Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - TD sáng + HĐ góc nhánh phương tiện giao thông

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
I. Thể dục sáng: H2-T2- B3- C3 – B3:
- Hô hấp 2: TTCB: Trẻ đứng thoải mái, chân ngang vai, tay thả xuôi.
+ Thực hiện: Trẻ hít vào thật sâu, kết hợp 2 tay nâng cao ngang vai, 2 bàn tay khum trước miệng, thở ra làm gà gáy “ò ó o” .
- Tay 2: Đưa 2 tay ra phía trước, sau và vỗ vào nhau.
Nhịp 1: Đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai.
Nhịp 2: 2 tay đưa dang ngang cao bằng vai.
Nhịp 3: Đưa 2 tay về phía trước (hoặc sau), vỗ 2 tay vào nhau.
Nhịp 4: Đưa 2 tay dang ngang và hạ 2 tay xuống, tay xuôi theo người.
- Bụng 3: Đứng cúi người về trước. Đứng 2 chân dang rộng, 2 tay giơ lên cao.
+ Cúi xuống, 2 chân đứng thẳng, đầu ngón tay chạm đất.
+ Đứng lên, 2 tay giơ cao.
+ Hạ tay xuống xuôi theo người.
- Chân 3: Đứng nhún chân, khuỵu gối.
TTCB: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 bàn tay để sau gáy.
+ Nhún xuống, đầu gối khuỵu.
+ Đứng thẳng, 2 bàn tay để sau gáy.
+ Trở về tư thế ban đầu.
- Bật 3: Bật sang 2 bên theo nhịp hô 1-2.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng tại chỗ, hát múa 1 số bài theo chủ đề, khám vệ sinh, nhận xét buổi tập ra chơi.
II. Hoạt động góc:
* Nội dung chơi.

- Góc xây dựng lắp ghép: Xây nhà ga, bến ô tô, Xếpô tô, tàu hỏa.
- Góc phân vai: Chơi mẹ con, bán hàng.
- Góc âm nhạc: Ca hát các bài về chủ đề giao thông: Đường em đi, em đi chơi thuyền.
- Góc tạo hình: Cắt, xé dán trang trí 1 số một số loại PTGT, làm ô tô, tàu hỏa từ các nguyên liệu sẵn có.
- Góc khám phá khoa học: Chọn và phân loại tranh lô tô đồ dùng đồ chơi. PTGT
Xếp tương ứng 1-1
- Góc sách: Xem tranh ảnh, đọc truyện tranh về phương tiên giao thông.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai chơi mẹ con, bác bán hàng, biết công việc của các bác thợ xây...Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để biểu diễn các bài hát, múa trong chủ đề biết chọn và phân loại đồ dùng trong lớp theo dấu hiệu đặc trưng, vở tạo hình bút màu....
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, kĩ năng chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, rèn kĩ năng so sánh phân loại..
- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ 1 số phương tiện giao thông và khi tham gia giao thông phải chấp hành đúng luật
2. Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Đồ dùng mẹ con. Đồ dùng để bán hàng,ô tô, xe máy....
- Góc xây dựng: Hàng rào, dụng cụ xây dựng, gạch, nhà, cây, hàng rào, hoa, cỏ...
- Góc sách truyện: Tranh ảnh về 1 số phương tiện gia thông….
- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc, sắc sô, soong loan, trống, phách trẻ, nhạc bài hát trong chủ đề.
- Góc tạo hình: Giấy màu, bút chì, kéo, hồ dán
3. Tổ chức hoạt động:
*HĐ1: Gây hứng thú+ Giới thiệu góc chơi – thỏa thuận vai chơi:

- Cho trẻ hát bài “ Bác đưa thư vui tính”và trò chuyện về bài hát.
- Chúng mình vừa hát BH gì? Bác đưa thư vui tính.
- Bác đưa thư đi bằng PTGT gì?
- Lớp mình có rất nhiều góc chơi cô con mình cùng đi tham quan các góc chơi nhé! Vâng ạ.
* Góc phân vai.
- Đây là góc gì? Góc phân vai ạ.
- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi mẹ con, bán hàng,
+ Trò chơi “Bán hàng ”
- Ở trò chơi này thì cần có những đồ dùng gì? ( Tiền để mua hàng, bán xe đạp, xe máy, đồ chơi ô tô… búp bê xong nồi…
- Ai muốn làm chủ cửa hàng nào? Trẻ nhận vai chơi.
- Ai sẽ làm người mua hàng? Trẻ nhận vai chơi.
- Các con sẽ mua gì ở cửa hàng? Mua xe, các phương tiên giao thông.
- Người mua hàng sẽ phải làm gì sau khi mua xong? Mua xong phải trả tiền ạ.
+ Chơi mẹ con:
- Ở góc chơi này ai sẽ vào vai mẹ? Trẻ nhận vai chơi.
- Mẹ sẽ làm gì? Chăm sóc con.
- Ai sẽ đóng vai con? Trẻ nhận vai chơi.
- Con thì phải như thế nào? Ngoan ạ.
* Góc âm nhạc:
- Đây là góc gì? (Góc âm nhạc)
- Góc âm nhạc có gì? (Có các dụng cụ để biểu diễn âm nhạc như xắc xô, phách tre…)
- Những bạn nào sẽ chơi ở góc này?. Trẻ nhận vai chơi.
- Chơi ntn? Chúng con sẽ hát múa các bài hát trong chủ đề.
* Góc xây dựng.
- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Xây nhà ga, Xây hàng rào, xây bến ô tô.
+ Trò chơi: “Xây nhà ga, bến ô tô”
- Ở trò chơi này cần có đồ dùng gì? Gạch, cát sỏi, cây xanh ạ...
- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, thợ hồ ạ
- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây nhà ga ạ. Xây bến ô tô.
- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây xây ạ.
+ Trò chơi: “Xây hàng rào”
- Ở góc chơi này cần những đồ dùng gì? Hàng rào, cây xanh, thảm cỏ..
- Các con sẽ xây gì? Xây hàng rào ạ.
- Khi xây các con cần phải như thế nào? Cẩn thận ạ.
* Góc sách: Xem tranh ảnh về PTGT, đọc truyện tranh về phương tiện giao thông.
* Góc tạo hình: Cắt, xé dán trang trí 1 số một số loại PTGT, làm ô tô, tàu hỏa từ các nguyên liệu sẵn có.
+
Trò chơi này cần gì? Giấy thủ công, vở tạo hình, hồ dán.
- Cô gợi mở để trẻ nhớ lại nhiệm vụ của các vai chơi, phát triển kĩ năng giao tiếp tình cảm xã hội của trẻ.
* HĐ2: Quá trình chơi.
- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.
- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống (nếu có) và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.
- Ví dụ: Trong trò chơi bác bán hàng cô có thể đóng vai người bán hàng. “Bác bán hàng ơi bác đến bán cho tôi chiếc xe đạp này nào…” Điều này sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn công việc của nhười bán hàng.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô.
* HĐ3: Nhận xét sau khi chơi:
- Cô có thể nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.
- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình.
- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
 

Đính kèm

  • CĐ giao thông - TD sáng + HĐ góc nhánh phương tiện giao thông.docx
    17.4 KB · Lượt xem: 0

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
II. Hoạt động góc:
* Nội dung chơi.

- Góc xây dựng lắp ghép: Xây nhà ga, bến ô tô, Xếpô tô, tàu hỏa.
- Góc phân vai: Chơi mẹ con, bán hàng.
- Góc âm nhạc: Ca hát các bài về chủ đề giao thông: Đường em đi, em đi chơi thuyền.
- Góc tạo hình: Cắt, xé dán trang trí 1 số một số loại PTGT, làm ô tô, tàu hỏa từ các nguyên liệu sẵn có.
- Góc khám phá khoa học: Chọn và phân loại tranh lô tô đồ dùng đồ chơi. PTGT
Xếp tương ứng 1-1
- Góc sách: Xem tranh ảnh, đọc truyện tranh về phương tiên giao thông.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai chơi mẹ con, bác bán hàng, biết công việc của các bác thợ xây...Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để biểu diễn các bài hát, múa trong chủ đề biết chọn và phân loại đồ dùng trong lớp theo dấu hiệu đặc trưng, vở tạo hình bút màu....
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, kĩ năng chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, rèn kĩ năng so sánh phân loại..
- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ 1 số phương tiện giao thông và khi tham gia giao thông phải chấp hành đúng luật
2. Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Đồ dùng mẹ con. Đồ dùng để bán hàng,ô tô, xe máy....
- Góc xây dựng: Hàng rào, dụng cụ xây dựng, gạch, nhà, cây, hàng rào, hoa, cỏ...
- Góc sách truyện: Tranh ảnh về 1 số phương tiện gia thông….
- Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc, sắc sô, soong loan, trống, phách trẻ, nhạc bài hát trong chủ đề.
- Góc tạo hình: Giấy màu, bút chì, kéo, hồ dán
3. Tổ chức hoạt động:
*HĐ1: Gây hứng thú+ Giới thiệu góc chơi – thỏa thuận vai chơi:

- Cho trẻ hát bài “ Bác đưa thư vui tính”và trò chuyện về bài hát.
- Chúng mình vừa hát BH gì? Bác đưa thư vui tính.
- Bác đưa thư đi bằng PTGT gì?
- Lớp mình có rất nhiều góc chơi cô con mình cùng đi tham quan các góc chơi nhé! Vâng ạ.
* Góc phân vai.
- Đây là góc gì? Góc phân vai ạ.
- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi mẹ con, bán hàng,
+ Trò chơi “Bán hàng ”
- Ở trò chơi này thì cần có những đồ dùng gì? ( Tiền để mua hàng, bán xe đạp, xe máy, đồ chơi ô tô… búp bê xong nồi…
- Ai muốn làm chủ cửa hàng nào? Trẻ nhận vai chơi.
- Ai sẽ làm người mua hàng? Trẻ nhận vai chơi.
- Các con sẽ mua gì ở cửa hàng? Mua xe, các phương tiên giao thông.
- Người mua hàng sẽ phải làm gì sau khi mua xong? Mua xong phải trả tiền ạ.
+ Chơi mẹ con:
- Ở góc chơi này ai sẽ vào vai mẹ? Trẻ nhận vai chơi.
- Mẹ sẽ làm gì? Chăm sóc con.
- Ai sẽ đóng vai con? Trẻ nhận vai chơi.
- Con thì phải như thế nào? Ngoan ạ.
* Góc âm nhạc:
- Đây là góc gì? (Góc âm nhạc)
- Góc âm nhạc có gì? (Có các dụng cụ để biểu diễn âm nhạc như xắc xô, phách tre…)
- Những bạn nào sẽ chơi ở góc này?. Trẻ nhận vai chơi.
- Chơi ntn? Chúng con sẽ hát múa các bài hát trong chủ đề.
* Góc xây dựng.
- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Xây nhà ga, Xây hàng rào, xây bến ô tô.
+ Trò chơi: “Xây nhà ga, bến ô tô”
- Ở trò chơi này cần có đồ dùng gì? Gạch, cát sỏi, cây xanh ạ...
- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, thợ hồ ạ
- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây nhà ga ạ. Xây bến ô tô.
- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây xây ạ.
+ Trò chơi: “Xây hàng rào”
- Ở góc chơi này cần những đồ dùng gì? Hàng rào, cây xanh, thảm cỏ..
- Các con sẽ xây gì? Xây hàng rào ạ.
- Khi xây các con cần phải như thế nào? Cẩn thận ạ.
* Góc sách: Xem tranh ảnh về PTGT, đọc truyện tranh về phương tiện giao thông.
* Góc tạo hình: Cắt, xé dán trang trí 1 số một số loại PTGT, làm ô tô, tàu hỏa từ các nguyên liệu sẵn có.
+
Trò chơi này cần gì? Giấy thủ công, vở tạo hình, hồ dán.
- Cô gợi mở để trẻ nhớ lại nhiệm vụ của các vai chơi, phát triển kĩ năng giao tiếp tình cảm xã hội của trẻ.
* HĐ2: Quá trình chơi.
- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.
- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống (nếu có) và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.
- Ví dụ: Trong trò chơi bác bán hàng cô có thể đóng vai người bán hàng. “Bác bán hàng ơi bác đến bán cho tôi chiếc xe đạp này nào…” Điều này sẽ giúp trẻ hiểu rõ hơn công việc của nhười bán hàng.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô.
* HĐ3: Nhận xét sau khi chơi:
- Cô có thể nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.
- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình.
- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top