhau ,khi có tiếng “kít” bánh xe dừng trẻ đứng lại.
- Lần 2 cô sẽ dùng lá cờ để làm tín hiệu cô giơ lá cờ màu đỏ trẻ dừng lại, cô giơ lá cờ màu xanh trẻ đi
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
+ Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.
- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay, cầu trượt … Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ
- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.
* HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “Đường em đi” ra chơi
III. Hoạt động chiều:
- Cho trẻ học vở chữ cái.
- Chơi về các góc,
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
3,654

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top