ĐI TRONG ĐƯỜNG HẸP NÉM BÓNG VÀO RỔ.
1. Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết đi đúng tư thế và ném bóng trúng vào rổ. Đi không giẫm vào vạch.
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng khéo léo khi THVĐ, phát triển tố chất vận động, dẻo dai cơ thể
- Thái độ: Giáo dục trẻ tập trung trong khi thực hiện động tác. GD trẻ yêu thích luyện tập.
2.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ. đường hẹp cho trẻ THVĐ, Vạch đích, vạch xuất phát
- Bóng, rổ.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cho trẻ quan sát tranh các bạn đang tập thể dục - Để cơ thể khỏe mạnh giống các bạn thì chúng mình phải làm gì? - Đúng rồi: Bây giờ cô con mình cùng khởi động để cơ thể khỏe mạnh nhé? - Cho trẻ đi vòng tròn theo bài “một đoàn tàu” - Cho trẻ đi bằng mũi chân, chạy nhanh chạy chậm đi thường theo hiệu lệnh của cô. 2.HĐ2: Trọng động *BTPTC: T – C – B - B * Vận động cơ bản: đi trong đường hẹp ném bóng vào rổ. - Cô làm mẫu: Lần 1: Không giải thích. Lần 2: Cô làm mẫu + giải thích + Cô đứng tư thế chuẩn bị trước vạch kẻ xuất phát, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng. + Khi có hiệu “Bước đi” thì cô bước chân phải lên trước cô đi trong đường hẹp không giẫm vào lề đường + Khi cô đi hết con đường hẹp đến vạch chuẩn. Thì bước tới nơi để bóng, cô cầm bóng lên tay và ném trúng vào rổ, khi cô ném song cô tiếp tục chạy về cuối hàng rồi bạn tiếp theo lên ném cứ như vậy từ bạn đầu hầng cho đén bạn cuối hàng từ bạn tổ 1 cho đến hết các bạn tổ 2. - Gọi 1- 2 trẻ khá lên nói lại cách thực hiện và làm mẫu. * Trẻ thực hiện: - Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ đi không chạm vạch. - Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản - Cho 1 trẻ khá lên TH lại *TCVĐ: Bật qua suối nhỏ -Cách chơi:Cô giới thiệu hôm nay TMNTT có buổi lễ khai giảng đầu năm học muốn mời các con tham gia những để đến trường thì các con phải bật qua con suối nhỏ này - Cô cho lần lượt trẻ TH - Động viên khuyến khích trẻ 3.HĐ3: Hồi tĩnh - Cho trẻ múa bài em đi mẫu giáo mừng ngày khai giảng | - Trẻ quan sát - Phải tập TD ạ - Vâng ạ - Trẻ thực hiện -Trẻ chú ý quan sát - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ tập - 2 trẻ đầu hàng lên thực hiện - Đi trong đường hẹp ném bóng vào rổ ạ - Bạn thanh TH - Trẻ thích thú - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh cô - Trẻ múa cùng cô |