Giáo án 4 tuổi CĐ giao thông - vận động bò dích dắc + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Phát triển thể chất:
BÒ DÍCH DẮC QUA 5 ĐIỂM
1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết bò dích dắc qua các điểm khác nhau.
- Kĩ năng: Trẻ phối hợp tay chân nhịp nhàng khéo léo bò không chạm vạch.
- Thái độ: Biết tham gia với các bạn hoạt động tích cực, thường xuyên tập thể dục.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát …
- Đàn nhạc bài “Thể dục buổi sáng”
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú - Khởi động:
- Cô cho trẻ tập trên nền nhạc bài “Thể dục buổi sáng”.
- Cho trẻ đi bằng mũi chân, tay lên cao: đi 2m
- Cho trẻ đi thường vỗ tay: 4m
- Trẻ đi bằng gót chân,tay chống hông: 2m
- Trẻ đi thường,vỗ tay: 4m
- Chạy chậm: 7-8m
- Chạy nhanh: 7-8m
- Chạy chậm: 4m
- Đi thường đứng theo vòng tròn
Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô.
2. HĐ2: Trọng động
* BTPTC: T-C-L-B
Trẻ tập theo cô
* Vận động cơ bản: Bò dích dắc qua 5 điểm.
- Lần 1: Cô làm không giải thích.
- Lần 2: Cô làm và giải thích: Cô bắt đầu đứng vào vạch xuất phát khi có hiệu lệnh, thì cô bắt đầu bò khi cô bò dích dắc cô bò vào trong vạch chân và người của cô không chạm vào vạch và cô không chạm vào các điểm nếu cô chạm vào các điểm thì xé bị phạm luật.
- Lần 3: Cô nhấn mạnh yêu cầu của động tác.
- Cô gọi 1-2 trẻ lên thực hiện mẫu và nói lại cách thực hiện.
+ Lần 1: Gọi 2 trẻ ở 2 hàng lên tập.
+ Lần 2: Gọi 2- 4 trẻ lên tập
- Trẻ tập theo yêu cầu của cô.
- Trẻ thực hiện: Mỗi trẻ thực hiện 3 lần
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản
- Gọi 1-2 lên tập củng cố vận động.
*Trò chơi: Đèn đỏ, đèn xanh:
- Cách chơi : Chia trẻ thành 4 nhóm ở 4 góc đường. Cô đóng vai chú công an chỉ đường đứng ở giữa, tay cầm 2 đèn tín hiệu và hướng dẫn trẻ chơi : “Con nào đi ô tô thì đi ra giữa đường và chạy nhanh, con nào đi xe đạp thì đi sát đường bên tay phải và chạy chậm, ai đi bộ thì đi trên vỉa hè” (do cô quy định)
- Khi cô giơ đèn xanh các con qua đường. Khi cô giờ đèn đỏ các con dừng lại.
- Luật chơi: trẻ qua đường khi có đèn xanh, đèn đỏ phải dừng lại.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.
3. HĐ3. Kết thúc: Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng và chuyển hoạt động.





- Trẻ thực hiện.









- Trẻ tập.

- Trẻ quan sát.
- Trẻ quan sát và lắng nghe.







- Trẻ quan sát và lắng nghe.

- Trẻ lên tập.
- Trẻ lên tập.
- Trẻ lên tập.

- Trẻ thực hiện.


- Bò dích dắc qua 5 điểm.
- 1-2 trẻ lên tập.

- Trẻ lắng nghe.









- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.

- Trẻ làm theo hiệu lệnh của cô.
II. Hoạt động ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Quan sát vật chìm nổi.
- TCVĐ: Đèn xanh đèn đỏ..
- Trò chơi tĩnh: Tập tầm vông
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết những vật nào thả trong nước sẽ chìm và những vật nào sẽ nổi. Xây những lâu đài.
+ Biết chơi trò chơi.
- Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, phát triển ngôn ngữ, Phát triển khả năng quan sát, phán đoán của trẻ.
+ Rèn cho trẻ phản ứng nhanh nhẹn, rèn ý thức kỷ luật cho trẻ.
- Thái độ:
- Trẻ chơi đoàn kết.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Chậu đựng nước, cát.
- Đồ làm thí nghiệm: Sỏi, lá, xốp , thìa …
- Đồ dùng đồ chơi mang theo, bóng nhựa…
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô cho trẻ xếp hàng. Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết trong ngày
- Cô dẫn trẻ ra sân chơi. Cho trẻ ngồi thoải mái thành vòng tròn.
* HĐ2: Làm thí nghiệm vật chìm, nổi:
- Hôm nay, cô cho các con ra sân để làm thí nghiệm vật chìm, nổi nhé!
- Quanh chúng ta có rất nhiều điều kỳ lạ. hôm nay cô con mình cùng khám phá 1 điều kỳ lạ nhé! Cô có rất nhiều vật như: lá , sỏi , xốp , thìa … không biết khi thả những vật này vào nước thì sẽ chìm hay nổi? Các con hãy cùng cô thử đoán xem nhé!
- Trẻ nói lên sự phán đoán của mình.
- Sau đó cô cùng trẻ thả các vật vào trong nước
- Cả lớp cùng quan sát và nêu lên vật nào chìm, vật nào nổi.
- Cho trẻ chơi cát và nước để xây thành những lâu đài.
- Cô quan sát và động viên trẻ.
*Trò chơi: Đèn đỏ, đèn xanh:
- Cách chơi : Chia trẻ thành 4 nhóm ở 4 góc đường. Cô đóng vai chú công an chỉ đường đứng ở giữa, tay cầm 2 đèn tín hiệu và hướng dẫn trẻ chơi : “Con nào đi ô tô thì đi ra giữa đường và chạy nhanh, con nào đi xe đạp thì đi sát đường bên tay phải và chạy chậm, ai đi bộ thì đi trên vỉa hè” (do cô quy định)
- Khi cô giơ đèn xanh các con qua đường. Khi cô giờ đèn đỏ các con dừng lại.
- Luật chơi: trẻ qua đường khi có đèn xanh, đèn đỏ phải dừng lại.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.
*Trò chơi tĩnh: Tập tầm vông:
- Cách chơi: Các con chon 2 người ngồi đối mặt nhau , mỗi người tay cầm 1 vật gì đó nhỏ để trong lòng bàn tay, cùng đọc bài đồng dao đồng thời 2 lòng bàn tay nắm lại và quay tròn trước mặt , hết một câu lại quay tay ngược lại, cho đến câu “Tay nào có tay nào không” thì dừng tay lại cho bạn chơi của mình đoán xem tay nào có vật tay nào không.
- Luật chơi: Bạn nào đoán sai bạn ấy sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng.
* Chơi tự do:
- Cô giới thiệu các đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
3. HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Liên hoan văn nghệ cuối tuần.
- Nêu gương cuối tuần - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
IV. Nhận xét cuối ngày.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
 

Đính kèm

  • CĐ giao thông - vận động bò dích dắc qua 5 điểm + HĐNT.docx
    18.1 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top