GDAN
DVĐ: CÁ VÀNG BƠI (Hà Hải).
NH: Tôm cá cua thi tài.
TC: Ai nhanh nhất.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ thuộc bài hát và vận động đúng theo nhạc của bài.
- Kỹ năng:+ Trẻ vận động đúng theo giai điệu của bài hát.
+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua bài hát, biết chơi trò chơi.
- Thái độ: Trẻ thể hiện được tình cảm của mình khi hát bài hát, trẻ thích hát.
2. Chuẩn bị:
- Đàn nhạc bài “Cá vàng bơi” và bài “Tôm cá cua thi tài” dụng cụ âm nhạc.
- Câu hỏi đàm thoại.
- Đội hình: Trẻ ngồi trên ghế theo hình chữ U.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | DK hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú: - Cho trẻ hát: Cá vàng bơi. - Để bài hát hay hơn hôm nay cô sẽ dạy các con vận động theo bài hát nhé! 2. HĐ2: Dạy vận động: Cá vàng bơi. * Cô vận động mẫu - Lần 1: Vận động theo nhạc không giải thích. - Lần 2: Vận động kết hợp giải thích động tác. + “Hai vây ……. Bể nước” 2 tay rang hai bên rồi vẫy cổ tay. + “Ngoi ……. Tung tăng” Cô làm động tác ngoi lên trên , lặn cô đưa 2 tay xuống phía dưới kết hợp người cô hơi khom. + “Hai vây ……. Nhanh thế” 2 tay rang hai bên rồi vẫy cổ tay. + “Cá vàng ……. Sạch trong” cô đưa 2 tay ra phía trước làm động tác bơi. * Dạy trẻ vận động: + Cho trẻ vận động cùng cô 2 - 3 lần. + Tổ, nhóm, cá nhân trẻ vận động. - Động viên khuyến khích trẻ. =>GD trẻ yêu quý, bảo vệ cá cảnh. * Nghe hát: “Tôm cá cua thi tài” - Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, nêu nội dung của bài. - Lần 2: Kèm theo điệu bộ minh họa. - Lần 3: Cô mở đĩa cát sét cho trẻ nghe bài hát. * TC: Ai nhanh nhất: - Cô nêu cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi 3- 4 lần . - Trẻ chơi cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ. 3. HĐ3: Kết thúc: - Cô cho trẻ ra sân chơi. | - Trẻ hát. - Vâng ạ. - Trẻ quan sát. - Trẻ lắng nghe và quan sát. - Trẻ vận động cùng cô. - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ vận động. - Trẻ nghe . - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe và quan sát. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. - Trẻ ra sân chơi. |
- Hoạt động có chủ đích: Xếp hình con vật trên sân trường
- Trò chơi vận động: Xỉa cá mè.
- Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết dùng sỏi xếp thành hình 1 số con vật mà trẻ biết
+ Biết chơi trò chơi
- Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, tưởng tượng, kĩ năng xếp hột hạt
- Thái độ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú trong khi chơi, đoàn kết cùng bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.
- Sỏi hạt đã rửa sạch cho trẻ xếp.
- Một số câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Cô và trẻ hát: Cá vàng bơi.
- Cho trẻ ra sân, trang phục phù hợp.
2. HĐ2: Dùng sỏi xếp hình các con vật.(con cá, con cua,..)
- Cô có gì đây? sỏi ạ
- Những viên sỏi này các con sẽ chơi gì? Xếp các con vật trên sân ạ.
- Con sẽ xếp con gì? Con cá, cua, tôm..... ạ
- Con cá con sẽ xếp như thế nào? Trẻ nói lên ý tưởng của mình.
- Cô chia sỏi cho trẻ.
- Khoanh khu vực cho trẻ xếp.
- Cô cùng chơi với trẻ hướng dẫn trẻ xếp sao cho đúng và đẹp.
- Chú ý đến trẻ khi chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.
+ Cô giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ các loài động vật.
* Trò chơi vận động:
+ Trò chơi : Xỉa cá mè.
- Cô nêu cách chơi luật chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
- Trò chơi tĩnh : Nu na nu nống.
- Chơi theo sự hướng dẫn của cô.
+ Chơi tự do: Cô có rất nhiều trò chơi nữa như góc này cô có bóng góc này cô có đu quay bên kia có cầu trượt. Bây giờ ai thích chơi ở đồ chơi nào thì về nơi đó chơi.
- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
3. HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi ,cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn hát vận động: Cá vàng bơi.
- Học vở chủ đề.
- Chơi tự do ở các góc
- KTVS - Trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................