Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - Toán so sánh dài ngắn, to nhỏ + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
TOÁN.
SO SÁNH DÀI HƠN- NGẮN HƠN, TO HƠN- NHỎ HƠN CỦA 2 PTGT
1. Mục tiêu.

- Kiến thức: Trẻ biết biết so sánh dài hơn, ngắn hơn, to hơn- nhỏ hơn, và nói kết quả.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng so sánh.
- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- 2 đoàn tàu có khích thước khác nhau.
- 1 chiếc xe đạp của người lớn, 1 xe đạp của trẻ nhỏ.
- Tranh một số phương tiện giao thông cho trẻ quan sát.
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng như của cô nhưng nhỏ hơn.
- Cho trẻ ngồi hình chữ u.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
DK hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú+ ôn so sánh chiều dài của 2 đối tượng.
Đoán xem”2
- Các con xem cô có gì nào?
- Các con hãy đếm xem cô có mấy cái ô tô?
- Hai cái ô tô nàyntn?

- Làm thế nào để các con biết điều đó?


+ Cô chốt lại: Đúng rồi để biết so sánh to hơn và nhỏ hơn chúng ta phải đặt sát nhau.
2. HĐ2: So sánh dài hơn – ngắn hơn, to hơn – nhỏ hơn.
-
“Tìm rổ”2
- Trong rổ các con có gì vậy?
- Các con hãy xếp số đoàn tàu ra đếm xem có mấy cái nào?
- 2 đoàn tàu này có đặc điểm ntn?
- Muốn biết đó thì cô con mình cùng nhau so sánh nhé
* So sánh để tìm ra cái nào dài hơn – cái nào ngắn hơn.
+ Các con hãy đặt hai cái tàu cạnh nhau thì các con thấy ntn?
+ Vì sao các con biết?
- Còn tàu màu đỏ thì sao?
- Vì sao con biết?

- Con có biết ngắn hơn ntn không?
+ Cô chốt lại: Tàu màu xanh dài hơn tàu màu đỏ.
* So sánh để tìm ra hai cái xe đạp nào to hơn - cái xe đạp nào nhỏ hơn.
- Cô cho trẻ so sánh 2 chiếc xe đạp màu vàng và màu trắng tương tự.
- Cô cho trẻ đặt 2 cái xe đạp cạnh nhau.
- Các con thấy điều gì sẽ sẩy ra?

- Vì sao con biết.



- Còn xe đạp màu vàng đứng cạnh xe đạp màu trắng thì ntn?
Cô chốt lại: Xe đạp màu trắng nhỏ hơn.
Xe đạp màu vàng to hơn.
* Liên hệ thực tế.
- Các con hãy nhìn tranh phương tiện giao thông.
- Thì con thấy điều gì?



* Trò chơi: Ai nhanh hơn.
- Cách chơi: Cô cho mỗi trẻ cầm 1 lô tô trong rổ của mình. Cô vẽ 1 vòng tròn cho trẻ đi xung quanh vòng tròn và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố ” khi có hiệu lệnh của cô là “ Tìm tàu dài” thì bạn nào có tàu dàithì dơ lên?
+ Lần 2: Cô cho trẻ tìm tàu ngắn hơn
+ Lần 3: Cho trẻ tìm xe đạp to nhất.
- Luật chơi: Bạn nào không tìm đúng yêu cầu của cô thì sẽ phải nhảy lò cò.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
3. HĐ3: Kết thúc.
- Động viên khen trẻ và chuyển hoạt động.


“Xem gì”2
Ô tô.
1, 2 cái ô tô ạ.
1 cái xanh to hơn 1 cái trắng nhỏ hơn.
Đặt hai cái xe sát nhau, trên cùng một mặt phẳng thì thấy cái xe màu xanh lớn hơn.




‘Rổ đây”2
Có lô tô thuyền, tàu, xe đạp ạ.

1, 2, Tất cả có 2cái ạ.
2 cái không không bằng nhau ạ.

Vâng ạ.



Tàu màu xanh dài hơn.
Vì tàu màu xanh thừa ra 2 toa tàu ạ .
Tàu màu đỏ ngắn hơn.
Con thấy tàu màu đỏ ngắn hơn.
Ngắn hơn tàu màu xanh 2 toa ạ.






Trẻ đặt 2 cái xe đạp cạnh nhau.
Con thấy cái xe màu trắng nhỏ hơn.
Vì con thấy đặt cái xe đạp màu trắng cạnh xe màu vàng màu vàng thì con vẫn nhìn thấy cái xe màu vàng.
Con không nhìn thấy xe đạp màu trắng ạ.
Trẻ lắng nghe.




Cái máy bay to.
Cái xe đạp nhỏ ạ.
Cái tàu dài.
Cái thuyền ngắn hơn.
.
Trẻ thực hiện



Trẻ lắng nghe.




Trẻ chơi trò chơi.


Ra sân và chuyển hoạt động.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Làm đồ chơi: Gấp máy bay, thuyền bằng giấy, thả thuyền
- Trò chơi vận động: Chèo thuyền.
- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có ở ngoài trời : Xích đu. Bệp bênh....
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ chơi gấp máy bay, thuyền, chơi thả thuyền vào chậu.
- Kỹ năng: Rèn cho kỹ năng khéo léo cho trẻ
- Thái độ:Trẻ chơi đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Đồ dùng đồ chơi có sẵn …
- Giấy cho gấp, chậu cho trẻ thả thuyền
- Các trò chơi động, trò chơi tĩnh.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ ra sân.
- Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Bài phương tiện giao thông”
- Bài thơ nói đến PTGT nào? Đường bộ, đường thủy, đường không ạ.
- Thế các con có biết đường thủy gồm có những gì? Tàu, thuyền ...
- Còn đường không có gì? Máy bay và, khinh khí cầu ạ.
* HĐ2: Cho trẻ chơi gấy máy bay, gấp thuyền, thả thuyền.
- Cô đã chuẩn bị giấy cho trẻ gấp.,
- Hướng dẫn dạy trẻ gấp máy bay, thuyền, thả thuyền.
- Cô cho trẻ chơi theo nhóm.
- Đến nhóm nào có trẻ chưa biết chơi được cô hướng dẫn thêm cho trẻ đó thực hiện tốt.
- Trong khi chơi cô động viên trẻ cho trẻ chơi tốt hơn.
- Các con hoạt động ngoài trời rất là vui, cô thưởng cho các con 1trò chơi nhé.
* Trò chơi vận động: Chèo thuyền.
Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 tổ và cô có 3 cái bến mang 3 màu cờ khác nhau, các đều tổ có 1 bạn làm thuyền trưởng sẽ lái và dẫn các bạn của mình về nhanh tới bến.
- Luật chơi: Tổ nào về chậm sẽ bị thua cuộc
* Trò chơi : Chi chi chành chành
- Cô giới thiệu cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi tự do: Cô giới thiệu chơi đu quay, cầu trượt.
- Cô cho trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô chơi theo thứ tự và theo hàng.
- Cô quan sát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
* HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ cô tập chung trẻ lại cho trẻ xếp hàng đi vệ sinh vào lớp.

II. Hoạt động chiều.

- Hoạt động chính: Ôn bài thơ " Gấu qua cầu"
- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao
- Chơi tự do
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...................................................................................................................................…………………………………………………………………………………………………
 

Đính kèm

TOÁN.
SO SÁNH DÀI HƠN- NGẮN HƠN, TO HƠN- NHỎ HƠN CỦA 2 PTGT
1. Mục tiêu.
- Kiến thức: Trẻ biết biết so sánh dài hơn, ngắn hơn, to hơn- nhỏ hơn, và nói kết quả.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng so sánh.
- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- 2 đoàn tàu có khích thước khác nhau.
- 1 chiếc xe đạp của người lớn, 1 xe đạp của trẻ nhỏ.
- Tranh một số phương tiện giao thông cho trẻ quan sát.
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng như của cô nhưng nhỏ hơn.
- Cho trẻ ngồi hình chữ u.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
4,440

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top