Giáo án 4 tuổi CĐ thực vật - Vận động ném trúng đích + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
VĐCB

NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang.

- Kĩ năng: Phát triển cơ tay. Rèn sự khéo léo, chú ý của trẻ

- Thái độ: Biết tham gia với các bạn hoạt động tích cực, thường xuyên tập thể dục.

2. Chuẩn bị:

- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát …

- Đàn nhạc bài “Thể dục buổi sáng”

- Phấn, túi cát. Bóng.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của côH DK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú - Khởi động:
- Cô cho trẻ đi thay đổi các kiểu đi trên nền nhạc bài “Thể dục buổi sáng”. Sau đó xếp thành 2 hàng dọc.
2. HĐ2: Trọng động:
* BTPTC: T-C-L-B.
Tập 2 lần 8 nhịp.
* Vận động cơ bản: Ném trúng đích nằm ngang.
- Lần 1: Cô làm không giải thích.
- Lần 2: Cô làm và giải thích:
Cô vẽ 1 đường tròn làm đích và kẻ 1 vạch chuẩn cách cột đích 1,4- 1,6m. Trẻ đứng tư thế chân trước chân sau cầm túi cát nhỏ đưa ngang tầm mắt nhằm đích và ném vào đích.
- Cô gọi 1-2 trẻ lên thực hiện mẫu và nói lại cách thực hiện.
- Lần lượt trẻ tập vận động.
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản
- Gọi 1 - 2 lên tập củng cố vận động.
*Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu qua chân:
- Cách chơi: Cô cho 2 đội đứng thành hàng dọc khi có hiệu lệnh “Chuyền bóng” bạn đầu tiền cầm bóng chuyền cho bạn phía sau ( người hơi ngả về phía sau) bạn tiếp theo nhận bóng và chuyền tiếp đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng nhận bóng và đặt vào rổ.
- Luật chơi: Nếu đội nào làm rơi bóng thì đội đó thua cuộc.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3-4 lần.
3. HĐ3: Kết thúc:
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng và chuyển hoạt động.



- Trẻ thực hiện.


- Trẻ thực hiện.


- Trẻ quan sát.
- Trẻ quan sát và lắng nghe.





- Trẻ tập.



- Ném trúng đích nằm ngang.


- Trẻ quan sát và lắng nghe.







- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ thực hiện.

- Trẻ thực hiện.
II. Hoạt vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động có chủ đích: Vẽ sản phẩm 1 số loại cây lương thực.

- Trò chơi vận động: Gieo hạt.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:

+ Trẻ biết dùng phấn vẽ sản phẩm của cây lương thực.

+ Biết chơi trò chơi.

- Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, tưởng tượng.

- Thái độ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú trong khi chơi, đoàn kết cùng bạn,

giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Phấn cho trẻ vẽ.

- Một số câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.

- Tranh vẽ của cô.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú:

- Cho trẻ ăn mặc gọn gàng phù hợp với thời tiết.

- Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân.

- Giáo dục trẻ đoàn kết, hứng thú học.

* HĐ2: Vẽ sản phẩm của 1 số loại cây lương thực.

- Cô cho trẻ quan sát vật mẫu: củ khoai, bắp ngô, củ sắn...

+ Chúng mình cùng quan sát cô có gì đây? Củ khoai.

+ Củ khoai có hình dạng như thế nào? Có dạng hình tròn ạ.

+ Cô có gì nữa? Tranh vẽ củ khoai ạ.

+ Cô vẽ củ khoai này như thế nào? Trẻ trả lời.

- Cô nói lại cách vẽ.

+ Tương tự cô cho trẻ quan sáp tranh vẽ bắp ngô, củ sắn và đàm thoại với trẻ.

- Khoanh khu vực, chia phấn cho trẻ vẽ.

- Cô cùng chơi với trẻ hướng dẫn trẻ vẽ sao cho đúng và đẹp.

- Chú ý đến trẻ khi chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.

=> Cô giáo dục trẻ biết yêu quý biết ơn người nông dân.

* Trò chơi vận động:

- Trò chơi: Gieo hạt.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ chơi.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.

+ Chơi theo sự hướng dẫn của cô.

* Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời: Cô có rất nhiều trò chơi nữa như góc này

cô có bóng góc này cô có đu quay bên kia có cầu trượt. Bây giờ ai thích chơi ở

đồ chơi nào thì về nơi đó chơi.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và hướng dẫn trẻ về lớp.

III. Hoạt động chiều

- Cho trẻ biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Cho trẻ chơi các trò chơi dân gian.

- Chơi tự do ở các góc.

- Vệ sinh, điểm danh, phát phiếu bé ngoan, trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày.

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

Những tiết học vận động luôn đem lại nhiều hứng khởi cho trẻ vì vậy cần tích hợp vận động thể chất vào các tiết học khác để trẻ hứng thú và tích cực hơn trong các tiết học khác.
 
VĐCB

NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết ném trúng đích nằm ngang.

- Kĩ năng: Phát triển cơ tay. Rèn sự khéo léo, chú ý của trẻ

- Thái độ: Biết tham gia với các bạn hoạt động tích cực, thường xuyên tập thể dục.

2. Chuẩn bị:

- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát …

- Đàn nhạc bài “Thể dục buổi sáng”

- Phấn, túi cát. Bóng.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của côH DK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú - Khởi động:
- Cô cho trẻ đi thay đổi các kiểu đi trên nền nhạc bài “Thể dục buổi sáng”. Sau đó xếp thành 2 hàng dọc.
2. HĐ2: Trọng động:
* BTPTC: T-C-L-B.
Tập 2 lần 8 nhịp.
* Vận động cơ bản: Ném trúng đích nằm ngang.
- Lần 1: Cô làm không giải thích.
- Lần 2: Cô làm và giải thích:
Cô vẽ 1 đường tròn làm đích và kẻ 1 vạch chuẩn cách cột đích 1,4- 1,6m. Trẻ đứng tư thế chân trước chân sau cầm túi cát nhỏ đưa ngang tầm mắt nhằm đích và ném vào đích.
- Cô gọi 1-2 trẻ lên thực hiện mẫu và nói lại cách thực hiện.
- Lần lượt trẻ tập vận động.
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản
- Gọi 1 - 2 lên tập củng cố vận động.
*Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu qua chân:
- Cách chơi: Cô cho 2 đội đứng thành hàng dọc khi có hiệu lệnh “Chuyền bóng” bạn đầu tiền cầm bóng chuyền cho bạn phía sau ( người hơi ngả về phía sau) bạn tiếp theo nhận bóng và chuyền tiếp đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng nhận bóng và đặt vào rổ.
- Luật chơi: Nếu đội nào làm rơi bóng thì đội đó thua cuộc.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3-4 lần.
3. HĐ3: Kết thúc:
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng và chuyển hoạt động.



- Trẻ thực hiện.


- Trẻ thực hiện.


- Trẻ quan sát.
- Trẻ quan sát và lắng nghe.





- Trẻ tập.



- Ném trúng đích nằm ngang.


- Trẻ quan sát và lắng nghe.







- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ thực hiện.

- Trẻ thực hiện.
II. Hoạt vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động có chủ đích: Vẽ sản phẩm 1 số loại cây lương thực.

- Trò chơi vận động: Gieo hạt.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:

+ Trẻ biết dùng phấn vẽ sản phẩm của cây lương thực.

+ Biết chơi trò chơi.

- Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, tưởng tượng.

- Thái độ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú trong khi chơi, đoàn kết cùng bạn,

giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Phấn cho trẻ vẽ.

- Một số câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.

- Tranh vẽ của cô.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú:

- Cho trẻ ăn mặc gọn gàng phù hợp với thời tiết.

- Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân.

- Giáo dục trẻ đoàn kết, hứng thú học.

* HĐ2: Vẽ sản phẩm của 1 số loại cây lương thực.

- Cô cho trẻ quan sát vật mẫu: củ khoai, bắp ngô, củ sắn...

+ Chúng mình cùng quan sát cô có gì đây? Củ khoai.

+ Củ khoai có hình dạng như thế nào? Có dạng hình tròn ạ.

+ Cô có gì nữa? Tranh vẽ củ khoai ạ.

+ Cô vẽ củ khoai này như thế nào? Trẻ trả lời.

- Cô nói lại cách vẽ.

+ Tương tự cô cho trẻ quan sáp tranh vẽ bắp ngô, củ sắn và đàm thoại với trẻ.

- Khoanh khu vực, chia phấn cho trẻ vẽ.

- Cô cùng chơi với trẻ hướng dẫn trẻ vẽ sao cho đúng và đẹp.

- Chú ý đến trẻ khi chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.

=> Cô giáo dục trẻ biết yêu quý biết ơn người nông dân.

* Trò chơi vận động:

- Trò chơi: Gieo hạt.

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ chơi.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.

+ Chơi theo sự hướng dẫn của cô.

* Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời: Cô có rất nhiều trò chơi nữa như góc này

cô có bóng góc này cô có đu quay bên kia có cầu trượt. Bây giờ ai thích chơi ở

đồ chơi nào thì về nơi đó chơi.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và hướng dẫn trẻ về lớp.

III. Hoạt động chiều

- Cho trẻ biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề.

- Cho trẻ chơi các trò chơi dân gian.

- Chơi tự do ở các góc.

- Vệ sinh, điểm danh, phát phiếu bé ngoan, trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày.

..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các hoạt động diễn râ hợp lí
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Văn Học,
Trả lời
3
Lượt xem
1,000

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top