Giáo án 4 tuổi: Phân biệt hình khối

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
PHÂN BIỆT HÌNH KHỐI THEO 1,2 DẤU HIỆU

1.Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết gọi tên các hình khối, phân biệt hình khối theo 1,2 dấu hiệu cho trước.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát so sánh, phân biệt, kĩ năng trả lời câu hỏi rõ rang mạch lạc

- Thái độ:
trẻ hứng thú tham gia hoat động.

2.Chuẩn bị:

-
Mô hình lăng bác, các hình khối vuông, tròn, tam giác, chữ nhật cho cô và trẻ.

- Bộ lắp ghép lăng bác cho trẻ chơi trò chơi.

3. Tổ chức hoạt động:





Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1:Gây hứng thú “Ôn nhận biết khối vuông, chữ nhật, khối cầu, khối trụ”.
- Cho trẻ đi thăm quan mô hình lăng bác gọi tên các hình khối.
- giáo dục trẻ yêu quí quê hương đất nước
2.HĐ2: Phân biệt hình khối theo 1,2 dấu hiệu.
* Nhân biết tên gọi đặc điểm hình khối
- Trong rổ các con có gì?
- Tìm khối vuông giơ lên và đọc.
- Ai có nhận xét gì về khối vuông.
- Tìm khối chữ nhật giơ lên và đọc.
- Cho trẻ nhận xét.
- Tương tự các khối còn lại cho trẻ tìm giơ lên đọc, và nhân xét về đặc điểm…
* Phân biệt hình khối lăn được và hình khối không lăn được.
- Cho trẻ chơi lăn hình khối
- Cô cho trẻ chọn các khối có thể lăn được.
- Cho trẻ lăn thử
- Vì sao 2 khối này lại lăn được
- Tương tự tìm khối không lăn được.
- Cho trẻ gọi tên khối và lăn thử.
- Vì sao 2 khối này lại không lăn được.
- Cô chốt lai sau mỗi câu trả lời của trẻ.
* Phân biệt hình khối chồng lên nhau và không chồng lên nhau.
- Cho trẻ chơi chồng khối
- Cho trẻ tìm hình khối chồng được lên nhau.
- Cho trẻ chồng và nhận xét
- Vì sao khối vuông, chữ nhật, khối trụ lại chồng được lên nhau.

- Tìm khối không chồng lên nhau?
- Vì sao khối cầu không chồng được lên nhau?
- Động viên khuyến khích trẻ.
*TC: Luyện tập
- TC1: Ai nhanh nhất

+ Cô nói đặc điểm khối nào trẻ giơ khối đó lên và đọc.
- TC2: Chung sức
+ Cô chia lớp 2 đội, các đội sẽ sử dung các hình khối khác nhau để lắp ghép thành mô hình lăng bác.
+ Thời gian 1 bản nhạc đội nào ghép đúng và đep đội đó dành 1 phần quà.
+ Cho trẻ chơi
+ Cô và trẻ kiểm tra kết quả chơi 2 đội
+ Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động khác


- Trẻ đi cùng cô và gọi tên các khối vuông, trụ, cầu, chữ nhật.
- Trẻ lắng nghe



- Có các hình khối ạ
- Trẻ tìm giơ lên và đọc
- Trẻ nhân xét
- Trẻ tìm và đọc
- Trẻ nhận xét

- Trẻ tìm và nhận xét


- Trẻ lăn
- Trẻ chọn

- Trẻ lăn
- Vì đường bao quanh là đường cong
- Trẻ tìm
- Trẻ lăn
- Vì nó có các cạnh ạ



- Trẻ chơi

- Trẻ tìm
- Trẻ nhận xét

- Vì các khối này có các cạnh là mặt phẳng
- Trẻ tìm

- Vì đường bao quanh khối cầu là đường cong



- Trẻ chơi



- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi



- Trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi.

Nguồn Th
 

Đính kèm

  • PHÂN BIỆT HÌNH KHỐI.docx
    19.2 KB · Lượt xem: 1

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Để trẻ nhớ được các hình khối đã là khó, để trẻ phân biệt được lại còn khó hơn vì vậy mà bước gây hứng thú cũng như chuẩn bị đồ dùng cho trẻ cần phải thu hút được sự chú ý của trẻ
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top