I. Hoạt động học:
TC: Ai đoán giỏi.
1. Mục tiêu.
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc bài hát. Biết vận động nhịp nhàng theo bài hát “Cháu yêu bà”. Biết bài hát “Đi học về” nói về điều gì.
- Kỹ năng: Rèn trẻvận động đúng theo lời bài hát, chơi trò chơi đúng luật.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia tiết học.
2.Chuẩn bị.
- Nhạc bài hát: Cháu yêu bà, Đi học về.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Vẽ tự do trên sân trường.
- Trò chơi vận động: Cáo ơi ngủ à .
- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài chơi.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ tự do trên sân những đồ dùng có trong gia đình mà trẻ thích.
- Kỹ năng: Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát.
- Thái độ: Trẻ không quăng ném đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Phấn cho trẻ vẽ.
- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú.
- Trước khi ra sân các con hãy xếp thành 2 hàng thật là đều và thẳng, cho trẻ hát bài hát: “Cả nhà thương con”.
- Cho trẻ ngồi thoải mái.
* HĐ2: Vẽ tự do trên sân trường.
- Cô hỏi trẻ thích vẽ gì?
+ Con vẽ cái bát.
+ Con vẽ thìa.
+ Con vẽ cái đĩa.
+ Con vẽ cái nồi…
- Con vẽ như thế nào? (2-3 trẻ trả lời)
- Đây là những đồ dùng có ở đâu? (Ở trong gia đình)
- Khi dùng các con phải như thế nào? (Phải cẩn thận ạ)
=>GD: Trẻ biết giữ gìn và vệ sinh đồ dùng trong gia đình mình.
* TCVĐ:Cáo ơi ngủ à.
- Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi và luật chơi.
- Cô cho trẻ chơi (2- 3lần).
- Cô nhận xét kết quả chơi và tuyên dương trẻ.
* Trò chơi tĩnh:Chi chi chành chành.
- Cô nói cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần và nhận xét động viên khen trẻ.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu các trò chơi ngoài trời và cho trẻ chơi.
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
* HĐ3: Kết thúc.
- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Cô cho trẻ học vở chủ đề “Gia đình”.
- Cô hướng dẫn trẻ và cho trẻ nối, tô màu.
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc - Kiểm tra vệ sinh – điểm danh và trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày:
ÂM NHẠC.
DVĐ: CHÁU YÊU BÀ (Xuân Giao).
NH: Đi học về (Hoàng Long).
DVĐ: CHÁU YÊU BÀ (Xuân Giao).
NH: Đi học về (Hoàng Long).
TC: Ai đoán giỏi.
1. Mục tiêu.
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc bài hát. Biết vận động nhịp nhàng theo bài hát “Cháu yêu bà”. Biết bài hát “Đi học về” nói về điều gì.
- Kỹ năng: Rèn trẻvận động đúng theo lời bài hát, chơi trò chơi đúng luật.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia tiết học.
2.Chuẩn bị.
- Nhạc bài hát: Cháu yêu bà, Đi học về.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | DK hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú: -Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề Gia đình. - Dẫn dắt trẻ vào bài. | Trẻ trò chuyện cùng cô. Trẻ lắng nghe. |
2. HĐ2: Dạy VĐ “Cháu yêu bà”. * Ôn: - Cô cho trẻ hát lại bài hát 1-2 lần. - Các con đã thuộc bài hát chưa? *Cô vận động mẫu: - Để bài hát được hay hơn cô sẽ dạy chúng mình vận động nhé. - Lần 1: Cô vận động cho trẻ quan sát. - Lần 2: Cô phân tích các động tác: + Câu 1: “Bà ơi bà cháu yêu bà lắm”: Tay trái chống nạnh, tay phải đưa ra trước vẫy lên vẫy xuống và hai tay đan chéo đặt lên trước ngực. + Câu 2: “Tóc bà trắng màu trắng như mây”: Hai tay đưa lên vuốt tóc và đưa tay lên cao mở tay sang hai bên. + Câu 3: “Cháu yêu bà ... bàn tay”: Hai tay đan chéo đưa lên trước ngực và nắm tay lại với nhau. + Câu 4: “Khi cháu…bà vui”: Hai tay đan chéo trước ngực và sau đó vỗ đều hai tay. - Lần 3: Cô vận động lại cho trẻ quan sát. | Trẻ hát. Rồi ạ. Vâng ạ. Trẻ quan sát. Trẻ quan sát, lắng nghe. Trẻ quan sát. |
*Dạy trẻ vận động: - Bây giờ cô mời các con chúng mình cùng đứng lên và vận động theo bài hát nào? - Tổ vận động: 3 lần. - Nhóm vận động: 2-3 nhóm. - Cá nhân trẻ vận động: 10-12 trẻ. - Cả lớp vận động. | Cả lớp vận động. Tổ vận động. Nhóm vận động. Cá nhân vận động. Trẻ thực hiện. |
* Nghe hát: Đi học về. - Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả bài hát “Đi học về”. - Lần 1: Cô hát diễn cảm, rõ lời. - Cô vừa hát bài hát gì? - Bài hát của tác giả nào? - Lần 2: Cô hát kèm theo điệu bộ minh họa. - Bài hát nói về điều gì? =>GD: Bài hát nói về bạn nhỏ đi học về, bạn ấy rất lễ phép biết chào cha, mẹ và được cha mẹ khen, âu yếm. Các con cũng phải học tập bạn nhỏ trong bài hát nhé. - Lần 3: Cô hát trẻ hưởng ứng cùng cô. - Động viên khuyến khích trẻ mạnh dạn tham gia hưởng ứng cùng cô. | Trẻ chú ý lắng nghe. Nói về 1 bạn nhỏ rất lễ phép. Trẻ lắng nghe. Trẻ hưởng ứng cùng cô. |
* TC: Ai đoán giỏi. - Cách chơi: Cô mời 1 bạn lên chơi bịt mắt lại. Ở dưới cô chỉ một bạn hát. Khi mở mắt ra trẻ bịt mắt đoán xem bạn nào vừa hát. Nếu đoán đúng thì trẻ vừa hát phải lên bịt mắt, nếu sai trẻ vừa bịt mắt phải chơi tiếp lần nữa. - Cô cho trẻ chơi: 3- 4 lần - Sau mỗi lần chơi cô nhận xét động viên trẻ | Trẻ lắng nghe. Trẻ chơi. |
3. HĐ3: Kết thúc: - Cô động viên khen trẻ và ra sân chơi. | Trẻ ra sân chơi. |
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Vẽ tự do trên sân trường.
- Trò chơi vận động: Cáo ơi ngủ à .
- Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài chơi.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ tự do trên sân những đồ dùng có trong gia đình mà trẻ thích.
- Kỹ năng: Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát.
- Thái độ: Trẻ không quăng ném đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Phấn cho trẻ vẽ.
- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú.
- Trước khi ra sân các con hãy xếp thành 2 hàng thật là đều và thẳng, cho trẻ hát bài hát: “Cả nhà thương con”.
- Cho trẻ ngồi thoải mái.
* HĐ2: Vẽ tự do trên sân trường.
- Cô hỏi trẻ thích vẽ gì?
+ Con vẽ cái bát.
+ Con vẽ thìa.
+ Con vẽ cái đĩa.
+ Con vẽ cái nồi…
- Con vẽ như thế nào? (2-3 trẻ trả lời)
- Đây là những đồ dùng có ở đâu? (Ở trong gia đình)
- Khi dùng các con phải như thế nào? (Phải cẩn thận ạ)
=>GD: Trẻ biết giữ gìn và vệ sinh đồ dùng trong gia đình mình.
* TCVĐ:Cáo ơi ngủ à.
- Cô giới thiệu cho trẻ cách chơi và luật chơi.
- Cô cho trẻ chơi (2- 3lần).
- Cô nhận xét kết quả chơi và tuyên dương trẻ.
* Trò chơi tĩnh:Chi chi chành chành.
- Cô nói cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần và nhận xét động viên khen trẻ.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu các trò chơi ngoài trời và cho trẻ chơi.
- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
* HĐ3: Kết thúc.
- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Hoạt động chính: Cô cho trẻ học vở chủ đề “Gia đình”.
- Cô hướng dẫn trẻ và cho trẻ nối, tô màu.
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc - Kiểm tra vệ sinh – điểm danh và trả trẻ.
* Nhận xét cuối ngày: